Chia sẻ

Tre Làng

BẢN CHẤT CUỘC CHIẾN SYRIA VÀ SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI LÀ VŨ KHÍ HÓA HỌC

Bản chất cuộc chiến Syria và sự thật về cái gọi vũ khí hóa học

Những gì đang diễn ra tại Syria là một phần của "Mùa Xuân Ả rập". Bắt đầu từ các cuộc biểu tình tại Ai Cập, Tunisia và Yemen khoảng năm 2010, phong trào này lan rộng ra các nước Ả rập tại Bắc Phi và Trung Đông, trong đó có Syria. Tại Syria, khi các cuộc biểu tình lan rộng buộc Chính phủ phải mạnh tay, phương Tây bắt đầu tranh thủ thò bàn tay lông lá của mình vào đây và tiếp tục kích động những người chống đối thành lập các lực lượng đối lập với chính phủ và nội chiến bắt đầu bùng phát. 

Phương Tây đã đưa nghị quyết trừng phạt Syria ra Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhưng Nga và Trung Quốc phủ quyết. Thế rồi, cuộc nội chiến tại Syria kéo dài vượt mọi tưởng tượng của người dân, chính phủ Syria cũng như quốc tế. Các lực lượng quân sự nước ngoài cũng đã được triển khai tại Syria, cùng với nhiều lực lượng vũ trang khác mọc lên trong cuộc nội chiến khiến đất nước bị băm nát, hàng triệu người dân phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn đến các vùng chiến tranh bớt ác liệt hoặc bỏ ra nước ngoài, gây ra một trong những thảm hoạ nhân đạo lớn nhất lịch sử.

Tình hình quân sự hiện tại: Đỏ: Chính phủ Syria, Vàng: Lực lượng dân chủ Syria (Rojava), Xám: Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant, Trắng: Mặt trận al-Nusra, Xanh lá: Phe đối lập Syria

Trong số các lực lượng hiện nay tham chiến tại Syria, Chính phủ của ông Al-Assad thì được LB Nga hậu thuẫn, quân nổi dậy được phương Tây ủng hộ, cả hai lực lượng này đều chống IS. Hai lý do để Nga và Mỹ tăng cường hoạt động quân sự tại Syria là: (i) các bên tố cáo nhau sử dụng vũ khí hoá học và; (ii) chống IS.

Tranh thủ những hoạt động chống IS, Nga thi thoảng "bắn nhầm" các lực lượng nổi dậy và Mỹ thì táng thật lực sang phía quân chính phủ. Tất nhiên, lần nào Nga và Mỹ tấn công cũng có dân thường thiệt mạng, các thành phố và cơ sở kinh tế thì tan hoang, kinh tế tiêu điều, người dân đói khổ, dịch bệnh tràn lan....

Hôm nay, lấy lý do quân chính phủ sử dụng vũ khí hoá học gây ra cái chết của hàng chục thường dân, Donald Trump đã ra lệnh phóng tên lửa vào lực lượng chính phủ và hơn 50 quả tên lửa đã được tầu chiến Mỹ phóng ra, thiệt hại chưa được các bên công bố.

Nguồn tin từ Hiệp hội Y tế Thụy Điển về quyền con người viết tắt SWEDHR phân tích video do tổ chức "mũ bảo hiểm trắng" cung cấp những đứa trẻ Syria chết vì vũ khí hóa học của Quân đội ông Assad là giả mạo.


Mũ bảo hiểm màu trắng, là một tổ chức phi chính phủ độc lập, nhận được khoản tài trợ tối đa là 100 triệu đô la từ Văn phòng Ngoại giao CIA và Vương quốc Anh.

Theo các chuyên gia thì những đứa trẻ này được tiêm thuốc phiện quá liều trực tiếp vào tim bằng những mũi kim dài.Video cho thấy những biện pháp cứu sống là do khí chlorine, nhưng lại nói là Sarin - không thể.Vì Sarin là chất cực độc không điều trị bằng tay trần khi tiếp xúc(như video),nó làm cho bạn bị bệnh và nguy hiểm tính mạng.

Các băng video đã được tải lên bởi mũ trắng tại kênh an ninh dân sự Syria ở tỉnh Idlib. Các video được sản xuất bởi White Helmets, cùng với tổ chức "phối hợp sarmin", biểu tượng của họ là một lá cờ của người mặc áo đen (Al Qaeda).

Đây là một tội ác loài người không thể tha thứ, chúng dùng những cái chết của trẻ em Syria làm diễn viên cho mục đích Chính trị,thật khốn nạn và bỉ ổi.
===== 

Vậy là, bắt đầu bởi vài cuộc biểu tình hưởng ứng "Mùa Xuân Ả Rập", Syria đã biến thành địa ngục trần gian phục vụ tham vọng của các cường quốc, nhất là phương Tây đứng đầu bởi Mỹ. Không khó hiểu khi người dân Việt Nam rất dị ứng với các cuộc biểu tình. Bóng ma ám ảnh của cuộc chiến tranh Việt Nam với sự can thiệp tàn bạo của quân đội Mỹ vẫn còn đó, bài học của các cuộc biểu tình thời nay, nặng thì như Syria, Ukraine, nhẹ thì như Thái Lan, Hongkong và một vài nước dân chủ phương Tây. Sẽ là không khó giải thích khi người dân gây sức ép với chính quyền và lực lượng an ninh để xử lý nghiêm những kẻ gây rối, phá hoại và không loại trừ khả năng người dân sẽ tự tay trừng trị lũ biểu tình viên chuyên nghiệp và những kẻ công khai kích động, xúi giục biểu tình.

Xứ Huế

Được đăng bởi BN cuong

4 nhận xét:

  1. một khi phương tây và mỹ đã nhúng tay và thì chỉ có bạo loạn triền miên thôi,giờ muốn sirya hoà bình độc lập thống nhất thì chỉ có ủng hộ chính quyền sirya của ông Assad.mong ông tiếp tục giữ vững tinh thần chiến đấu đến cùng vì sự tồn vong của dân tộc mình,nhân dân VN chúng tôi ngày xưa cũng giống như các bạn,tuy nhiên chúng tôi lại có tinh thần chống ngoại xâm bất diệt nên mới có đc hoà bình như ngày hôm nay.chúc các bạn sớm dành được độc lập

    Trả lờiXóa
  2. Thật mệt với mấy ông lớn, mâý ông không thể vì nghĩa lớn như hồi WW II à, mà cứ thi nhau dồn quân vào Syria, thiệt hại bao nhiêu, giết bao nhiêu dân thường và giờ lại cấm cửa họ vào nước của các ông. Chẳng phải đến vụ vũ khí hóa học, mà bom đạn của các ông bắn trc đó cũng chết cả đống rồi. Mong rằng trong tương lai không xa Syria sẽ tìm được tự do độc lập cho mình chứ không bị giày xéo bởi những quốc gia khác nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Lấy lý do quân chính phủ sử dụng vũ khí hoá học gây ra cái chết của hàng chục thường dân, Donald Trump đã ra lệnh phóng tên lửa vào lực lượng chính phủ và hơn 50 quả tên lửa đã được tầu chiến Mỹ phóng ra, thiệt hại chưa được các bên công bố. Quy cho cùng vẫn chỉ là cố ý tạo chiến tranh mà thôi, thiệt hại kẻ không hết.

    Trả lờiXóa
  4. Lệnh trừng phạt của Mỹ quá bất ngờ và gây bức xúc cho dư luận thế giới. Chỉ có những người dân SIRYA vô tội là đáng thương hơn hết. Cuộc sống vẫn luôn là như thế, cá lớn nuốt cá bé, kẻ mạnh thì làm vua, kẻ yếu thì bị đè nén. Hy vọng chiến tranh sẽ không diễn ra lâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog