Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN ĐÌNH THỤC ĐÃ HIỆN NGUYÊN HÌNH PHA - RI - SIÊU

Dương Bình Minh 

Những gì vừa diễn ra ở Hà Tĩnh vào đầu tháng tư này gợi cho tôi liên tưởng đến lời trong Kinh Hòa Bình - một bài kinh nguyện khá phổ biến trong cộng đồng Kitô giáo; lời văn của bài kinh này được cho là của Thánh Phanxicô thành Assisi sống vào thế kỷ 13. Rằng: 

"Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa Ðể con đem yêu thương vào nơi oán thù, Ðem thứ tha vào nơi lăng nhục Ðem an hoà vào nơi tranh chấp..." 

Vậy mà kẻ khoác áo tu hành có phẩm trật như Nguyễn Đình Thục và số đối tượng cầm đầu chống đối chính quyền - hầu hết là Kitô hữu - thời gian qua đã đi làm những việc trái pháp luật, trái lẽ đời và trái với đường hướng của đạo pháp. 

Với hành vi biến những giờ giảng đạo trong nhà thờ thành buổi tuyên truyền xuyên tạc về chế độ, kích động giáo dân biểu tình và trực tiếp tham gia gây rối, ngang nhiên chặn xe trên Quốc lộ 1A, chiếm trụ sở UBND huyện, hạ cờ Tổ quốc v.v... thì rõ ra là họ đã đem oán thù vào nơi yêu thương, đem tranh chấp vào nơi an hòa và biến một số đạo hữu mà lẽ ra họ có bổn phận chăn dắt để biết "mến yêu và phụng sự Chúa" trở thành "khí cụ" để làm loạn. 

Phải chăng Nguyễn Đình Thục và số cầm đầu chống đối ấy thực chất là những kẻ Pharisêu chuyên thói giả hình mà Đức Kitô đã tố cáo bằng những từ ngữ nghiêm khắc nhất? 

Thói giả hình ấy biểu hiện ở chỗ dù mỗi ngày các vị đọc kinh tới năm lần: kinh sáng (lúc mặt trời mọc), kinh Ba (giữa sáng và trưa), kinh Sáu (lúc mặt trời đứng bóng), kinh Chín (giữa trưa và lúc mặt trời lặn), kinh Chiều (lúc mặt trời lặn); bộ Thánh kinh dày cộm, một con lạc đà chở không hết, nhưng các vị nhớ từng lời từng chữ trong ấy; luật của Môsê nhiều như tóc trên đầu, thế mà các vị trích dẫn câu cú đâu vào đấy; một trăm năm mươi Thánh vịnh, mỗi Thánh vịnh có bao nhiêu câu, mỗi câu có bao nhiêu từ, các vị đều thuộc nằm lòng; lúc nào các vị cũng dựa vào Thánh kinh mà lý luận; nhưng quay gót là làm trái lời kinh, trái lề luật. Nếu biết thêm rằng trong quy định “Cách riêng về Giáo hội” (Giáo luật, tập 27, chương X) ghi: “Không biến mình thành một lực lượng chính trị vì như thế là sai với bản chất và sứ mạng của Giáo hội”; thì rõ ràng các vị không theo lời kinh, không theo giáo luật; mà chỉ theo danh và lợi cá nhân. Để có danh và lợi, các vị phải mượn cái đức làm màn che. 

Trở lại cái mà - theo chúng tôi - Nguyễn Đình Thục và những đồng lõa của y đáng được gọi đúng tên: Pharisêu gian ác và kiêu căng tột độ; tự phụ, đặt điều và luôn tự ấn định những chứng cứ theo ý riêng mình ... thì ngay cả tấm lòng nhân từ rộng lớn của Đức Giêsu vẫn phải có giới hạn. Bởi nếu vượt qua thì lòng nhân hậu ấy sẽ thành sự khờ dại.

26 nhận xét:

  1. sự thiêng liêng đó đang sự xấu xí chà đạp lên thì lòng nhân đạo đã đến giới hạn cuối cùng. Nhân dân Việt Nam đã chứng kiến và bất bình vô cùng, đất nước này đã chứng kiến và tổn thương. Vậy nên giờ đây, chúng ta cần thấy sự nghiêm minh, mạnh tay của các cơ quan chức năng để xử lý vấn đề mới xảy ra rất xấu xí tại Lộc Hà, Hà Tĩnh. Để lấy lại sự thiêng liêng của đất nước và lịch sử. Để lòng nhân đạo trở lại đúng vị trí vốn có của nó, không bị vấy đục đi.

    Trả lờiXóa
  2. Lòng nhân đạo với con người là đạo lý xưa nay đất nước Việt Nam đã duy trì, nhưng lòng nhân đạo ấy cũng có giới hạn khi đất nước lâm nguy. Khi đó những người có trách nhiệm sẽ phải bảo vệ quê hương, bảo vệ thành quả mà cha ông đã để lại. Và đây là khi áp dụng các biện pháp mạnh tay, trừng trị đích đáng, xử lý dứt khoát những kẻ côn đồ, hung hãn, xấu xa, bỉ ổi, bần tiện nhất trong sự việc mới xảy ra tại UBND huyện Lộc Hà vừa qua.

    Trả lờiXóa
  3. Cần xử lý nghiêm để lấy lại sự nghiêm minh, kỷ cương của pháp luật, để kẻ xấu lấy đó làm gương. Để cho những người dân vì mù quáng tin theo kẻ thù thấy được là đã đến lúc họ cần phải dừng lại khi mà đã đi quá giới hạn cho phép. Dừng lại trước khi quá muộn, trước khi trở thành tội nhân thiên cổ của đất nước Việt Nam này. Dừng lại trước nanh vuốt của kẻ thù.

    Trả lờiXóa
  4. ánh mắt rưng rưng khi nhìn quốc kỳ của dân tộc Việt Nam bị các phần tử chống đối giật xuống với hình ảnh vô cùng xấu xí của những kẻ phá hoại bầu không khí thiêng liêng tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh ngày 03/4/2017 vừa qua. Đó là khi, lòng nhân đạo đã bị lấn tới một cách không thể chấp nhận được. Đưa bọn này ra xử lý trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ trong vòng một ngày đầu tháng 4, các thế lực thù địch đã kích động bà con ở Hà Tĩnh tập trung đông người tại trụ ở UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh gây sự trì trệ, ngừng hoạt động của bộ máy chính quyền ở đây, cản trở mọi hoạt động của chính quyền địa phương, đe dọa, cản trở người thi hành công vụ tại nơi đó.

    Trả lờiXóa
  6. trong cuộc biểu tình buổi sáng ngày hôm nay, đám giáo dân cực đoan tại Kỳ Hà còn mang theo những chiếc cờ vàng ba sọc đỏ - biểu tượng của Việt Nam Cộng hòa, chế độ bù nhìn do Mỹ dựng lên và có nhiều nợ máu với dân tộc như là một động thái để thách thức với chính quyền sở tại.
    Đã đi quá giới hạn, tôi nghĩ chính quyền không thể nhân nhượng với những kẻ này nữa rồi. Phải mạnh tay, nếu không sẽ khó mà giải quyết được!

    Trả lờiXóa
  7. Biểu tình phản đối xả thải, đấu tranh bảo vệ môi trường là hành động tích cực, nhưng để bọn phản động lợi dụng kích động gây rối mất an ninh trật tự, xuyên tạc nói xấu, chống phá Đảng và Nhà nước, chính quyền nhân dân là ko nên, tỉnh ngộ đi bà con ơi!!! sáng suốt nhận diện bọn phản động bài trừ và tố cáo chúng, để pháp luật nghiêm trị chúng.

    Trả lờiXóa

  8. Khi đất nước càng nhân đạo trong những sự việc xảy ra thời gian gần đây, dưới sự kích động của các phần tử chống Đảng, Nhà nước tại một số địa phương thì mới đây nhất, lòng nhân đạo ấy đã đi đến giới hạn cuối cùng. Sự việc cụ thể xảy ra tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Khi những kẻ quá khích đã chặn tuyến giao thông huyết mạch là của huyện, gây rối trật tự công cộng, hành hung lực lượng công an, đe dọa cán bộ huyện, đỉnh điểm là có kẻ đã tấn công, chiếm giữ trụ sở chính quyền, hạ cờ Tổ quốc và treo cờ ngũ sắc lên.

    Trả lờiXóa
  9. Với những kẻ như Nguyễn Đình Thục, việc cần thiết phải làm bây giờ là bắt hắn phải chụ trách nhiệm trước pháp luật. Chính quyền đã nhân nhượng với những việc mà Thục cùng một số Linh mục "ma quỷ" đã làm, giờ là lúc cần phải thể hiện tính cứng rắn của luật pháp.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh19:06 12/4/17

    Chẳng mấy khi còm, mấy bữa nay thấy nóng mắt với mấy ông cha này quá, nào nguyễn văn lý, đặng hữu nam, nguyễn đình thục...
    Các ông thật may mắn khi cai quản mấy con lừa ở vùng chó ăn đá, gà ăn sỏi, ăn cơm với cá gỗ đấy. Các ông mà vô đà lạt thử coi, Cựu chiến binh ở đây mỗi người chỉ vỗ nhẹ 1 cái và mắng 1 câu (vì ông ngu quá)thì ông sẽ về với chúa nhà ông trong vòng 30s!

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020021:35 12/4/17

    Thành phần gây rối chủ yếu là giáo dân Hà Tĩnh, trong đám đông hỗn độn ấy, chỉ một bộ phận nhỏ là ý thức được việc mình làm, còn đại đa số đều bị dắt mũi giật dây như những con rối, tham gia trò chơi chính trị tôn giáo. Tất nhiên, như mọi khi, kẻ đứng sau kích động là các linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai cùng nhóm núp chân tu khác dưới quyền của Giám mục Nguyễn Thái Hợp… và đám tay sai của Việt Tân, như Bạch Hồng Quyền, toàn một lũ vô đạo đức, vì tiền mà phản bội Tổ quốc, bán rẻ lương tâm

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340021:37 12/4/17

    Qua vụ việc này cũng đòi hỏi cấp ủy, chính quyền cơ sở thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tuyên truyền, giải thích, xử lý kịp thời. Về phía người dân, cần tỉnh táo, tránh bị lôi kéo, kích động, có những hành vi vi phạm pháp luật để rồi phải trả giá đắt cho những việc làm sai trái, làm ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia, cộng đồng và cuộc sống bình yên của gia đình mình.

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23421:39 12/4/17

    Trò tụ tập biểu tình gây rối của người dân, giáo dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh thời gian gần đây, đặc biệt là sự xuất hiện ngang nhiên của chiếc cờ vàng ba que của chế độ Việt Nam cộng hòa trước đây là hồi chuông báo động cho sự quản lý của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Nếu không xử lý nghiêm minh các đối tượng cầm đầu, đặc biệt là những tên linh mục tha hóa, biến chất thì hậu quả sẽ khôn lường

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83621:42 12/4/17

    Hình ảnh một số giáo dân xã Kỳ Hà ngang nhiên mang cờ của chế độ cũ, tập tập đông người gây mất an ninh, trật tự công cộng đang là nỗi ám ảnh, tạo ra làn sóng phẫn nộ trong trái tim hàng triệu người dân nước Việt. Những kẻ nhân danh “vì môi trường” đã lợi dụng bà con giáo dân nơi đây, dụ dỗ, kích động họ thực hiện những hành vi không những vi phạm nghiêm trọng pháp luật mà còn xâm phạm vào lòng tự tôn của dân tộc Việt Nam. Mong rằng chính quyền cần vào cuộc quyết liệt trên để xử lý nghiêm minh vụ việc này, không để tái diễn lần nữa

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19021:49 12/4/17

    Sự việc ngày càng diễn biến phức tạp khi ngày 9/4//2017 khi người công giáo Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tiến hành biểu tình, và lần này sự việc lại được đẩy đi xa hơn khi đoàn biểu tình đã mang theo lá cờ ba sọc. Lá cờ tượng trưng cho chế độ Việt Nam cộng hòa đã gây ra bao tội ác cho dân tộc ta. Mong rằng bà con giáo dân sớm tỉnh ngộ, không để các đối tượng xấu lợi dụng, đẩy chính họ và gia đình vào con đường vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  16. Quá chuẩn. Lũ lờ mờ lợi dụng đạo Công giáo những ngày qua kích động một bộ phận giáo dân làm những việc phá nước, hại đạo thì sự thật đâu còn xứng đáng là con chiên và môn đệ của Chúa Trời. Chỉ tiếc những việc làm tày đình như thế này ở Giáo phận Vinh mà đến nay GHCGVN không có một lời chấn chỉnh, nhắc nhở và Vatican cũng chưa có một việc làm nào để răn đe thì thật không hiểu nổi. Chẳng lẽ cả Vatican và GHCGVN chỉ nói một đằng còn làm thì một nẻo. Cần nhắc thêm trong Kinh thánh (Tân Ước) đã từng căn dặn như sau: Phải bác ái với mọi người, kể cả thù địch: “Hãy chúc lành cho những người bắt bớ anh em, chúc lành chứ đừng nguyền rủa: vui với người vui, khóc với người khóc. Hãy đồng tâm nhất trí với nhau, đừng tự cao tự đại, nhưng ham thích những gì hèn mọn. Anh em đừng cho mình là khôn ngoan, đừng lấy ác báo ác, hãy chú tâm vào những điều mọi người cho là tốt. Hãy làm tất cả những gì anh em có thể làm được, để sống hòa thuận với mọi người…Đừng để cho sự ác thắng được mình, nhưng hãy lấy thiện mà thắng ác.” (Rm : 12 : 16-18, 21).

    Trả lờiXóa
  17. Sau khi kích động, lôi kéo, tụ tập hàng trăm giáo dân lên đường biểu tình, gây rối Nguyễn Đình Thục – tay sai của những kẻ phản động đã lên giọng mị dân rằng: “Ý của Đức Cha (tức Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh) là bà con giáo dân sẽ trở về. Chỉ cử người đại diện đi nộp đơn kiện Formosa.” Kẻ “đội lốt” linh mục này cũng màu mè ngụy tạo khi lớn tiếng với toàn bộ giáo dân “ngài không được hài lòng” nhưng vì đó là “ý Chúa” nên nghe theo. Cái luận điệu “Vâng lời cha dưới đất cũng như Trên Trời vậy” và “Chúng ta phải vâng lời” nghe điêu không thể tưởng!

    Trả lờiXóa
  18. Có lẽ, mất mát về tinh thần, mệt mỏi về thể chất lúc này không ai khác ngoài những người giáo dân xứ Nghệ thật thà, chất phác. Chỉ một phút không cảnh tỉnh nên bị những kẻ như Nguyễn Đình Thục hay Nguyễn Thái Hợp biến thành những “con tốt” thí mạng cho mưu đồ trục lợi cá nhân, gây náo loạn tình hình an ninh trật tự. Chắc chắn ngay từ đầu, Nguyễn Đình Thục và đồng bọn đã biết trước việc làm viển vông, ngớ ngẩn này sẽ không đi đến đâu nhưng vẫn hô hào, kêu gọi, dựng ra màn kịch cầu nguyện, tiếp nước hay cái gọi là “thư ngỏ” để đánh lừa những giáo dân chân đất mắt toét. Để cuối cùng bản chất lộ rõ, với Nguyễn Đình Thục đây chỉ là vở kịch diễn hơn nửa để nhận tiền từ những kẻ phản động ở hải ngoại. Còn với những kẻ phản động, chỉ cần có người “khuấy” cho mọi việc rối ren lên để có cơ hội công kích, xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền Việt Nam với các nước lớn là hả hê.

    Trả lờiXóa
  19. Bangtuyetnhietdoi10:40 14/4/17

    Liên tiếp từ năm 2012 đến nay, Nguyễn Đình Thục với những hành động coi thường pháp luật, gây rối... dần lộ rõ bản chất là một kẻ cực đoan, phản động. Nhân danh là một Linh mục nhưng Nguyễn Đình Thục lại có các mối quan hệ rất chặt chẽ với các đối tượng trong các tổ chức phản động, chống đối nhà nước.

    Trả lờiXóa
  20. Hungyen363610:42 14/4/17

    Chính Nguyễn Đình Thục từng là kẻ đứng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông năm 2012, khi đang là phó chánh của giáo xứ Quan Lãng, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn. Ngày 1/7/2012, mặc dù chưa có sự đồng ý của chính quyền cùng sự phản đối của nhân dân địa phương, Nguyễn Đình Thục vẫn kêu gọi khoảng 700 dân người từ nơi khác kéo về thôn Trung Hương, xã Yên Khê để hành lễ trái pháp luật. Trong vụ việc này, 43 người dân xã Yên Khê và tổ công tác huyện, xã đã bị đẩy vào nơi mà các linh mục Giáo xứ Quan Lãng gọi là nhà nguyện và bị giam giữ làm con tin, đánh đập trong suốt 12 giờ. Nguyễn Đình Thục và những đồng lõa của y đáng được gọi đúng tên: Pharisêu gian ác và kiêu căng tột độ; tự phụ, đặt điều và luôn tự ấn định những chứng cứ theo ý riêng mình

    Trả lờiXóa
  21. hoabinh03020021:21 15/4/17

    Lợi dụng sự cố môi trường đặc biệt nghiêm trọng diễn ra tại Vũng Áng, Hà Tĩnh, ảnh hưởng đến nhiều vùng ven biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, một số linh mục có thái độ chống đối chính quyền đã kích động giáo dân biểu tình, gây bạo loạn chống chính quyền. Chúng đưa ra những lời lẽ kích động chống lại chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đi ngược lại quyền lợi của nhân dân, sự an nguy của đất nước, đúng là loại quỷ dữ khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinh02340021:28 15/4/17

    Đạo đức “kính chúa, yêu nước” ở đâu khi một số chức sắc cực đoan lại hậu thuẫn cho số đối tượng phản động Việt Tân sử dụng nhà thờ như là chỗ dựa để hoạt động chống phá chính quyền, làm ô uế nơi tôn nghiêm, ô danh cộng đoàn công giáo, linh mục thì lợi dụng công giáo để kích động giáo dân biểu tình, chống phá chính quyền, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinhquetoi23421:30 15/4/17

    Dưới sự kích động của những tên linh mục biến chất như Nguyễn Đình Thục, giáo dân từ những người nông dân chân chất thật thà, hiền lành chất phát đã trở thành những tên côn đồ hung hăng chửi bới, gây rối, dùng gạch đá tấn công vào lực lượng chức năng. Đây là những việc làm mà Chúa GiêSu khuyên dạy các tín đồ của mình làm hay không? Chắc chắn là không bao giờ, đây là những hành động đi ngược lại với tinh thần bác ái, thánh thiện của đạo Công giáo.

    Trả lờiXóa
  24. Hagiang83621:31 15/4/17

    Một sự thực đáng buồn là đã có một số chức sắc tôn giáo, mà cụ thể là các chức sức cực đoan trong đạo Công giáo đã phụ lại sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đi ngược với lợi ích chung của dân tộc, đất nước. Họ ngang nhiên lợi dụng quyền tự do tôn giáo, hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, đả kích chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, vi phạm pháp luật, coi thường kỷ cương đất nước…

    Trả lờiXóa
  25. Bacgiang19021:33 15/4/17

    Tổng hợp những vụ việc gần đây, chúng ta thấy rõ như ban ngày ý đồ xấu xa của các chức sắc cực đoan trong đạo Công giáo, khi họ đang cố tình trà đạp lên pháp luật, thách thức chính quyền, bôi xấu lãnh tụ và gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, và khi bị chính quyền xử lý họ giật dây, xúi giục, ép buộc giáo dân tụ tập đông người để gây rối ANTT. Tạo nên khung cảnh hỗn loạn tai các vùng giáo, và cũng dễ thấy rằng, đây cũng chính là cái cớ để các thế lực xấu lợi dụng vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền, vi phạm tự do tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là những tên phản động nguy hiểm vô cùng. Lợi dụng thần quyền kích động người dân phản động, hành động này của chúng không đơn thuần dừng lại ở hậu quả này, mà xa hơn nữa nó còn gây mâu thuẫn tôn giáo nghiêm trọng. Hy vọng giáo dân của chúng ta sẽ sáng suốt hơn nữa để không bị kẻ xấu lợi dụng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog