Chia sẻ

Tre Làng

KHỐN NẠN

Mk, mấy ngày liền đọc báo thấy cảnh ông lão đang ốm bị chính những đứa con của mình đẩy ra đường đề tranh giành ngôi nhà ở Phố Núi Trúc, Giảng Võ, Hà Nội mà điên hết cả người. 
Điều chớ trêu là nó xảy ra ngay tại Hà Nội ngàn năm văn hiến và tệ hại hơn, ông bố lại là nạn nhân của chính những đứa con có học có hành đàng hoàng, đang giữ những trọng trách trong cơ quan nhà nước. Sự kiện đó là nỗi nhục của người Hà Nội và là nỗi nhục của nền giáo dục đạo đức hiện nay, bởi lẽ những sản phẩm thối tha như thế không hiếm.
Không cần biết mấy đứa con gọi là con người kia như thế nào, mâu thuẫn giữa chúng ra sao, nhưng có hành vi dùng bố như vật tế thần để hạ bệ, tranh giành nhau lợi ích là một việc làm được coi là khốn nạn nhất trong tất cả các loại khốn nạn.
Hãy đọc, nghe và xem chúng nói gì với các phóng viên, nhà báo và bạn hoàn toàn có thể kết luận chúng là người hay là xúc vật.
Một khía cạnh khác cũng đáng trách không kém, đó là thái độ của những người hàng xóm khi chứng kiến cảnh này. Họ đã làm gì để làm dịu đi nỗi đau của ông lão, của xã hội, của Hà Nội thanh lịch. Họ không làm gì cả. Họ xem với thái độ tò mò vô cảm. Bấy nhiêu thôi, ý nghĩa của cái gọi là con người trong họ đã vơi đi một nửa.
Anh chỉ có thể kết luận những đứa con của ông lão tội nghiệp là bọ khốn nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog