Chia sẻ

Tre Làng

THƯƠNG ÔNG CỰ


Mấy ngày qua dù vẫn trong tâm bão của dư luận về chuyện Fomusa nhưng bác Võ Kim Cự vẫn Chủ trì thành công Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 10, tổ chức thành công Hội chợ Nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các Hợp tác xã, Liên hiệp HTX và Doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất được nhân dân thủ đô và cả nước đặc biệt bạn bè Quốc tế đánh giá cao.

Hội chợ quy tụ hơn 300 các Hợp tác xã trên 54 tỉnh thành, hội chợ được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước tới nay và là bức tranh tổng thể của nền nông nghiệp Việt nam, tuy chỉ trong 4 ngày diễn ra hội chợ đã đón trên 50 vạn lượt khách đến tham quan mua sắm tổng doanh thu đem về cho các Htx trên 150 tỷ đồng, các đơn vị tham gia phấn khởi và hy vọng bác tổ chức hội chợ 1 năm 3 - 4 lần thế nhưng không thấy ai khen nhỉ? 

Mình cũng theo dõi tin tức về bác không hiểu sao chỉ thấy chửi thôi, cũng tội nghiệp cho một con người, thử hỏi mình rơi vào hoàn cảnh này còn làm được gì nữa chứ? 

Nhớ lại câu chuyện khi thầy giáo viết bảng cửu chương 10 phép toán có 9 phép toán đúng, một phép sai: ví dụ 9x9=82 tất cả học sinh nhao nhao lên bảo thầy sai, thầy sai, thầy giáo bình tĩnh giảng giải cho học sinh các em thấy không? 9 phép tính đúng thầy không nhận được một lời khen, chỉ một phép tính sai thì cả lớp phê phán.

Tôi thấy buồn hơn vui khi mà cả xã hội đều chỉ nêu cái xấu, nhìn vào cái xấu, soi mói cái xấu, không nêu cái tốt, không nhìn nhận cái tốt....nếu là tuổi trẻ các bạn hãy đọc "Luật hấp dẫn" quy luật bất biến của trời đất mà phương Tây họ áp dụng triệt để, suy nghĩ tích cực để hấp dẫn cái tích cực. 

Có một điều rồi sau này có ai dám quyết liệt làm quyết liệt đổi mới không?

Trong khi bác đang bị ban bí thư xem xét kỷ luật về xả thải Fomusa thì Hà Tĩnh đón 63 tỉnh thành về học tập Xd NTM, nếu không có một vị chủ tịch một vị bí thư một ngày dành 18 tiếng một tuần bảy ngày một tháng 30 mươi ngày cho dân cho NTM, và một câu mà bác luôn nhắc các đồng chí lãnh đạo từ xóm đến tỉnh là các đồng chí sáng dậy đánh răng rữa mặt là phải nhớ nhiệm vụ Xd NTM.

Giá trị của một con người vì dân luôn còn mãi. Bằng khen lớn nhất là do Nhân dân tặng còn đời người làm nhiều ắt sẽ có sai chỉ có những kẻ không làm gì thì bao giờ cũng có quyền phán xét người khác

22 nhận xét:

  1. Quehuongabc35721:21 23/4/17

    Những việc ông Nguyễn Kim Cự làm được tất nhiên sẽ vẫn được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, Tuy nhiên không phải vì vậy mà có thể miễn truy cứu trách nhiệm là người lãnh đạo đứng đầu trong Tỉnh mà để xảy ra sự việc Fomosa.Thật tiếc cho bác Cự.

    Trả lờiXóa
  2. binhminh0357921:24 23/4/17

    Trong khi bác Cự đang bị ban bí thư xem xét kỷ luật về xả thải Fomusa thì Hà Tĩnh đón 63 tỉnh thành về học tập xây dựng Nông thôn mới (Xd NTM), nếu không có một vị chủ tịch một vị bí thư một ngày dành 18 tiếng một tuần bảy ngày một tháng 30 mươi ngày cho dân cho NTM, và một câu mà bác luôn nhắc các đồng chí lãnh đạo từ xóm đến tỉnh là các đồng chí sáng dậy đánh răng rữa mặt là phải nhớ nhiệm vụ Xd NTM.

    Trả lờiXóa
  3. Việc nào ra việc đó. Tấm lòng, công lao của ông Cự với Hà tĩnh-Dân Hà Tĩnh ghi nhận. Trách nhiệm của ông đối với sai phạm Fomusa thì phải chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  4. có công thì nên khen nhưng có tội cũng nên lên án,việc cấp phép cho nước ngoài đầu tư quá thời hạn mà lại kí vượt cấp,ko xin ý kiến của cấp trên có thẩm quyền,tự ý kí kết là đã vi phạm luật rồi.nhưng đời nói gì thì nói,nếu formosa hoạt động bình thường và kéo theo được sự phát triển của cả tỉnh hà tĩnh thì mọi người sẽ khen ông,còn giờ sự việc ra thế thì hình phạt này ông chịu tạm vậy..haha.đời mà

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ việc nào ra việc đó. Việc ông Nguyễn Kim Cự có nhiều thành tích trong vấn đề nào thì đã được Đảng và Nhà nước khen ở vấn đề đó. Còn làm sai ở khâu nào thì phải chịu các hình thức kỷ luật ở khâu đó. Không chồng chéo được.

    Trả lờiXóa
  6. Công của ông rất lớn nhưng cái họa do ông sai mang lại khủng khiếp quá. Tương lai của FMS cũng rất mờ mịt

    Trả lờiXóa
  7. Trần Chân
    13 giờ ·
    Ông Võ Kim Cự và cái kết của một Tướng võ thời kinh tế!
    Mấy hôm nay, rộn ràng khắp chốn face và các trang truyền thông chính thống cũng như lê trái về việc công bố hình thức kỷ luật Ông Võ Kim Cự cuả Ban bí thư sau báo cáo cuả UBKTTW. Điều dễ nhận thấy nhất là sự hoan hỉ, vui mừng như vừa có một điều kì diệu nào đó đã được thực thi của một số thành phần não phẳng, óc bò hay nói cách khác là một lũ chó chết( Đm, bao gồm luôn một đống thằng là đại biểu Quốc hội sủa sau đít, còn bọn 3/, dâm chủ Việt thì đéo tính đến đến).
    Thưa các thánh! đm các thánh. phàm là con người thì làm gì cũng sẽ có cái sai, nhưng nếu phán xét công tội cũng phải công bằng khách quan. Đm, bọn mày có ở một ngày trong đất HT cứt đâu mà sủa như đúng rồi thế? Bọn mày có thấy được mảnh đất quê tao, con người quê tao đã, đang được những thành quả như thế nào sau bao ngày tâm huyết của con người mà tất cả lũ chó chết chúng mày lao vào chửi bới một cách NGU ko tả nổi ko? Ngoài bọn chó chết Dâm chủ cuội, bọn đạo lồn thì tuyệt đại đa số dân chúng Hà Tĩnh nói gì, nghĩ gì về Ông Cự chúng mày có biết ko? hay là cái mả mẹ chúng mày, ai nói tiếng NGƯỜI là chúng mày lao vào sủa?? chỉ sủa hả các con chó?Quên cmn đi chuyện con cá nhé. Mả cụ chúng mày, tao nói cho mà nghe nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Nhắc đến Hà Tĩnh, đặc biệt là vùng đất Cẩm Xuyên, Kỳ Anh từ xưa đến nay, qua bao đời lãnh đạo đều được xem là NGHÈO NGHÈO NGHÈO BỀN VỮNG chúng mày nhé. Đó là vùng đất chỉ có đường bụi, nhà vách đất, mái lá thôi. Chúng mày biết nhà vách đất là gì ko? Là chúng tao phải dùng bùn thay tường đấy. Chứ làm đéo gì mà có đường thảm, đường bê tông, đèn điện, kênh nước, nước máy...đm, dân đói rã họng ra, mỗi cơn mưa là một lần thiên nhiên vẽ lên mặt đường quê chúng tao những bức hình kỳ vĩ đủ mọi loại hình hài bẩn thỉu như chính MẶT VÀ MỎM chúng mày bây giờ.
    Từ thời ông Trần Đình Đàn nguyên Chủ nhiệm VPQH là cha đẻ của Trần Đình Tân( Giám đốc sở công thương Hà Tĩnh mới chuyển sang huyện Thạch Hà tháng 6/2016) còn làm Bí Thư, cho đến ông Đặng Duy Báu nguyên bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh đến năm 2005 là cha đẻ của Tân chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh bây giờ thì hà Tĩnh vẫn chỉ là mảnh đất CHÓ ĂN ĐÁ, GÀ ĂN SỎI, còn NGƯỜI ĂN TRỢ CẤP. Đại đa số người lao động là ruộng, biển, ĂN MÀY và lao động tứ phương. Đấy, chúng mày thấy đất quê tao trước như nào chưa?????

    Trả lờiXóa
  9. Đến thời kỳ ông Nguyễn Thanh Bình là Bí Thư, Ông Võ Kim Cự là phó Chủ Tịch UBND. Sau bao cố gắng, 2 ông đã làm thay đổi hình hài Hà Tĩnh bằng những chiến lược với tâm huyết thực sự của một người con quê hương HT muốn đưa nhân dân thoát nghèo. Và khu kinh tế Vũng Áng là chìa khóa mở ra cánh cửa đó. Nếu nói 2 ông Bình và Cự. Ông Bình là văn, thì ông Cự là Tướng, ko phải tướng thường, mà là DŨNG TƯỚNG. Nếu không có sự quyết tâm của ông Cự, ko bao giờ có Khu kinh tế Vũng Áng, đéo bao giờ có kế hoạch khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Và nói trắng toẹt ra, đéo có thành phố hà tĩnh bây giờ, đéo có khu Kỳ Anh phát triển với hạ tầng xây dựng hiện đại ngon lành như giờ, càng đéo có các xã biển ngang thạch hà như hiện tại.
    Đm bọn mày, bọn mày có ngày cứt nào ở Hà Tĩnh đâu mà cứ to mồm chửi rủa vậy? Chúng mày đã bao giờ hình dung một ông phó chủ tịch Tỉnh, mỗi ngày sau giờ làm việc là lao vào Vũng Áng kiểm tra tiến độ ko? bọn mày có biết tiếng độ đồng hồ đếm ngược ko? bọn mày có thấy được bước chân của ông Cự gần như rải khắp các vùng Hà Tĩnh ko? và cái MẢ MẸ CHÚNG MÀY, CHÚNG MÀY ĐÃ NGHE DÂN HT NÓI GÌ VỀ ÔNG ẤY KO? Chỉ có 2 từ cảm ơn, biết ơn nhé chúng mày. Bởi chúng tao biết để làm người nó khó như thế nào, còn làm chó như bọn mày hay như chúng tao ngày trước quá dễ.
    Giờ quy về sai phạm, Bố đéo nói lại những cái mà chúng mày ngày đêm gào rú như các bệnh nhân tâm thần nữa. Mà bố chỉ muốn chúng mày lắc cái não để biết chúng mày còn sống, còn biết nghĩ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. 1. Chúng mày có biết những dự án có mức đầu tư trên 30.000 tỷ vnđ là do QH quyết định ko? Vũng Áng là thế đấy. Và Tỉnh được chỉ định làm chủ đầu tư. Nên tất các các vấn đề từ to nhỏ, dài ngắn, xấu đẹp. ĐM. tỉnh HT tuổi LỒN mà tự quyết à mấy con chó? ĐM. Từ ĐGTĐMT cho đến các quyết định khác nhé, đéo được sự đồng ý của chính phủ hoặc các bộ nghành liên quan, bố thằng buồi nào làm được gì cả. ok?
    2. Fomosa: để tao khẳng cmn định nhé, chúng mày bám vào cái quyết định của ông Cự cho thuê 70 năm chứ gì? Chúng mày NGU lắm, chúng mày có cái nhà 3 tầng đéo ở, cho thằng cu em đến ở trông nhà khoảng vài ba năm. Nó thấy phí, bàn với chúng mày cho thằng hay con đéo nào đó thuê các phòng còn lại. Thế chúng mày 3 năm nữa về, nó cho thuê 5 năm. đm. Nó có nói với chúng mày trước ko? vì tiền chúng mày thu chứ nó thu cứt đâu? và chúng mày đéo đồng ý thì nó dám cho thuê ko? ok chưa?

    Trả lờiXóa
  11. 3. Xả thải của Fomosa: cái này đéo nói nhiểu, sai là chấp nhận. nhưng là ở trách nhiệm quản lý.
    à, quên nữa. Đm, để tao nói về các quyết định cách chức trước đây của ông ấy nhé. Xàm Lồng như chính cái mỏm chó của chúng mày.
    Với chúng tao, ông Cự là người tiên phong, là người đặt những viên gạch làm nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài bền vững hạ tầng kinh tế, xã hội của tỉnh HT. Và thật may mắn cho khoảng 2 triệu người HT chúng tao quá, chúng mày đã, đang phá những viên gạch đó bởi sự NGU DỐT và MÕM CHÓ thối của chúng mày đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Dương Sông Lam đã thêm 3 ảnh mới.
    22 Tháng 4 lúc 11:17 ·
    Trăm năm công_tội
    (Có lẽ giờ ông ấy đang đau hơn bất cứ ai khi nói tới Formosa).
    Từ trước 2010 người dân Hà Tĩnh luôn có giấc mơ Đèo Ngang (đang ngheò) biến thành Đèo Nghếch (đếch nghèo). Ông Võ Kim Cự cùng với các cộng sự của mình chạy đôn, chạy đáo tìm kiếm dự án về tỉnh. Formosa được đưa về HT. Để đưa của nợ này về, ông Cự lại lao tâm khổ tứ tìm cách để giải tỏa hàng chục vạn hộ dân của hơn 8 xã nghèo, hàng vạn ngôi mộ. Để từng ấy số dân đồng thuận chấp nhận di dời (mấy ngày qua liên quan chuyện đất cát chỉ ở thôn Hoành, Đồng Tâm, đã làm bao cơ quan chưa thể giải quyết) mới thấy ông Cự giỏi.
    Hà Tĩnh từ một tỉnh luôn cắp cặp ra Trung ương xin ngân sách, từ chỗ thu hơn 1.000 tỷ năm nhảy lên 14.000 tỷ năm, không những không phải xin ngân sách mà còn có của dư gửi về Trung ương giúp các tỉnh nghèo hơn. Và Đèo Ngang đã biến thành Đèo Nghếch khi ra đời Thị xã Kỳ Anh.
    Để Formosa về Hà Tĩnh, chắc chắn không phải một mình ông Cự làm được, đó là hàng loạt chữ ký, văn bản đồng ý của các bộ, ngành ở Trung ương. Để xảy ra sự cố môi trường biển, tôi nghĩ không nên đổ hết lên đầu ông Cự, mà đó là hàng loạt các cơ quan giám sát về môi trường ăn lương nhà nước cùng phải xử lý thật nghiêm.
    Ông Cự phải chịu trách nhiệm với những việc liên quan đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng không nên trăm dâu đổ đầu tằm «thuận buồm xuôi gió thì chén chú chén anh. Lên thác xuống ghềnh thì buồi anh dái chú». Biết bao quan chức đã về Kỳ Anh trước khi xảy ra sự cố môi trường biển, và cúi đầu thán phục, ngưỡng mộ sự táo bạo, chung sức đồng lòng của cán bộ, nhân dân Hà Tĩnh. Giờ gặp sự cố lại tìm cách chôn vùi họ xuống càng sâu càng tốt. Một xã hội muốn văn minh thì ai cũng nên chịu trách nhiệm trước việc mình làm không nên vui thì vỗ tay vào, gặp nạn thì tìm cách chạy trốn. Thấy bất nhân thế nào.
    Vấn đề giờ là Chính phủ nói thẳng với Formosa một câu cho vuông: chỉ cần một lần nữa phát hiện mày gây ô nhiễm dù nhỏ nhất, tao cũng đóng cửa vĩnh viễn. Không thằng doanh nghiệp nào bỏ ra hàng chục tỉ USD mà nó không sợ đóng cửa.
    Ps: mình chưa bao giờ gặp ông Cự, nhưng giờ mình nghĩ nếu biết formosa gây ô nhiễm, nếu biết cuộc đời đầy ngang trái và thời gian cho quay lại thì ông sẽ thay đổi, không bao giờ ông đưa Formosa về để chịu kỷ luật, chịu sự nguyền rủa, chửi bới của rất nhiều tay ngồi trước bàn phím. Ông cứ thủng thẳng làm chủ tịch, bí thư như một số tỉnh khác, ngồi hưởng lộc, sắp ghế....cần gì đột phá, chờ ngày về nghỉ, nở một nụ cười mãn nguyện khi kết thúc nhiệm kỳ.

    Trả lờiXóa
  13. Thực ra thì về cơ bản ông Võ Kim Cự cũng chỉ mong muốn nâng cao chất lượng đời sống vật chất của người dân thôi. Chỉ tiếc là ông đã quá chủ quan, không quản lý sát sao việc tổ chức thi công, vận hành của tập đoàn này khiến nó gây ra những hậu quả khó lượng. Thế nên từ một người có công đưa một tập đoàn kinh tế lớn về giải quyết vấn đề việc làm cho người dân trở thành một kẻ tội đồ...

    Trả lờiXóa
  14. Ai có công, ai có tội với dân thì nhân dân là người rõ nhất và nhân dân luôn công bằng đánh giá một con người. Ông Võ Kim Cự với nhân dân Hà Tĩnh là công thần hay tội nhân thì hãy hỏi chính nhân dân Hà Tĩnh, họ sẽ là người trả lời đúng nhất.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Võ Kim Cự sẽ phải chịu trách nhiệm với những gì mà ông đã làm sai, đã để cho sự việc Formosa xảy ra. Nhưng những công lao mà ông đã đóng góp là không hề nhỏ, và chúng ta không thể chối cãi được. Tất nhiên thì ông làm sai ông phải chịu xử lí nhưng mà khi nhìn nhận một người cũng phải nhìn nhận cả mặt tốt lẫn mặt xấu, chứ chỉ nhìn theo mặt xấu thì sao xã hội tốt được.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thấy buồn hơn vui khi mà cả xã hội đều chỉ nêu cái xấu, nhìn vào cái xấu, soi mói cái xấu, không nêu cái tốt, không nhìn nhận cái tốt....nếu là tuổi trẻ các bạn hãy đọc "Luật hấp dẫn" quy luật bất biến của trời đất mà phương Tây họ áp dụng triệt để, suy nghĩ tích cực để hấp dẫn cái tích cực.

    Trả lờiXóa
  17. sống ở đời là vậy, cứ làm đúng , không ảnh hưởng đến ai thì không sao, nhưng cứ khi phạm sai lầm 1 lần là ai cũng phê phán, ai cũng bới móc. nếu không có những người dám đạp lên những dư luận để đổi mới thì đất nước ta khó lòng mà phát triển được. hôm nay ông Cự sai, ông phải chịu trách nhiệm, nhưng những thành tích , đóng góp của ông cho nhân dân thì mãi được Đảng, nhà nước ghi nhận

    Trả lờiXóa
  18. Với một cương vị là một nhà lãnh đạo thì người dân sẽ cho rằng những thành tích mà ông Võ Kim Cự đã làm được là một điều hiển nhiên mà ông phải làm. Họ sẽ không quan tâm đến việc người ta nỗ lực ra sao để có được thành quả đó. Tuy nhiên, tôi tin những nỗ lực đó của bác đã được nhà nước ghi nhận và khen thưởng. Nhưng nói gì đi nữa, Formosa không phải là vụ nhỏ mà trách nhiệm của bác trong sự việc này lại lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người dân, họ trách bác cũng không phải là có gì khó hiểu

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh14:33 26/4/17

    Khổ thế đấy, sau chuyện này sẽ thành một tiền lệ xấu. Những người đang và sẽ chuẩn bị làm gì đó sẽ phải e dè thậm chí là ko làm gì nữa để an phận thủ thường vì cái gương bác Cự còn sờ sờ ra đó. Vậy thì làm gì còn ai dám đổi mới và tiếp tục đổi mới đây. Chuyện này làm tôi nhớ về Bác Kim Ngọc vì "dám" cầm đèn chạy trước ô tô. Rồi sau đó thì kết cục như thế nào thì các thánh đều biết rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  20. Có lẽ ông Cự đã quá xui khi dính vào Formosa, cái số chăng, tưởng đâu sẽ giúp phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nhiều người mà đúng thật là đã từng như thế, đùng một cái mọi việc vỡ lở, khu công nghiệp đóng cửa, ông Cự thì mất hết, cả chức vụ lẫn danh tiếng. Đúng, sai thế nào có lẽ phải qua một thời gian nhìn lại thì ms rõ được.

    Trả lờiXóa
  21. Chân lý15:58 29/4/17

    Tôi thấy buồn hơn vui khi mà cả xã hội đều chỉ nêu cái xấu, nhìn vào cái xấu, soi mói cái xấu, không nêu cái tốt, không nhìn nhận cái tốt....nếu là tuổi trẻ các bạn hãy đọc "Luật hấp dẫn" quy luật bất biến của trời đất mà phương Tây họ áp dụng triệt để, suy nghĩ tích cực để hấp dẫn cái tích cực.

    Trả lờiXóa
  22. Nếu đã không còn uy tín thì làm sao dân chúng tin tưởng giao cho đại biểu thay mặt dân chúng nữa, thế nên việc ông Cự thôi đại biểu Quốc Hội cũng là một điều tất yếu thôi.ông cũng nên rút khỏi đại biểu quốc hội đi chứ làm gì đủ tư cách nưa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog