Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: TÒA XÉT XỬ NGUYỄN VĂN OAI, LŨ CẨU NÔ LÀM LOẠN

Khoai@

Tin từ Nghệ An cho hay, sáng nay 15/1/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Oai về các tội chống người thi hành công vụ và không chấp hành án.

Nguyễn Văn Oai sinh năm 1981, tại xóm 4, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm sáng 15/1. Ảnh: P.V

Trước đó, sáng 18/9/2017, Tòa án nhân dân Thị xã Hoàng Mai đã tiến hành xét sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Oai về các tội chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 257; tội không chấp hành án theo quy định tại điều 304 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, trong các ngày 8 và 9/1/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với 14 bị cáo, trong đó có Nguyễn Văn Oai về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự. 

Theo cáo trạng, các bị cáo bị truy tố trong vụ án này đã nhiều lần ra nước ngoài để tham gia các khóa huấn luyện do các đối tượng cầm đầu của Việt Tân - tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài trực tiếp giới thiệu. Việt Tân còn cấp tiền và trang thiết bị như máy tính, máy ảnh, camera, điện thoại… chỉ đạo đặt tên bí danh cho các bị cáo để về nước hoạt động nhằm chống phá Nhà nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tại phiên tòa này, bị cáo Nguyễn Văn Oai đã khai nhận: “Tôi là đảng viên đảng Việt Tân kết nạp ngày 26/11/2010 tại khách sạn Hải Âu, Thị xã Cửa Lò”. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xử phạt 14 bị cáo phạm tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" tổng cộng 82 năm tù, trong đó bị cáo Nguyễn Văn Oai bị phạt 4 năm tù và bị quản chế 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt chính.

Hội đồng xét xử đang làm các thủ tục tại phiên tòa. Ảnh: P.V

Sau khi Nguyễn Văn Oai chấp hành xong hình phạt tù tại trại giam Nam Hà, được bàn giao về nơi cư trú ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để chấp hành tiếp hình phạt bổ sung 4 năm quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú theo bản án sơ thẩm số 01/2013/HSST ngày 9/1/2013 của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Văn Oai đều không thực hiện nghĩa vụ mỗi tháng một lần vào đầu tuần của tháng đến trình diện và báo cáo với UBND xã Quỳnh Vinh theo quy định của Luật Thi hành án hình sự mà không có lý do. Công an xã đã tiến hành lần lượt lập 18 biên bản về việc vi phạm nghĩa vụ chấp hành án, 2 lần trực tiếp đến giải thích, thuyết phục.

Chủ tịch UBND xã Quỳnh Vinh đã lần lượt ban hành 3 bản thông báo yêu cầu thực hiện nghĩa vụ thi hành án quản chế và 14 lần ký giấy triệu tập Nguyễn Văn Oai đến UBND xã để thực hiện nghĩa vụ thi hành án quản chế nhưng Nguyễn Văn Oai đều không nhận, không chấp hành.

Nguyễn Văn Oai đã ít nhất 2 lần tự ý đi khỏi nơi quản chế. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, 3 lần ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng Nguyễn Văn Oai vẫn cố ý không chấp hành với thái độ thách thức, thậm chí còn chống trả quyết liệt đối với người thi hành công vụ.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa, Hội đồng xét xử xác định: Các hành vi trên đây của bị can Nguyễn Văn Oai đã phạm vào tội “Không chấp hành án” và tội “Chống người thi hành công vụ”, được quy định tại điều 304 và khoản 1 điều 257 Bộ luật Hình sự.

Hội đồng xét xử sơ thẩm đã quyết định áp dụng Điều 304 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Điểm g, Khoản 1, Điều 48 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Nghị quyết số 41 của Quốc hội khóa XIV; Khoản 3, Điều 7 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017): xử phạt Nguyễn Văn Oai 2 năm tù;

Áp dụng Điều 257 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Điểm g, Khoản 1, Điều 48 Bộ Luật Hình sự xử phạt Nguyễn Văn Oai 3 năm tù;

Áp dụng Điều 50 của Bộ luật Hình sự, buộc Nguyễn Văn Oai phải chấp hành án phạt của 2 tội là 5 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bị tạm giam (19/1/2017);

Áp dụng Điều 51 của Bộ luật Hình sự, buộc Nguyễn Văn Oai chấp hành án phạt quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú trong vòng 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù của bản án này.

***

Trong một diễn biến khác, bên ngoài Tòa án, lũ linh cẩu thuộc giáo phận Vinh đang ẳng lên đòi free cho Oai:







20 nhận xét:

  1. Đảng viên Đảng cs xử Đảng viên Việt Tân 2 năm. Hee hay đây.

    Trả lờiXóa
  2. Thật không hiểu dân mình làm vậy mà có hiểu mục đích của nó không cơ chứ? Đây là mục đích của bọn Việt Tân chống phá Đảng và Nhà nước ta. Bọn chúng lợi dụng, mua chuộc các linh mục hoặc những linh mục đó là tay trong của bọn Việt Tân, xúi giục nhân dân ta chống lại chính quyền do dân và vì dân. Chúng không từ mọi thủ đoạn nào để đạt được mục đích, chính vì vậy các cơ quan chức năng cần tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn "dân chủ rởm" không có chiêu bài nào nữa sao mà cứ dung mấy chiêu cũ rích này nhỉ. Mà cũng thật lạ là nhiều người dân, giáo dân vẫn cứ tin là sao nhỉ. Nguyễn Văn Oai đã phạm pháp, phạm tội hình sự. Vụ việc này không hề liên quan đến chính trị hay gì cả. Vì vậy không hiểu họ đòi thả Oai làm gì nữa. Chả lẽ mọi người không muốn người vi phạm pháp luật bị trừng trị hay sao.

    Trả lờiXóa
  4. Huân Luân16:25 15/1/18

    Nguyễn Văn Oai đã khai nhận: “Tôi là đảng viên đảng Việt Tân kết nạp ngày 26/11/2010 tại khách sạn Hải Âu, Thị xã Cửa Lò” nơi Bọn Việt Tân ở nước ngoài về thuê khách sạn để kết nạp, huấn luyện, tập huấn cho số đối tượng trong nước.
    Thật sự với bản chất phản động và ngông cuồng của tên này thì 5 năm tù quá nhân đạo! Tội quá nặng mà kêu có 5 năm là quá nhẹ so với các nước phương tây tội phản quốc mà vậy sao răng đe tội phạm được

    Trả lờiXóa
  5. Những thành phần phản động chống Đảng, chống chế độ như Nguyễn Văn Oai đã không biết hối cải, thời gian ở trong tù đã không biết ăn năn, nhận ra sai lầm để sửa sai mà lại còn dường như còn tăng thêm mối thâm thù với Đảng, chế độ hơn, ngựa quen đường cũ. Đối với những kẻ như thế này phải có những hình phạt thật nặng, thật nghiêm khắc mới có thể trừng trị được.

    Trả lờiXóa
  6. con người như Nguyễn Văn Oai thì cho dù có bỏ tù chung thân đi nữa thì cái bản chất chống Cộng, chống Đảng, chế độ của hắn sẽ không thay đổi. Sau khi ra tù, không những hắn khôg biết ăn năn hối cải vì hành động tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam mà lại tỏ ra ngông nghênh hơn trước, thách thức tất cả. Và đương nhiên những tên phản động đồng phạm với hắn bên ngoài sẽ không từ bỏ cơ hội này để tiếp tục những chiêu trò mới vu khống Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Ai vi phạm pháp luật thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Người dân mình do thiếu hiểu biết nên đã nghe theo sự xúi giục của các thế lực thù địch lợi dụng lôi kéo để tham gia vào vụ biểu tình vừa qua ở Nghệ An. Các cơ quan chức năng nên phân loại rõ đối tượng để xử lý, bắt những kẻ đứng sau giật dây lôi kéo người dân phải chịu tội chứ những người dân chỉ là những người làm theo.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là bản chất con người khó có thể thay đổi được, sau khi bị kết án tù do phạm tội hoạt động chống chính quyền nhân dân thì sau khi được giao về địa phương chấp hành án quản chế thì bản chất coi thường pháp luật của hắn vẫn không thay đổi. Dù nhiều lần bị nhắc nhở, nặng nhẹ đều có cả nhưng hắn vẫn không thực thi. Việc hắn tiếp tục bị kết án tù là hoàn toàn xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn này chống phá đất nước chống phá cách mạng đã ăn vào máu của chúng rồi, khó có mà thay đổi được. Thiết nghĩ có ở từ chung thân thì chúng không thay đổi được bản chất. Lại còn cái trò thắp nến cầu nguyện. Thấy nó quá ư là hình thức và giả tạo, chẳng qua cũng chỉ là cách để chúng làm ầm ĩ dư luận mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. 5 năm tù và 4 năm quản chế là quá nhân hậu với lũ cẩu nô ba que bán nước, đáng lý ra với những kẻ như thé này, nhà nước ta nên cho tù chung thân hoặc tử hình để răn đe. Bởi những tên như này, thì dù đi tù hay quản chế thì vẫn không thể thay đổi bản chất ti tiện của chúng được. mãn hạn tù thì nó vẫn hoạt động chống chính quyền nhân dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Thực lòng không hiểu nổi mấy người này, đất nước đang hòa bình yên ấm không muốn, muốn theo bọn phản quốc phá hoại đất nước là thế nào nhỉ?
    chẳng nhẽ ở Việt Nam sướng quá rồi hóa rồ, muốn VN thành ukraine, iraq???

    Trả lờiXóa
  12. Vì tiền cả thôi bạn Anh ở trên ơi!
    Họ cùng là những người dân chân chất, nhưng lại bị đồng tiền làm mờ con mắt, bị lòng tham chi phối, dục vọng lấn át lý trí và cả con tim.
    Hy vọng rằng trải qua vụ việc này, những con người như vậy sẽ nhận ra việc mình đang làm, sớm ngày cải tà quy chính. chăm lo làm ăn phát triển xã hội.
    A di đà phật!

    Trả lờiXóa
  13. haiz, dẫu biết thế. Nhưng...
    Thực sự mình không biết phải nói như thế nào, chỉ hy vọng họ hiểu ra. Muốn đất nước ngày càng giàu đẹp, biện pháp duy nhất là tu chí làm ăn, chắp hành tốt chính sách, pháp luật. Có như vậy, đất nước ta mới thực sự hoàn hảo!

    Trả lờiXóa
  14. Chúa phù hộ cho con, hy vọng con sớm ngày tỉnh ngộ! Sống sao cho tốt đời đẹp đạo, đừng phụ lòng Chúa.
    Phước lành cho người trung tín!

    Trả lờiXóa
  15. Tin rằng qua vụ việc này, Nguyễn Văn Oai cũng sẽ nhận được bài học thích đáng. Những tù nhân trong tù tối kị nhất 2 loại người: thứ nhất là hiếp dâm, thứ hai là phản quốc. Vào tù nhớ cải tạo tốt nha e, hy vọng em không bị nhừ đòn với các bạn tù trong đó.

    Trả lờiXóa
  16. Thực lòng hy vọng chú em có thể bình yên ra khỏi tù. Anh nghe nói là các anh em tù nhân trong đó "rất thích" mấy thằng tù vì tội phản quốc như chú lắm đó. hihi

    Trả lờiXóa
  17. Vào rọ rồi thôi làm loạn đi

    Trả lờiXóa
  18. Ở một đất nước thượng tôn pháp luật thì những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc sẽ phải trả giá. Việcxét xử nguyễn văn oai đã giáng một đòn đau vào tổ chức khủng bố Việt Tân ngăn chặn sức ảnh hưởng của chúng tới sự bình yên của đất nước

    Trả lờiXóa
  19. Xử ngay, không để kẻ luôn tư tưởng phá hoại Tổ quốc ngoài vòng pháp luật

    Trả lờiXóa
  20. Xét xử Nguyễn Văn Oai kẻ làm băng hoại các giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog