Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ ÔNG VÕ THANH TÙNG, NGUYÊN TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC THÀNH ỦY BIÊN HÒA

Khởi tố nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa

Bị cáo buộc "ăn chặn" hàng trăm triệu đồng tiền thi đua khen thưởng, ông Võ Thanh Tùng-nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa bị Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam.

VKSND tỉnh Đồng Nai vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Võ Thanh Tùng (nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa, nguyên Trưởng phòng Nội vụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Cùng với ông Tùng, Cơ quan chức năng cũng khởi tố bị can về hành vi trên đối với bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc (nguyên kế toán trưởng phòng nội vụ TP. Biên Hòa) nhưng cho tại ngoại. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa vào năm 2015, ông Tùng giữ chức vụ Trưởng phòng Nội vụ TP.Biên Hòa. Tuy nhiên thời gian này, ông Tùng đã có những sai phạm liên quan đến công tác khen thưởng.

Cụ thể, trong quá trình thực hiện chủ trương khen thưởng cho các khu phố, ấp đạt danh hiệu văn hóa của TP.Biên Hòa, ông Tùng đã chi khen thưởng thấp hơn số tiền đã quyết toán hơn 700 triệu đồng. Trong số này, qua điều tra, cơ quan công an xác định cá nhân ông Tùng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Qua điều tra, cơ quan công an còn xác định trong quá trình tuyển dụng cán bộ cấp phường, ông Tùng đã nhận hối lộ số tiền 70 triệu đồng.

Trước khi cơ quan điều tra vào cuộc, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Võ Thanh Tùng. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngọc Giàu

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. hoan hô những việc làm như thế , nạn tham nhũng đã khiến cho niềm tin của quần chúng nhân dân mất niềm tin vào chính quyền nhưng trong thời gian trở lại đây liên tục các cán bộ cấp cao rơi vòng lao lý vì tay đã nhúng tràm, điều này đã giúp lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước

    Trả lờiXóa
  3. Cụ thể, trong quá trình thực hiện chủ trương khen thưởng cho các khu phố, ấp đạt danh hiệu văn hóa của TP.Biên Hòa, ông Tùng đã chi khen thưởng thấp hơn số tiền đã quyết toán hơn 700 triệu đồng. Trong số này, qua điều tra, cơ quan công an xác định cá nhân ông Tùng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog