Chia sẻ

Tre Làng

CÁC ĐỊA PHƯƠNG KHÁC NÊN HỌC TẬP HÀ NỘI TRONG XỬ LÝ CÁC THÔNG TIN SAI LỆCH TRÊN MẠNG

Khoai@

Đọc báo An ninh Thủ đô sáng nay được biết, trong 8 tháng đầu năm nay, qua rà soát, kiểm tra việc đưa thông tin sai lệch trên mạng xã hội, Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TTTT xử lý 17 tài khoản Facebook, gỡ bỏ 292 video clip trên Youtube có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Sáng 20/9/2018, báo cáo với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và đoàn công tác của thành phố, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, 8 tháng đầu năm nay, hoạt động của ngành TT&TT đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, công tác quản lý báo chí, xuất bản, thông tin và tuyên truyền đã được đặc biệt chú trọng. Sở TT&TT đã tích cực tham mưu UBND TP dự thảo Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025; triển khai các Chương trình phối hợp công tác với một số cơ quan báo chí Trung ương năm 2018; tổ chức các hoạt động thúc đẩy phát triển văn hóa đọc...

Bên cạnh đó Sở TT&TT đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT chủ động rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin trên mạng và xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai lệch, trái quy định. Chỉ trong 8 tháng đầu năm, đã xử lý 17 tài khoản Facebook, gỡ bỏ 292 video clip trên Youtube có dấu hiệu vi phạm pháp luật... 

Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh, tới đây, Sở TT&TT Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thông tin điện tử, tăng cường quản lý thông tin trên mạng, các dịch vụ cung cấp thông tin do công ty nước ngoài cung cấp xuyên biên giới, hạn chế các thông tin xấu, độc tác động đến cộng đồng...

Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Trưởng Phòng thông tin điện tử - Sở TT&TT Hà Nội chia sẻ, mạng xã hội ngày càng có tác động rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội và phát triển nhanh chóng. Việc quản lý mạng xã hội hiện rất phức tạp, khó khăn, nhất là các dịch vụ mạng xã hội do công ty nước ngoài cung cấp như facebook, google… Do đó, việc xử lý được 17 tài khoản Facebook, gỡ bỏ 292 clip trên Youtube có dấu hiệu vi phạm pháp luật mà một nỗ lực rất lớn của ngành TT&TT thành phố thời gian qua. 
Thực tế hiện nay có lãnh đạo nhiều cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ về hiệu ứng từ mạng xã hội, chưa chú trọng tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin trên mạng xã hội, thậm chí chậm hoặc không xử lý, ít nhiều ảnh hưởng tới hiệu quả quản lý và gây bức xúc trong dư luận. Đây là vấn đề cần phải có tuyên truyền để thay đổi.Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Trưởng Phòng thông tin điện tử - Sở TT&TT Hà Nội
Song song với việc quản lý báo chí và thông tin điện tử, thời gian qua, Sở TT&TT Hà Nội cũng đang tích cực triển khai Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; triển khai lắp đặt các trạm BTS thân thiện với môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng tại các quận nội thành; chủ động triển khai wifi miễn phí tại các điểm công cộng. Đặc biệt, với vai trò cơ quan thường trực Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của Thành phố, Sở TT&TT Hà Nội đã tham mưu triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng tập trung, đồng bộ, thống nhất trên một hệ thống với quy mô toàn Thành phố; từng bước hoàn thiện nền tảng để xây dựng Chính quyền điện tử và Thành phố thông minh.

Có thể nói, việc Hà Nội là đơn vị đi đầu trong việc quản lý và xử lý các thông tin xấu, độc hại trên mạng Internet, và nếu như các địa phương khác trong cả nước cùng ra tay như Hà Nội, tôi tin rằng, nhưng hệ lụy do thông tin xấu tác động đối với xã hội sẽ được giảm thiểu.

6 nhận xét:

  1. Chúng ta nên học tập Hà Nội trong những việc này, điều này là hết sức nên làm cho các tỉnh thành khác.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu như chúng ta mà có thể làm như Hà Nội thì có phải tốt không vậy, chúng ta cần làm như vậy,

    Trả lờiXóa
  3. Mình thấy điều này rất hay đó, nếu như chúng ta phổ rộng nó ra cả nước thì quá tuyệt vời rồi đó.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một việc làm rất cần thiết trong tình hình hiện nay cũng là thành phố dẫn đầu trong phong trào chống lợi dụng mạng internet để tiến hành hoạt động chống phá của các loại tội pham. Hi vọng qua đây các tỉnh thành khác cũng sẽ triển khác các hoạt động để đấu tranh với các loại tội phạm trên mạng.

    Trả lờiXóa
  5. Trong thời đại mà công nghệ ngày càng phát triển thì thông tin đến với bạn độc một cách nhanh chóng. Thế nhưng không phải thông tin cũng chính xác được. Do đó, việc quản lý và xử lý các thông tin xấu, độc hại trên mạng Internet có vai trò hết sức quan trọng .

    Trả lờiXóa
  6. Mạng xã hội không còn xa lạ gì với người dân trong đất nước , chính vì thế mà các loại tội phạm dựa vào đó để tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến chính quyền, dó đó phải có những biện pháp để ngăn chặn những hành động trên và Hà Nội đang là nơi tiên phong dẫn đầu trong phong trào này. Qua đó để các tỉnh thành khác noi theo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog