Chia sẻ

Tre Làng

Cần ngăn chặn bàn tay bẩn tưởi của Trịnh Bá Phương

Khoai@

Phản ứng với việc công an Hà Nội gửi giấy triệu tập một số người có liên quan để làm rõ về vụ “bắt người trái phép” và “gây rối trật tự công cộng” xảy ra ở xã Đồng Tâm hồi giữa tháng 4/2017 theo quy định của pháp luật, VOA tiếng Việt vừa có bài kích động người dân Đồng Tâm chống lại chính quyền nếu như vẫn tiếp tục thực thi pháp luật. Nội dung bài viết chủ yếu là trích dẫn lời của gã lưu manh Trịnh Bá Phương (Con trai Cấn Thị Thêu.) Xem đường link dưới đây:


Bỏ qua những lời hoa mỹ nhằm nâng bi, kèn sáo cho Trịnh Bá Phương, mới đọc tiêu đề: "Dân Đồng Tâm 'quyết chiến' nếu công an cố bắt người" đã thấy rõ âm mưu, thủ đoạn bẩn tưởi của kẻ viết bài. Xin chỉ ra mấy vấn đề nổi lên: 

(1) Kẻ viết bài đang dùng thủ đoạn ngôn từ để đánh lận con đen. Bằng cách dùng từ "Dân Đồng Tâm" để đồng nhất những người dân tử tế với những kẻ vi phạm pháp luật, bắt giữ người trái pháp luật. Thủ đoạn này có thể qua mặt được một số người nhẹ dạ, cả tin, không có lập trường, nhưng không thể lừa được đại đa số người dân Đồng Tâm tử tế.

(2) Và cũng bằng thủ đoạn này, người viết lên giây cót cho số đối tượng đang trong vòng lao lý, dính líu đến vụ bắt giữ người trái pháp luật, đồng thời kích động người dân khác tham gia chống đối chính quyền nhằm vô hiệu hóa luật pháp tại nơi này. 

Điều này cũng khẳng định, đám hủi nô vẫn đã và đang lợi dụng sự kiện Đồng Tâm để điển hình hóa một tiền lệ đáng xấu hổ, nhằm "nhân rộng mô hình" sang các địa phương khác.

(3) Kẻ viết bài này với sự tiếp tay của VOA tiếng Việt và các trang mạng phản động đang cố tình reo rắc vào đầu người đọc rằng, sẽ có "một trận đánh lớn" của công an nhằm vào "người dân" nơi đây. Cách viết này, mặc nhiên làm cho người dân Đồng Tâm hiểu rằng, công an là kẻ thù của họ.

Đoạn trích sau đây đã nói lên dã tâm của đám hủi nô: "Ông Trịnh Bá Phương, nhà hoạt động về quyền đất đai được biết đến rộng rãi ở Việt Nam, nói người dân Đồng Tâm thấy bất an về việc công an chuẩn bị “một trận đánh lớn” nhằm vào họ.... chỉ cần bất kỳ ai ở Đồng Tâm bị bắt thì họ sẽ đóng cửa ủy ban, hai là họ sẽ không còn nhân nhượng với lực lượng cưỡng chế, với những quan chức tham nhũng ở địa phương nữa. Sự không nhân nhượng của người Đồng Tâm theo tôi phỏng đoán rất là nghiêm trọng. Tại Đồng Tâm có thể lặp lại nhiều vụ ở Đắc Nông".

(4) Khích lệ người dân chống đối, kể cả giết người.

Với những gì bài báo viết, rõ ràng, kẻ viết bài đang cố tình "vẽ đường cho hươu chạy" bằng cách giả định "nếu như công an cố tình bắt người" thì người Đồng Tâm" cũng sẽ không nhân nhượng và sẽ có phản ứng nghiêm trọng với mức độ tương đương nhiều ở vụ Đắc Nông".

Xin nhắc lại vụ Đắc Nông mà Trịnh Bá Phương nói tới: Đó là vụ nổ súng khiến ba người chết, 16 người bị thương tại huyện Tuy Đức (Đắk Nông) vào ngày 23/10 được xem là hệ lụy của quá trình tranh chấp đất kéo dài nhiều năm giữa công ty và người dân. Nhiều người dân đã kéo đến ngăn cản, chống đối dẫn đến xô xát với công nhân công ty. Xung đột lên đến đỉnh điểm khi một số người dùng súng hoa cải tự chế bắn vào công nhân Công ty Long Sơn khiến ba người tử vong tại chỗ, nhiều người khác bị thương. Vụ nổ súng này gây chấn động dư luận vì tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội và hậu quả để lại. 3 nhân viên Công ty Long Sơn bị bắn tử vong tại chỗ, 16 người bị thương phải cấp cứu. Trong nhà dân bị công ty “cưỡng chế” giải tỏa đất, lực lượng chức năng thu giữ được 10 khẩu súng tự chế.

Như vậy, bằng việc khơi lại vụ Đắc Nông, người viết "dẫn lời" Trịnh Bá Phương đã gợi ý cho những kẻ chống đối cách phản ứng với lực lượng thực thi pháp luật, nếu như họ phải thi hành pháp luật, điều tra làm rõ vụ án. 

Không dừng lại ở đó, kẻ viết bài đã cố ý phao tin, "công an có âm mưu “bắt nguội” 4 người dân làng được coi là những nhân vật chủ chốt, trong đó có ông Lê Đình Công, con trai cụ Lê Đình Kình vốn được xem là “thủ lĩnh tinh thần” trong cuộc tranh chấp đất với nhà nước". Bằng cách này, đã trực tiếp lợi dụng vai trò "thủ lĩnh tinh thần" của ông Kình và của cả dòng họ Lê Đình vốn thống lĩnh địa bàn Đồng Tâm, với ý đồ tạo dựng ngọn cờ, quy tụ lực lượng làm đối trọng với chính quyền.

Đọc thêm: HOTBOY LÊ ĐÌNH KÌNH

Và cuối cùng, kẻ viết bài này cũng không quên cảnh báo (đeo dọa) chính quyền rằng, chúng đang được Đại sứ quan Mỹ tại Hà Nội bao bọc, khích lệ. Thông điệp này cũng nhằm khích lệ những người khác rằng, hãy mạnh dạn chống lại những người đang thực thi pháp luật khi có thể, bởi có Mỹ bên cạnh. Thông điệp ấy, dẫu mang nặng tâm lý tiểu nhược, cậy nhờ, phụ thuộc, những cũng rất nguy hiểm.

Tôi cho rằng, đã đến lúc công an cần mạnh tay ngăn chặn bàn tay bẩn tưởi của loại cặn bã như Trịnh Bá Phương.

11 nhận xét:

  1. Cơ quan an ninh thừa điều kiện bắt thằng Trịnh Bá Phương rồi đấy. Sao để cho thằng chó đẻ sủa lâu thế.

    Trả lờiXóa
  2. Bắt ngay thằng Trần Bá Dương cho hắn hết to mồm, những loại như thế này chỉ cần bắt và cho hắn vài năm ở trong tù, hắn mới biết hậu quả mà hắn phải nhận khi có hành vi chống chính quyền, hành vi của hắn sớm hay muộn cũng sẽ bị pháp luật trừng trị, sẽ bị lên án, và hắn cũng sẽ phải trả giá cho những hành vi không thể chấp nhận được đó, hắn sẽ thấy được đâu là lẽ phải khi hắn ngồi tù và suy nghĩ lại những điều sai trái đã làm.

    Trả lờiXóa
  3. Hổ phụ sinh hổ tử không sai một chút nào. Nói đến Cấn Thị Thêu chúng ta ai cũng biết những hoạt động của ả trong suốt thời gian qua, ả là một trong những "ngọn cờ khỏi nghĩa" về đất đai Dương Nội, giờ đây sự nghiệp của ả lại được truyền cho con trai của mình là Trịnh Bá Phương. Cứ to mồm giống mẹ mình đi rồi sớm muộn được bóc lịch giống mẹ mình thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cả nhà thằng này sống bằng nghề đi xúi dục biểu tình và lấy tiền bà con quyên góp theo sự lừa phỉnh của chúng nó.Nó chuyên xuyên tạc mọi chuyện không cần căn cứ gì.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng ranh con nói ngoen ngoẻn toàn những lời xấc và kích động người dân theo hướng biểu tình, làm loạn gây mất trật tự xã hội. Thế nào cũng có ngày thằng này phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  6. ngăn chặn là công an đấy cần có biện pháp đối với thằn này, không thì cho nó vô khám đi cho đúng truyền thống gia đình.

    Trả lờiXóa
  7. Với tư cách là một công dân, tôi tha thiết kêu gọi các giáo sĩ, giáo dân đạo công giáo chân chính hãy tỉnh táo, phải biết phân biệt đúng sai, phải trái để hành động cho đúng với lương tâm, Trách nhiệm của người công udân Việt Nam, không để cho những kẻ xấu lợi dụng kíchkích động gây mất đoàn kết lương giáo, dân tộc nhằm thực hiện mưu đồ phá hoại đất nước

    Trả lờiXóa
  8. húng đang được Đại sứ quan Mỹ tại Hà Nội bao bọc, khích lệ. Thông điệp này cũng nhằm khích lệ những người khác rằng, hãy mạnh dạn chống lại những người đang thực thi pháp luật khi có thể, bởi có Mỹ bên cạnh.
    Cứ cho vào nhà đá xem có thằng nào chống lưng cho không nhé

    Trả lờiXóa
  9. Và cuối cùng, kẻ viết bài này cũng không quên cảnh báo (đeo dọa) chính quyền rằng, chúng đang được Đại sứ quan Mỹ tại Hà Nội bao bọc, khích lệ. Thông điệp này cũng nhằm khích lệ những người khác rằng, hãy mạnh dạn chống lại những người đang thực thi pháp luật khi có thể, bởi có Mỹ bên cạnh. Thông điệp ấy, dẫu mang nặng tâm lý tiểu nhược, cậy nhờ, phụ thuộc, những cũng rất nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  10. Ánh sáng08:27 1/9/17

    bằng việc khơi lại vụ Đắc Nông, người viết "dẫn lời" Trịnh Bá Phương đã gợi ý cho những kẻ chống đối cách phản ứng với lực lượng thực thi pháp luật, nếu như họ phải thi hành pháp luật, điều tra làm rõ vụ án.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh01:19 7/9/17

    Sao chúng mày không ngăn chặn con Kim Tiến bộ trưởng bộ y tế đang phát thuốc kháng sinh giả cho chúng mày kìa lũ ngu dốt hay là chúng mày lúc nào cũng tiếp tay bưng bô cho bọn bộ trưởng bộ tham nhũng lên đây sủa à

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog