Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG TRÒ DỐI TRÁ TRONG LÀNG GIẢI TRÍ VIỆT

Sau sự kiện thí sinh vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 “cãi chày cãi cối” về việc “chưa lập gia đình” dù đã một lần tổ chức đám cưới rình rang, sau đó… bỏ chồng, lại đến việc Giám đốc chương trình âm nhạc “Giọng hát Việt” bị tố liên quan đến chuyện dàn xếp kết quả, cùng tai tiếng “tình ái đồng giới với thí sinh". Những câu chuyện này khiến không ít người tự hỏi, ánh đèn phù hoa sân khấu còn che giấu những gì?...

Người đẹp cãi cố "chưa chồng" dù một lần lỡ dở

Không phải chỉ ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Vương Thu Phương mới bị tố vi phạm quy chế, mà ở cuộc thi Siêu mẫu 2011, sau khi đăng quang giải vàng siêu mẫu, thông tin về chuyện người đẹp này không trung thực trong việc khai báo lý lịch đã được dư luận xôn xao. Cùng với đó là hàng loạt những bức ảnh cưới của siêu mẫu Thu Phương.

Trả lời những câu hỏi liên quan đến chuyện này, Vũ Thu Phương im lặng, và nhiều nhất cũng chỉ nhận đó là: “kỷ niệm với người bạn”.

Tại sao Vương Thu Phương có thể cãi cố, đổ lỗi cho photoshop khi nhìn những bức ảnh này?. 

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, mọi việc lại chìm xuống, chiếc vương miện trên đầu siêu mẫu vẫn được yên vị, dù cho tiêu chí của cuộc thi yêu cầu thí sinh “chưa kết hôn”. Chỉ đến cuộc thi Hoa hậu 2012 sắp bước vào đêm cuối cùng, cái gọi là “kỷ niệm với một người bạn” này của người đẹp mới lộ rõ bản chất.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) đã xác minh thực chất Vương Thu Phương từng cưới, tuy chưa đăng ký kết hôn nhưng đã chung sống với nhau như vợ chồng sau một thời ngắn thì đường ai nấy đi.

Ban tổ chức đã nhận định: Về khía cạnh pháp luật, đúng là thí sinh chưa kết hôn, nhưng việc làm này không phù hợp với quy chuẩn, thông lệ chung của đời sống xã hội Việt Nam (cưới xin lập gia đình có đăng ký kết hôn); Về khía cạnh phong tục, quan niệm và đạo đức truyền thống, khi đã tổ chức hôn lễ và chung sống như vợ chồng, thì trong dư luận xã hội, thí sinh thực tế bị coi là đã lập gia đình.

Điều đáng nói là từ khi có những thông tin liên quan về việc “cưới chồng” của mình, người đẹp này vẫn “cãi chày cãi cối” phủ nhận tất cả. Thậm chí, những bức ảnh cô tay trong tay với chú rể trong lễ cưới cũng bị chính Thu Phương cho là có người hại mình khi dùng photoshop ghép ảnh để vu oan cho cô.

Thái độ chối đến cùng của Vương Thu Phương trong vụ việc này khiến không ít người thấy ngao ngán về ứng xử của người đẹp. Và câu hỏi đặt ra là ma lực gì của cuộc thi đã khiến cô gái này “cố đấm ăn xôi” đến vậy?.

Nữ giám đốc quyền uy và "tình thương mến thương" với các “em út”

Không thể phủ nhận The Voice phiên bản Việt rất phù hợp với thị hiếu của công chúng khi ngay từ những chương trình phát sóng đầu tiên đã thu hút được một lượng khán khả đông đảo.

Tuy nhiên, khán giả còn chưa thấy bóng dáng của những chủ nhân giải thưởng đâu thì một “scandal động trời” đã xảy ra. Ngay khi kết thúc chương trình ngày 10/9, một clip về The voice đã bị tung lên mạng, trong đó có trích dẫn email trao đổi giữa thí sinh với giám đốc âm nhạc Phương Uyên. Đoạn clip mở đầu bằng dòng chữ: “những thắc mắc mà báo chí chưa giải đáp về Giọng hát Việt” và chuyện vì sao các thí sinh toàn hát tiếng Anh.

Phương Uyên "thương mến thương" đặc biệt với thí sinh Giọng hát Việt (Ảnh trích từ clip) 

Người dựng clip cũng thể hiện ý đồ “vạch mặt” giám đốc âm nhạc có ý “tình riêng” với các thí sinh qua việc cung cấp các mail trao đổi giữa Phương Uyên với một số thí sinh, trong đó có “Trang Ốc”, “NguyenLinh”, “Đồng Lan”…

Clip cũng cung cấp một đoạn đối thoại với giọng nói được cho là của Phương Uyên với thí sinh tên Linh. Trong đoạn ghi âm, Phương Uyên khuyên thí sinh tên Linh, muốn loại đối thủ H'Zina Bya thì: “em chọn R&B là nó chết ngay” và đảm bảo “chị là sếp mà em lo gì chuyện đó”.

Ít ai nghĩ rằng cô ca sỹ tài năng và rất mỏng manh với dẫn chứng “suốt ngày chỉ uống thuốc, có ăn gì đâu” lại có thể dùng từ chợ búa, coi thường đồng nghiệp đến như vậy. Gây "sốc" hơn cả là thông tin ám chỉ mối tình đồng tính của Giám đốc Giọng hát Việt với một thí sinh xinh đẹp.

Ngay sau khi clip được tung lên, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức một cuộc họp báo mà có người cho rằng “vui hơn chợ”. Và ở đó, theo một số ý kiến, các câu trả lời từ Ban tổ chức “quá lòng vòng, quá không thật, quá bao che và đầy ngụy biện”. Một người có mặt trong buổi họp báo đã chia sẻ: “ Đứng về góc độ truyền thông, tôi chỉ thấy rằng các bạn đã làm ra một cuộc họp chợ chứ không phải là họp báo”.

Khán giả không quan tâm đến việc ai đã làm clip, ai đã tung clip. Bởi họ đang đối diện với cảm xúc bị lừa dối. Giọng hát Việt đã cho khán giả được quyền góp phần quyết định chọn người được giải, với những phát ngôn của giám đốc Giọng hát Việt như trong clip, khán giả lộ rõ vai trò "bù nhìn" che chắn" cho màn kịch giả tạo của chương trình.

Chưa hết sững sờ với màn kịch dàn xếp kết quả của chương trình, khán giả lại thêm một lần nữa thất vọng khi “nghi can” của vụ clip này là một Á khôi của cuộc thi Hoa hậu năm 98 – một người được Phương Uyên gọi là người thân đặc biệt và qua cách nói chuyện có thể ngầm hiểu đó là một người “thân quá mức bình thường” của cô ca sỹ có nhiều nghi ngờ về giới tính.

Nhật Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog