Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Trịnh Xuân Thanh: LUẬT SƯ RÚT LUI VÌ...KHÔNG ĐỦ THỜI GIAN NGHIÊN CỨU TÀI LIỆU

Khoai@

Báo đăng: Luật sư của Trịnh Xuân Thanh bất ngờ rút lui trước ngày mở tòa.

Đây là sự kiện hi hữu trong hợp tác xã luật sư ở Việt Nam.

Lý do các luật sư đưa ra là do không đủ thời gian thu thập và nghiên cứu hồ sơ tài liệu, nên không đảm bảo để bảo vệ tốt nhất cho Trịnh Xuân Thanh.

Hehe, luật sư quá kém nhưng mà tỉnh.

Các luật sư xin rút là Nguyễn Thị Huyền Trang và Lê Thị Bích Chi thuộc Công ty luật TNHH MTV Viên An.

Thông báo của công ty luật Viên An đến TAND TP Hà Nội nêu rõ: "Cùng là người bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam... chúng tôi trân trọng thông báo đến TAND TP Hà Nội về việc chấm dứt việc bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ishc hợp pháp cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong vụ án nêu trên".

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Giám đốc Công ty luật Viên An) cho biết: Việc xin rút lui là do không đủ thời gian thu thập và nghiên cứu hồ sơ tài liệu, nên không đảm bảo để bảo vệ tốt nhất cho Trịnh Xuân Thanh.

Trong một diễn biến khác, Luật sư người Đức Petra Schlagenhauf của ông Trịnh Xuân Thanh bị cấm nhập cảnh Việt Nam.

Với thực tế đó, rất có thể Tòa sẽ chỉ định khẩn cấp luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã ra quyết định đưa vụ án kinh tế - tham nhũng xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC, thuộc PVN) ra xét xử từ ngày 8/1. Tổng cộng, có 22 bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án. Trong đó, 12 bị cáo bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”; 8 bị cáo bị truy tố về tội "Tham ô tài sản". Riêng hai bị cáo Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PVC và Vũ Đức Thuận - nguyên Tổng Giám đốc PVC bị truy tố về cả 2 tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản.

3 nhận xét:

  1. Cả nước đang háo hức chờ mong phiên tòa xét xử Ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng đồng bọn. Ngày tận thế đang sắp đến với những đối tượng này. Những "ông tướng" lừng lẫy một thời giờ đây cũng hết phép mà thôi. Lò của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang cháy rất đượm củi nào nhét vào cũng cháy tuốt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đây được coi là vụ đại án khủng trong lịch sử tư pháp Việt Nam và người dân đang háo hức theo dõi những tình tiết mới nhất trong phiên xét xử đại án này với những nhân vật máu mặt và một tập đoàn kinh tế nhà nước khét tiếng với nhiều sai phạm như PVN. Khẳng định sự nghiêm minh của luật pháp đối với tội phạm kinh tế thời đại ngày nay và không hề có một vùng cấm nào cả.

    Trả lờiXóa
  3. Quả thực rất khó cho các vị luật sư khi phải đi bào chữa cho một bị cáo, một tên tội phạm bị truy tố một lúc hai tội danh khác nhau và đều để lại hậu quả nghiêm trọng như Trịnh Xuân Thanh. Khối lượng hồ sơ tài liệu là không hề nhỏ một chút nào và phiên xét xử sẽ kéo dài trong nhiều tháng là điều có thể nhận định trước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog