Chia sẻ

Tre Làng

LẠI TẢN MẠN VỀ TÌNH

Lâm Trực

Tình yêu là một điều gì đó thiêng liêng mà nếu con người đừng xôi thịt quá thì kiểu gì cũng còn.
Có thể khi bạn 20 thì 1 tuần 5 lần gặp nhau, mỗi lần 2 tiếng, mỗi tiếng... thì cũng gọi là ít.
25 tuổi, bạn đến không chỉ quần áo là lượt hay sức khỏe dồi dào nhưng chí ít cũng phải quà bé nhất 100$ thì cũng gọi là 1 tháng 4 lần không đủ.
Nhưng nếu bạn 28-30, thì tạch hẳn. Không biết bao nhiêu cho đủ, và không cần nhiều vẫn đủ.

Vì đó là tình yêu,

Khi đã nếm đủ mùi đủ vị, từ 5 chấm một ngày đến 2 chấm 1 tháng, và kể cả cyber love, gặp nhau qua chat chít, đi về một mình lang thang giữa khuya khi tan trường, ăn mỳ gói lúc giữa đêm thì tình yêu là một điều gì đó tuyệt vời.

Và tình yêu là một thứ xa xỉ,

Khi người ta 30, người ta không còn tin vào tình yêu cháy bỏng hay yêu cuồng dại nữa. Nó chỉ là có thể một lời an ủi, một lời hứa an bình. Cùng nhau chia sẻ một tư tưởng, một lý tưởng và một đích đến nhẹ nhàng.

Tôi đã không nghĩ đến em, mỗi khi em ra thông báo nhẹ nhàng qua dòng tin nhắn "Em ra ngoài một chút". Vì sao ư, vì tôi không phải một vị thánh để có thể bên em từng phút, mặc dù trong lòng rất muốn, nhưng tôi chỉ là một con người để chúc em vui vẻ, mỗi phút giây em ở bên bạn bè và cuộc sống riêng của em.

Tôi tương tư, tưởng chừng như điều đó không thể đến một lần nữa. Khi người ta chẳng còn thiết tha và tin tưởng đến tình yêu nữa. Lòng tin và sự yêu thương cũng là một sự xa xỉ. Tôi thầm cảm ơn em đã gieo cho tôi niềm tin một lần nữa.

Và, như mọi lần, cuộc sống lại thử thách tôi lần nữa, khi hàng ngày, em gần tôi đến nghẹt thở khi tôi nghe giọng em và biết rằng em vẫn khỏe mạnh, và nén tiếng thở dài khi em cách tôi hàng nghìn cây số.

Tôi sẽ ngừng than van và quay trở lại cuộc sống thực của mình. Tôi lại cày cuốc, tất nhiên, và lần này, có thêm mục tiêu nữa, tôi sẽ đến bên em. Để lời thì thầm được số hóa kia, không chỉ còn là những vạch sóng được chuyển đi qua tín hiệu nhị phân, mà sẽ là những thì thầm nóng bỏng, tín hiệu RAW đàng hoàng, chẳng cần số hóa làm gì, em nhỉ. Mặc dù, cuộc đời, đôi khi phải số hóa một số thứ để thấy rằng nó đẹp hơn ta tưởng, phải không em,

Anh,
__________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog