Chia sẻ

Tre Làng

TẠI SAO VŨ NHÔM PHẢI NGỒI GHẾ 38C TRÊN MÁY AIRBUS A321-100/200 BAY VỀ VIỆT NAM?

LâmTrực@

Sáng nay có anh khoe vé mà Phan Văn Anh Vũ trên bảng điện tử rồi hỏi đểu: Ai nói Vũ Nhôm ngồi ghế 38C?

Xin thưa, Vũ Nhôm buộc phải ngồi ghế 38C vì đó là 1 trong 3 ghế an ninh.

Như Trelangblog.com đã đưa tin trong bài "Nhôm đang chở về lò" (ngay từ lúc máy bay cất cánh tại Singapore), Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") đã bị bắt sau khi bay chuyến VN 662 từ Singapore về Việt Nam và ngồi số ghế 38 C. 

Vì sao Vũ 'Nhôm' phải ngồi ghế 38C?

Chuyến bay VN 662 sử dụng máy bay Airbus A321-100/200 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA). Thông tin về cabin của chiếc máy bay Airbus A321-100/200 trên website của VNA cho hay trên chiếc máy bay này, 38 là số của hàng ghế ở phía cuối cùng, cách xa cửa thoát hiểm. Và ghế 38 C của Vũ Nhôm ngồi là ghế cạnh lối đi, cách 2 ghế so với cửa sổ.
Sơ đồ cabin của chiếc máy bay Airbus A321-100/200 trên website của VNA.

Theo thông lệ về dẫn giải tội phạm, khi di lý tội phạm bằng máy bay, công an sẽ mua vé như các hành khách khác, tuy nhiên phải có mặt tại sân bay trước khi máy bay khởi hành 2h. Khi xe đặc chủng đưa tội phạm tới sân bay, nhân viên sân bay sẽ đưa cán bộ điều tra và tội phạm lên trước. Ngành hàng không sẽ dành 3 ghế ưu tiên (thường gọi là ghế an ninh) trên mỗi chuyến bay cho cơ quan điều tra làm nhiệm vụ đặc biệt hoặc trường hợp khẩn cấp.

Tội phạm bị di lý bị còng tay, cán bộ điều tra sẽ dùng áo che để tránh sự chú ý của các hành khách khác. Cơ trưởng chuyến bay và một số người trong phi hành đoàn nắm được thông tin có tội phạm di lý trên chuyến bay.

Trường hợp của Vũ Nhôm không bị còng tay mà còng chân.

Theo quy trình, khi máy bay hạ cánh, khi hành khách xuống hết, tội phạm mới được dẫn giải ra khỏi máy bay và lên xe đặc chủng để đưa về nơi giam giữ, điều tra.

Trên máy bay, tội phạm dẫn độ được chỉ định ngồi ở các hàng ghế cuối cùng, xa cửa thoát hiểm. Nhân viên áp giải ngồi ghế cạnh lối đi, tội phạm ngồi ghế trong.

Vậy đã rõ vì sao Vũ Nhôm ngồi tại ghế 38C chưa người ơi?

***
P/s: Bài có sử dụng tư liệu của bạn bè trên mạng.

4 nhận xét:

  1. Dư luận trong và ngoài nước rất vui khi TRÙM SÒ bị tra còng dẫn độ chờ ngày xét xử. Hơn 10 năm nay có bao dân oan đi khiếu kiện vụ đất đai ? Tốn bao nhiêu giấy mực chưa đủ...hệ quả vô lường là dân chúng xa dời,mất lòng tin vào Đảng,nhà nước,chính quyền mà ta gọi là giặc nội xâm. Không dưng hàng vạn người mất niềm tin và bám vúi vào các tôn giáo ngoại lai. Tiền của chúng chiếm đoạt là chuyện nhỏ việc chúng thao túng,chia rẽ,gây mất lòng tin mới là tội lớn. Hãy trả lại niềm tin trong nhân dân là việc nên làm.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là quy định của ngành hàng không rồi. Tội phạm khi bị dẫn độ bằng đường hàng không phải được sắp xếp cho ngồi ở hàng ghế cuối và trong cùng để không gây sự chú ý cho hành khách đồng thời phải được còng tay hoặc còng chân để dễ bề kiểm soát hành vi của đối tượng. Không có gì là bất ngờ khi một tên tội phạm như Vũ nhôm bị dẫn độ về như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Tội phạm bị di lý bị còng tay, cán bộ điều tra sẽ dùng áo che để tránh sự chú ý của các hành khách khác. Cơ trưởng chuyến bay và một số người trong phi hành đoàn nắm được thông tin có tội phạm di lý trên chuyến bay. Trường hợp của Vũ Nhôm không bị còng tay mà còng chân. Theo quy trình, khi máy bay hạ cánh, khi hành khách xuống hết, tội phạm mới được dẫn giải ra khỏi máy bay và lên xe đặc chủng để đưa về nơi giam giữ, điều tra. Trên máy bay, tội phạm dẫn độ được chỉ định ngồi ở các hàng ghế cuối cùng, xa cửa thoát hiểm. Nhân viên áp giải ngồi ghế cạnh lối đi, tội phạm ngồi ghế trong.
    BÀI GIẢI THÍCH RẤT CHI TIẾT VÀ RÕ.

    Trả lờiXóa
  4. Phong Ba09:45 7/1/18

    Phải nói là người dân trong và ngoài nước rất vui khi TRÙM SÒ BẤT ĐỘNG SẢN ĐÀ NẴNG, trùm lũng đoạn kinh tế bị tra chân vào còng để cơ quan chức năng dẫn độ về nước chờ ngày xét xử. Và những kẻ chống lưng thì đang ngồi trên đống lửa vì lo cho số phận của mình đang dần bị phơi ra ánh sáng. Hơn 10 năm nay có bao dân oan đi khiếu kiện vụ đất đai ? Tốn bao nhiêu giấy mực chưa đủ...hệ quả vô lường là dân chúng xa dời,mất lòng tin vào Đảng,nhà nước,chính quyền mà ta gọi là giặc nội xâm. Không dưng hàng vạn người mất niềm tin và bám vúi vào các tôn giáo ngoại lai. Tiền của chúng chiếm đoạt là chuyện nhỏ việc chúng thao túng,chia rẽ,gây mất lòng tin mới là tội lớn. Hãy trả lại niềm tin trong nhân dân là việc nên làm và cần phải làm ngay khi dân đang chờ tin tức từng ngày.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog