Chia sẻ

Tre Làng

CU BIN HIẾN KẾ BẢO VỆ TÀU THĂM DÒ ĐỊA CHẤN

LâmTrực@

Sáng nay cu Bin dậy sớm nghe đài thấy tàu Trung Quốc vào tận vùng biển của ta quấy nhiễu, cắt cáp tàu Bình Minh và cướp bóc của ngư dân quảng Ngãi. Đã thế lại còn lớn tiếng vu vạ Việt Nam, kiểu vừa ăn cướp vừa la làng.

Cu Bin nói nhỏ với bố: Con có kế này, đảm bảo thằng Trung quốc nào vào biển của ta gây sự, cắt cáp của ta đều bị bắt. Anh hỏi, thế kế như thế nào?

Ngẫm nghĩ một lúc Bin nói, đơn giản thôi. Cọn đọc sách sử, thấy Lý Thường Kiệt cắm cọc sông Bạch Đằng làm thủng tàu chiến của giắc Tàu, bây giờ ta cũng làm như thế, chúng nó vào chỉ có nước chết mà thôi..

Ôi con của bố, con thật trong sáng và ngây thơ, biển sâu làm sao cắm được cọc?

Bin lại hiến kế, thé thì ta rải lưới hoặc dây thừng xuống biển, khi tàu xâm lược đến những sợi dây thừng và lưới đó sẽ quấn vào chân vịt của tàu làm chúng không chạy được nữa, vậy là ta có thể bắt chúng đền tội. Con xem chương trình "Cuộc chiến cá voi" trên kênh Discovery thấy người ta cho tàu nhỏ siêu tốc chạy vượt lên tàu cá rất to, rồi bắn dây thừng xuống biển phía trước mũi tàu lớn, con tàu lớn chạy đè lên dây thừng là đi đời nhà ma bố ạ.

Con của Bố, con thật thông minh, bố sẽ post sáng kiến của con cho mọi người đọc, biết đâu nó có giá trị. Dù sao bố cũng rất tự hào vì con là con của bố, vì con tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã có trách nhiệm với đất nước, với dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog