Chia sẻ

Tre Làng

HÃY MỈM CƯỜI VỚI MÌNH MỖI KHI THỨC DẬY

Đừng có nhăn mặt như thế, ối người thèm đấy

Bạn bảo:" sao càng ngày càng thấy chán cuộc sống, chẳng có gì vui..."..nghe có vẻ quen thuộc quá. Uh thì tuần nào chẳng có 7 ngày, ngày nào chẳng đủ 24h, 1 giờ lúc nào cũng đầy 60 phút, 1 phút lại không khi nào quá 60 giây, mà lúc nào chẳng ăn, ngủ, rồi lại ăn...Một ngày bắt đầu với bao nhiêu thời gian làm việc, học hành, vui chơi??? Và kết thúc với bao nhiêu thời gian để ngủ là đủ??? Tất cả mọi việc đã và đang làm chẳng qua cũng chỉ là thói quen mình tạo ra, gò bó mình trong thói quen đó để sống, để học, để làm việc, để vui chơi, và để yêu ai đó cũng có thói quen giống mình...

Vậy phải sống làm sao, phải thay đổi thế nào để nhận thấy mình đang sống 1 cuộc sống đáng để sống??? Làm những gì mình muốn làm? Thay đổi thói quen? Thay đổi công việc? Học thêm những cái mình nghĩ không bao giờ mình học, ví dụ như nghệ thuật ướp xác Ai Cập, cách pha chế nước hoa từ mùi của rác, cách chận xe cướp tiền...vân vân và vân vân... Hay là tìm bạn mới? Thay người yêu mới? Hay yêu người yêu cũ theo cách mới? Tìm cảm giác mạnh? vân vân và vân vân... Ôi!!! khối thứ để mà làm vậy tại sao không làm để rùi chán nản cuộc sống như vầy?

Có bao nhiêu người mở miệng ra là chán quá, buồn quá rồi thở dài thườn thượt như là mình có bệnh ung thư thời kỳ cuối, bác sĩ bảo: "xin lỗi tôi đã cố gắng hết sức" như các diễn viên chính trong phim Hàn...

Mình cũng hay mở miệng ra là "chán quá, chán như con chuồn chuồn, buồn như con gián, ngán như bị xe cán mà còn nằm ráng trong bệnh viện" hức...mình bị bệnh rùi, bệnh than vãn, không biết là thời kỳ thứ mấy rùi nữa, chắc cũng sắp chít rùi bởi vì mình cũng cảm giác mình bịnh nặng lắm... Bị con bệnh than "chán nản" này nó xâm nhập và não, hòa lẫn vào máu, vào các tế bào sống. Oải như chưa được oải bao giờ...Đáng ghét

Thôi thì cứ ráng. Ráng làm những gì mình muốn làm, hô phong trào xì tin 1 tý: ráng...ráng...ráng... giữ lấy những điều vui vẻ, làm cho mình cảm thấy yêu đời hơn, làm cho mình cảm thấy có mục tiêu để tồn tại, cho mình cảm giác mình hữu dụng và đáng sống trong cuộc đời này...Thôi thì...cứ thay đổi thói quen từng chút một, từng chút một nhiều hơn...Và mỉm cười với mình mỗi khi thức dậy vì mình đã góp phần làm đẹp cho cuộc sống vì mình đã sinh ra trên đời, sống cho người sống cho đời, sống để yêu thương và được yêu thương... Ít ra bạn có thể không là gì đối với thế giới nhưng đối với 1 vài ai đó bạn vẫn là 1 thế giới rực rỡ và đáng tự hào, đúng không nào?!

Nguồn: Nhặt trên Net

14 nhận xét:

  1. :)) cười cái nào..memmori^^

    Trả lờiXóa
  2. Thủy Tiên20:34 12/2/13

    Hãy hài lòng với những gì mình đang có.Hãy mỉm cười khi thức dậy để bắt đầu một ngày mới tràn đầy nhiệt huyết,học tập và lao động để góp phần giúp đất nước lớn mạnh hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Bác chọn cái hình minh họa thật là hài hước! hehe

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều người khi đánh mất những gì mình có mới thấy tiếc nuối và hối hận.

    Trả lờiXóa
  5. Con người quả là có lòng tham vô đáy! muốn có một rồi lại đòi gấp đôi. gấp ba, gấp hàng trăm lần...

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết thật hay và sâu sắc. Đôi khi trong cuộc sống chúng ta phải tự nhắc nhở mình như thế đấy.

    Trả lờiXóa
  7. giới trẻ bây giờ được ăn sung mặc sướng từ nhỏ nên hay kêu buồn, kêu chán, giờ họ chỉ thích ăn chơi hưởng thụ là nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. so lên thì mình không bằng ai, so xuống thì cũng chẳng ai bằng mình, ấy là mình có phúc rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy nhiều người lành lặn nhưng lại ăn chơi đua đòi, phá phách, phạm pháp. Còn nhiều người tuy khuyết tật nhưng họ đã biết vượt qua, vươn lên làm chủ số phận, sống có ích cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. đồng ý với doremi, tôi cũng rất khâm phục những người tàn tật mà đã tích cực lao động, không trở thành gánh nặng cho người thân, cho đất nước/ Họ là những anh hùng.

    Trả lờiXóa
  11. Hãy mỉm cười với bao chuyện đời, và hãy trao niềm yêu thương!

    Trả lờiXóa
  12. Thật sự hạnh phúc vì cha mẹ đã sinh thành và nuôi dưỡng mình thành người khôn lớn.

    Trả lờiXóa
  13. Đôi lúc hãy biết trân trọng những gi mình đang có. Hay và ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  14. Nhưng mà cũng cần phải có nỗ lực để vươn lên chứ bằng lòng mãi vs hiện tại thì cũng không được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog