Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH KỶ LUẬT ÔNG NGÔ VĂN TUẤN, PHÓ CHỦ TỊCH THANH HÓA

Cuteo@

Thế là hết, chiều ni em đi mãi, còn mong chi ngày trở lại....

Chiều 5/1/2018 tại Thanh Hóa, Đoàn công tác của Trung ương do ông Nguyễn Văn Nhân, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, làm trưởng đoàn, đã công bố các quyết định về kỷ luật cán bộ đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác của Trung ương đã công bố Thông báo 356-TB/UBKTTW ngày 22/12/2017 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kết luận kiểm tra việc thi hành kỷ luật đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015-2020.

Đoàn công bố Quyết định 651-QĐ/TW ngày 26/12/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh; nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Đoàn công tác cũng công bố Quyết định 683-QĐ/UBKTTW ngày 27/12/2017 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thi hành kỷ luật ông Đào Vũ Việt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa bằng hình thức cảnh cáo.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định kỷ luật về Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Đảng Đoàn Hội đồng Nhân dân tỉnh, Ban Cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh, các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Trước đó, chiều 16/12, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.

Ngày 17/12, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng vì có các vi phạm liên quan.

Từ tháng 10-2010 đến tháng 11-2015, ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Kết luận của Ban Bí thư nêu cụ thể vi phạm của ông Tuấn là cố ý làm trái các quy định của hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011. Ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng không đúng thẩm quyền; nâng đỡ tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên lao động hợp đồng vào làm công chức chuyên môn.

Ban Bí thư cũng chỉ rõ ông Tuấn ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định. Cụ thể là bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ông Tuấn cũng quyết định thành lập mới một số đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.

Ban Bí thư nêu rõ vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, phải kiểm điểm xử lý kỷ luật. Ông Tuấn cũng chưa nghiêm túc tự phê bình, thiếu thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm.

7 nhận xét:

  1. Công tác cán bộ hiện nay đã và đamg là một vấn đề nóng bỏng, được sự quan tâm đặc biết của xã hội. Muốn đất nước phát triển giàu mạnh, thịnh vượng thì người cán bộ phải vừa có đức ,có tàu, vừa có tâm,có tầm. Không thể để những người không đủ chuyên môn, đạo đức ngồi lên những vị trí đó được. Hành động của cơ quan kiểm tra trung ương và Ban Bí thư là hết sức cần thiết và kịp thời, góp phần quan trọng vào công tác làm trong sạch bộ máy nhà nước, giữ vững sự ổn định của chính quyền các cấp.

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự không muốn nói nhưng quả thực chất lượng cán bộ ở cấp địa phương vẫn đang là bài toán rất khó giải quyết. Bởi ở đó, câu chuyện COCC hay chạy chức, chạy quyền diễn ra quá dễ dàng khiến cho thiệt thòi nhất ở đây vẫn là người dân mà thôi. Nhưng không sao, phát hiên được "bó củi" nào hay "bó củi" đấy, dần dần theo thời gian với sự quyết tâm của các cơ quan chức năng chắc chắn vấn đề này sẽ được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  3. trường hợp của ông Tuấn cũng như nhiều trường hợp kỉ luật cán bộ khác, đều có chung một sai phạm là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và thiếu gương mẫu trong chỉ đạo lãnh đạo, chủ yếu là sai phạm trong công tác cán bộ. Có thể nói, vấn đề COCC là đang là vấn nạn của hệ thống chính trị nước ta hiện nay mà gần như rất khó để giải quyết khi mà người đứng đầu chưa gương mẫu và công tâm.

    Trả lờiXóa
  4. Công tác cán bộ là nhiệm vụ trọng yếu của công tác Xây dựng Đảng ta đủ phẩm chất, đủ năng lực chiến đấu và đủ sức lãnh đạo nhà nước và xã hội. Nhưng đồng thời đây là vấn đề rất khó bởi nó phụ thuộc vào sự công tâm của người đứng đầu, việc nâng đỡ không trong sáng như sự vụ ở Thanh Hoá lần này là một vụ điển hình mà đảng ta làm mạnh vấn đề kỉ luật cán bộ, để các địa phương khác lấy đó mà làm gương, chứ không thể để tình trạng COCC, ngũ hệ lũng đoạn hệ thống chính trị nước ta được.

    Trả lờiXóa
  5. ấn đề cán bộ và công tác cán bộ đã được chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta coi trọng từ rất sớm. Cán bộ và công tác cán bộ được coi là nguyên nhân của mọi nguyên nhân trong thành công hay thất bại của cách mạng. Chúng ta đã có đầy đủ quy chế, quy trình, quy định về công tác cán bộ, nhưng vấn đề là thực hiện không nghiêm. Đến giờ, mọi sai lầm, khuyết điểm trong công tác cán bộ mới bộc lộ ra từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất. Tôi nói thật, trong con mắt dân, hình ảnh người cán bộ bây giờ xấu xí lắm. Không con ông cháu cha, thì cũng chạy chọt, không tham nhũng thì sao mà giàu thế…Theo tôi quan trọng nhất hiện nay là chọn được người có tài và có tâm để làm tham mưu về công tác cán bộ, đồng thời phát huy trách nhiệm đi đôi với kiểm soát quyền lực của người đứng đầu.

    Trả lờiXóa
  6. HƠn 90 triệu dân nước Việt không thiếu người tài, thời nào cũng vậy. Chỉ có điều công tác cán bộ làm sao phát hiện, đào tạo, sử dụng nhân tài một cách hiệu quả, để họ cống hiến nhiều nhất cho xã hội. Tuyển chọn người thực tài cả về năng lực và đạo đức “vừa hồng, vừa chuyên” thì mới có lợi cho nước, cho dân. Thế nhưng, chúng ta lại chưa có cơ chế để tuyển dụng đúng người tài để sử dụng vào những vị trí trọng yếu? Lịch sử của dân tộc ta đã chứng minh rằng, tại bất cứ thời điểm lịch sử nào, dân tộc ta cũng tìm được người giỏi để trao cho họ sứ mệnh lịch sử dân tộc. Chúng ta đang vấp phải khó khăn trong công tác cán bộ khi tệ nạn tham nhũng, tiêu cực đang là một vấn nạn. Hiện tượng tham nhũng trong công tác cán bộ chính là nạn chạy chức, chạy quyền. Có một ai dám tự vỗ ngực mình tự nhận mình không chạy chức chạy quyền mà lên được làm quan to hay không? bây giờ muốn tìm được người giỏi thì phải tạo cuộc cạnh tranh công bằng thì mới tìm được người xứng đáng chứ không thì nhân tài còn bị bỏ phí.

    Trả lờiXóa
  7. Nhất thiết phải xử lí nghiêm số cán bộ thoái hoá biến chất này trong bộ máy chính quyền chúng ta, đưa ra khỏi hệ thống để nó được vận hành một cách trơn tru nhất có thể, làm cho Đảng ta trong sạch vững mạnh và thật sự lấy lại niềm tin đang có phần giảm sút trong nhân dân. Đây là vấn đề nhức nhối trong xã hội ta và cần phải được làm nhanh, khẩn trương và xác đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog