Chia sẻ

Tre Làng

Bùi Hằng tự hào vì đã “khuất phục” được Đoan Trang


Sau bài tường thuật chửi nhau tay đôi, lôi “cả lò” viên cảnh sát ra thóa mạ chỉ vì đã dám chê mình “xấu”, cựu nhà báo Đoan Trang nổi tiếng “ôn hòa”, “yêu thương công an” đã chính thức được kết nạp vào hàng ngũ “thợ chửi” của làng zân chủ. Người đắc thắng nhất là “chúa chửi” Bùi Thị Minh Hằng vì mới có chưa đầy 2 năm, Đoan Trang - người từng thóa mạ Hằng làm xấu bộ mặt “phong trào dân chủ”, đã đi đúng “lộ trình” của Hằng, giờ “chửi” thiện chiến không kém gì Hằng!

Còn nhớ, từ phanh phui trong nội bộ nhóm admin “Nhật ký yêu nước” nhằm vào lên án Đoan Trang là kẻ đạo đức giả, cực đoan, hống hách, độc tài, phi dân chủ…nhưng lại luôn tỏ ra là mình là người “đấu tranh ôn hòa”, “vì dân tộc”, “vì cộng đồng”. Trong những “lời vàng ý ngọc” của Đoan Trang trong nhóm toàn “đàn em”, “đệ tử” này, Trang đã rất chân thật bộc lộ mọi suy nghĩ, đánh giá về các “nhà đấu tranh dân chủ” trong nước, từ Trần Huỳnh Duy Thức (trình độ chỉ như…sinh viên), Nguyễn Lân Thắng, HIếu Gió (thô thiển), Bùi Hằng, Thúy Nga (chỉ hợp với việc làm "xôi thịt", hàng tôm hàng cá… Có thể nói,hầu hết các gương mặt đình đám của “phong trào dân chủ” thời đó đều bị Đoan Trang xem thường, khinh rẻ và “tẩy não” các đệ tử của mình theo hướng đó.



Ấy vậy, gần đây, Đoan Trang gặp Bùi Hằng sau khi ra tù đã viết bài ca tụng bà này, suy tôn một “bà chị” trình độ và đẳng cấp “chống cộng” tương đương Bùi Hằng là Trần Thị Thu Nguyệt lên tận mây xanh. Chứng tỏ giờ đây, sau nhiều năm miệt mài ủng hộ các “nhân sỹ trí thức” như Nguyễn Quang A, tìm cách lôi kéo các NGO, tổ chức xã hội dân sự, bạn bè phóng viên cũ… , Đoan Trang đã tiến đến cái đích…ca tụng những nhà “dân chửi”, chăm chỉ đầu tư vào hoạt động “đối kháng” với công an để tìm kiếm "thành tích", cần cù “đấu khẩu” và “gây chiến” với công an để có dữ liệu viết bài và tìm kiếm các fan cùng chí hướng trên “cộng đồng mạng”, tích cực tìm đến linh mục Công giáo và giáo dân “quyết tử với cộng sản”...


Một người từng hết lời ca tụng, nể phục Đoan Trang là Phạm Lê Vương Các, từng được Trang dìu dắt khi còn ở VOICE, có lẽ đã hoàn toàn sụp đổ đổ “biểu tượng ” của tinh thần “đấu tranh ôn hòa, bất bạo động” đã viết bài mỉa mai, sóc óc về Đoan Trang, với ví von kiểu, đáng lẽ người được học hành và có trình độ như Trang phải giống như Aung Suu Kyi hay Lưu Hiểu Ba, giải thưởng Nobel Hòa Bình phải trong tầm tay, thì nay ….chắc lại đi kiếm giải nhân quyền vỉa hè của Việt tân!

Thật là đáng tiếc. Vậy là các elite của phong trào dân chủ cứ lần lượt sụp đổ, phấn đấu để được như…Bùi Hằng rồi. Biết bao giờ Việt Nam mới có DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN như Mỹ, Tây phương được nhỉ!?!

5 nhận xét:

  1. Phạm Đoan Trang sinh năm 1978, từng là phóng viên của báo Pháp Luật, nhưng giờ đây lại được biết đến với tư cách là một kẻ chuyên vi phạm Pháp Luật với những hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Khả năng viết lách và thái độ chống nhà nước của Đoan Trang nhanh chóng được Việt Tân biết đến và trọng dụng như một “nhân tài” của giới chống cộng.



    Trả lờiXóa
  2. Sau những scandal tính ái và sau chuyện lộ clip sex trác táng, Đoan Trang như kẻ bất mãn, trả thù đời bằng cách lấy việc chống phá đất nước, chống đối chính quyền là một nghề để kiếm sống. Được những kẻ giả danh dân chủ tung hô, Đoan Trang ngày càng sa lầy vào vũng bùn tội lỗi với những bài viết chống phá điên cuồng, và hệ quả là Đoan Trang đã bị Việt Tân, dùng tiền thao túng, sai khiến.

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi10:19 13/4/17

    Công bằng mà nói Đoan Trang có cách viết và lối hành văn sắc sảo, hơn hẳn một số nhà dân chủ hiện thời, nên những bài viết đả kích chế độ, chống phá chính quyền của Đoan Trang đã thu hút được sự chú ý của các tổ chức chống đối trong và ngoài nước. Vì lẽ đó Đoan Trang đã được chính Việt Tân đưa ra nước ngoài huấn luyện, đào tạo về phương pháp đấu tranh bất bạo động ở VN, thậm chí thị còn được Việt Tân đưa sang Mỹ để "tu nghiệp", "tập dượt" và thiết lập quan hệ với những nhân vật thù địch với Việt Nam trong giới chức Mỹ nhằm phục vụ cho ý đồ chống phá lâu dài.

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363610:21 13/4/17

    Sau một thời gian khá lâu rời bỏ "Thị trường dân chủ nội địa" nay Đoan Trang trở về với vai trò "Chân rết" của tổ chức phản động Việt Tân tại Việt Nam. Dù đã cố gắng thực hiện triết lý "gần dân" để tập hợp lực lượng, nhưng thực tế quanh thị cũng chỉ có vài ba mống lèo tèo như Trịnh Anh Tuấn, Lưu Văn Minh, Nguyễn Đình Hà…để đào tạo, hướng dẫn số này tham gia các hoạt động lật đổ chế độ núp dưới vỏ bọc dân chủ, nhân quyền theo sự chỉ đạo của Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023410:28 13/4/17

    Phạm Đoan Trang còn lấy những chuyện như phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhứ nguồn” của chính quyền và nhân dân Việt Nam ra để chế giếu, dè bỉu. Theo Phạm Đoan Trang thì nếu Việt Nam thay đổi chính thể, chính thể mới của những người “dân chủ” lên cầm quyền thì sẽ không có những phong trào “mị dân” đó. Điều này càng chứng tỏ bản chất phi nhân, mất gốc của các nhà “dân chủ” Việt. Và nó cũng góp phần lý giải, tại sao “phog trào dân chủ” không được nhân dân ủng hộ và những kẻ như Phạm Đoan Trang mở mồm ra là khiến người khác buồn nôn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog