Chia sẻ

Tre Làng

"Sinh viên yêu nước chống Trung Quốc" - Một nhãn hiệu giả dối

Lâu nay mình không viết một bài nào về chuyện Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha ngoài vài comments với các ý kiến lẻ tẻ. Đó là vì mình không quan tâm đến mấy thành phần này, và cũng có phần nào đó không nỡ. Do vụ án còn đang xử. Nhiều khi bài viết của mình lại có tác động nào đó làm bản án nặng hơn thì mình cũng không nỡ, vì họ chỉ là những chốt thí của các đảng phái phản động hải ngoại. Với lại dù gì thì họ cũng đã noi gương Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức v.v. mà tỉnh bơ khai báo trước video và xin khoan hồng (video).

Bây giờ đã xử xong thì mình cũng muốn nói vài lời, nhưng bài này không nói về 2 đứa đó mà là nói về cái đám lợi dụng hoặc những sự ngu dốt chung quanh chuyện 2 đứa đó.

Có chuyện cười ra nước mắt là một số kẻ lại gọi đây là những sinh viên "yêu nước". Câu khẩu hiệu ở bên này mình hay nghe bọn ba que trong các tờ báo tiếng Việt nhai đi nhai lại là: "Nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội bỏ tù 2 sinh viên yêu nước vì làm thơ chống Trung Quốc."

Thế là các chú ba que hải ngoại đi tuyên truyền đống hôi thối đó vào trong nước cho phản động "quốc nội" dùng. Từ đó có 2 vấn đề được bọn chống cộng ba que và các cơ quan truyền thông tư bản chống Việt Nam như BBC Việt ngữ, RFI Việt ngữ, đặc biệt 2 đài xưa nay có nhiều tai tiếng cực đoan và họ cũng không thèm che giấu bản chất chiến tranh tâm lý chống cộng sản của họ là đài Á châu Tự do (RFA) và đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) cố ý gán ghép khiên cưỡng vào Uyên - Kha là vấn đề "yêu nước", gắn mác tiếp thị hình ảnh những học sinh này lên thành một loại "sinh viên yêu nước", và "chống Trung Quốc".

Bọn họ dùng đó làm một chiêu bài, bình phong để hoạt động chính trị chống Việt Nam, họ làm những hành động gây loạn chính trị xã hội, đường phố, gây hại cho sự bình yên và phát triển của đất nước, gây hại cho công cuộc chỉnh đốn và xây dựng đất nước. Họ làm hại cho dân tộc và đất nước Việt Nam. Họ không gây hại đến một cọng lông chân của Trung Quốc.

Nếu họ muốn chống Trung Quốc thì họ cần sang Bắc Kinh mà chống, sao lại chống Trung Quốc ở.... Long An, Việt Nam? Long An, Việt Nam đâu có quân đội Trung Quốc?

Ngày xưa người Việt Nam chống Mỹ là vì ở nơi họ sinh sống, sinh hoạt quả thật có quân đội Mỹ, và đại quân Mỹ đi càn đi quét, trực tiếp chỉ huy, điều hành, thực hiện các chiến dịch quân sự, đánh đấm tấn công bắn phá giết chóc, gây ra hàng trăm cuộc thảm sát và hàng ngàn tội ác chiến tranh ngay giữa đất nước Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 1950 Mỹ đã đưa lính vào miền Nam Việt Nam hỗ trợ cho quân đội Pháp. Sau khi Pháp thua, Mỹ từng bước hất văng các quyền lực còn lại của Pháp ở miền Nam Việt Nam, rồi từng phần đưa thêm quân vào, bổ sung các sĩ quan chỉ huy vào. Lúc đầu là ít, sau ngày càng nhiều. Đến năm 1965, dựa vào sự kiện tưởng tượng hư cấu "Cuộc tấn công Vịnh Bắc Bộ của Bắc Việt", Mỹ lấy cớ đó kéo đại quân vào trực tiếp chiến đấu tiến công Việt Nam. Tổng cộng gần 60 vạn quân Mỹ đã trực tiếp gây chiến ở Việt Nam.

Còn bây giờ, lính Tàu đâu? Các bạn tìm ra được 1 thằng lính Tàu đi. Chỉ cần 1 người dân nào chỉ ra được 1 thằng lính Tàu nào đang xâm phạm không gian sinh tồn của họ ở Việt Nam, như ngày xưa 6 triệu người Mỹ và gần 60 vạn lính Mỹ xâm phạm không gian sinh tồn của người Việt Nam trên đất Việt Nam, thì tôi sẽ bỏ hết ở Mỹ mà về tham chiến cùng các bạn chống quân Trung Quốc ngay lập tức.

Như vậy các bạn chống cái gì ở Việt Nam? Thật ra các bạn chống cái gì ở VN? Không quá khó để trả lời phải không? Các bạn đâu có chống Trung Quốc bao giờ, ở VN đâu có TQ để cho các bạn chống. Các bạn muốn chống TQ thì các bạn qua bên nước họ mà chống, cớ sao các bạn cứ ở nhà mà gào, lên Internet mà gào? Thậm chí mấy cái forum của người TQ bằng tiếng Anh chình ình ngay trước màn hình chỉ gần Google là ra. Sao các bạn không vào những sân chơi đó của người TQ mà chửi TQ, tuyên truyền chống TQ. Sao các bạn ở blog và forum tiếng Việt của đồng bào mà chửi đồng bào, rồi gọi đó là "chống Trung Quốc"? Các bạn có bị khùng không? Tôi chờ Lý Tống lái máy bay rải truyền đơn xuống Bắc Kinh như ông ta hô hào, dọa dẫm cả chục năm nay mà chờ hoài không thấy.

Vậy mà có một con bệnh đủ độ vô liêm sỉ để viết cả một bài "so sánh" Nguyễn Phương Uyên với nữ anh hùng cách mạng Võ Thị Thắng, người đã chịu bao nhiêu năm tù đày, tra tấn, bất khuất trước các tội ác của Mỹ-ngụy ở Côn Đảo và các nhà tù khác. Một người hoạt động cứu nước trong thời loạn, một kẻ hoạt động phá nước trong thời bình. Rồi tự "đi đến kết luận" là anh hùng Võ Thị Thắng "không bằng" Nguyễn Phương Uyên. Rằng Uyên nhà ta "hơn xa" Võ Thị Thắng. Đó là một "so sánh" điên rồ, thô thiển và bệnh hoạn.

Như vậy, những kẻ phản nước chống Việt Nam được những cái loa chống cộng hô biến, phù phép, bơm lên thành "sinh viên yêu nước chống Trung Quốc". Họ cố gắng miễn cưỡng biến nó thành một "thương hiệu" nhưng đã thất bại và nó trở thành một nhãn hiệu gây khó chịu phản cảm trong giới quan tâm chính trị. 

Nói là nói vậy thôi chứ tôi quá biết nếu mai này mà Việt - Trung có biến thật sự, thì các bạn cũng sẽ đi theo các quan thầy Trung Quốc không cộng sản (như bọn phản động theo chân Tàu Tưởng về "diệt Cộng cầm Hồ" năm 1946), còn không thì các bạn cũng theo Mỹ - Tây đứng ngoài vừa xem vừa vỗ tay (như năm 1979).

Và dù cho Việt Nam có thay đổi sang chính sách chống bành trướng Bắc Kinh quyết liệt như giai đoạn 1979-1991 thì các bạn chẳng những sẽ đứng ngoài, mà còn nhân cơ hội đó đem lâu la, mìn, súng đạn, chất nổ, tiền giả vào khủng bố Việt Nam như các chiến dịch "Đông Tiến" của tổ chức khủng bố Việt Tân do Hoàng Cơ Minh lãnh đạo với CIA đứng sau trong những năm đó. Ai dám chối cãi những thực tế lịch sử này?

Các bạn chẳng những không đứng về phía cộng sản Việt Nam chống Trung Quốc, mà các bạn còn thừa cơ đánh vào Việt Nam. Như vậy rõ ràng các bạn là loại Việt gian bán nước, phản quốc phản dân tộc và chống Việt Nam chứ không phải "yêu nước", "chống Trung Quốc".

Các bạn chỉ có "chống Trung Quốc" bằng những lời nói suông, bằng võ mồm. CSVN từng hy sinh xương máu chống Trung Quốc, hy sinh hàng vạn cán bộ đảng viên để chống TQ thật sự. Dân gian từ xưa có câu "Ôn cố tri tân" (Ôn lại chuyện cũ để biết chuyện mới).

Giờ nói về lòng yêu nước. Bao nhiêu người hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc trước Nhật, Pháp, Mỹ, Khmer Đỏ, Trung Quốc, họ còn chưa dám khoe khoang lòng yêu nước, dù đúng là họ yêu nước thật và đã dùng xương máu chứng minh cho lòng yêu nước đó.

Trong khi đó có những đám điên khùng ra đường giơ tấm bảng "Bọn Tàu cút khỏi Biển Đông" và "Đả đảo ĐCSVN bán nước" lại dám mặt dày tự nhận là yêu nước. Chẳng lẽ khái niệm yêu nước ngày nay đã trở nên rẻ tiền vậy sao? Các bạn đang đùa giỡn, bỡn cợt, mua bán, làm rẻ rúng đi khái niệm cao đẹp này. Chỉ vì các mục đích chính trị đê hèn mà các bạn trở nên tồi tệ khốn nạn đến mức này.

Uyên - Kha đã làm được gì cho đất nước và dân tộc, đã giúp gì vào công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực, giúp dân, xây dựng phát triển đất nước, mà bảo rằng họ là yêu nước? Họ đã đóng góp gì chưa vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo và đấu tranh chống các luận điệu tuyên truyền của Trung Quốc về Biển Đông?

Những anh em quản lý Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa hay các chú bác trong Quỹ Nghiên cứu Biển Đông là những người đóng góp thật sự, đóng góp thực tế vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bản thân tôi cũng viết nhiều bài nghiên cứu, tham luận, ý kiến để góp phần vào công cuộc bảo vệ biển đảo, tấn công vào các luận điệu xuyên tạc của Trung Quốc, góp phần nghiên cứu về chiến tranh phía Bắc chống Trung Quốc và hải chiến Trường Sa, nghĩa là chúng tôi đã gây hại cho mộng bành trướng của bọn bá quyền trong chính quyền Trung Quốc.

Vậy mà chúng tôi còn chưa đủ mặt dày để mở miệng ra khoe khoang khoác lác "tôi yêu nước", "tôi chống Trung Quốc", mặc dù chúng tôi có thừa tư cách hơn các bạn khi nói về đề tài Trung Quốc và chuyện quốc sự, vì các bạn chưa bao giờ làm được 1 chuyện như chúng tôi đã và đang làm. Thời gian và công sức của các bạn không dành cho sự phục vụ lợi ích đất nước, trái lại các bạn đi ngược lại và làm hại lợi ích đất nước và dân tộc.

Các bạn yêu nước chỗ nào? Yêu nước là muốn nước mình bình yên để xây dựng phát triển, là góp phần chung tay xây dựng Tổ quốc, đóng góp được cái gì hay cái đó. Còn đàng này các bạn phá, các bạn gây loạn cả lên, các bạn làm những chuyện gây hại cho đất nước và dân tộc, các bạn đi rải lá cờ ba que và các truyền đơn quảng cáo cho cờ ba que, xuyên tạc lịch sử, các bạn vu khống chụp mũ toàn Đảng là "bán nước", vậy thì các hành động đó là các hành động của cầm thú, của những kẻ mặt người lòng thú chứ không phải là yêu nước.

Bác Hồ, cụ Giáp, ông Lê Duẩn, ông Phạm Văn Đồng và các tiền bối cộng sản, các cán bộ hưu trí, các cựu chiến binh, đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Những công an bắt cướp, những bộ đội biên phòng, bộ đội Trường Sa, những người đang chịu khổ ở những nơi thiếu tiện nghi đầu sóng ngọn gió hầu hết đều là những đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Như vậy các bạn chửi "Đảng Cộng sản Việt Nam bán nước" nghĩa là các bạn chụp mũ vu khống và chửi tất cả, chửi sạch, Bác Hồ, các tiền bối cộng sản, các lão thành cách mạng, những đảng viên cán bộ chống tham nhũng, những chiến sĩ đang phòng thủ nơi biên phòng, hải đảo, những chiến sĩ bắt cướp giúp dân. Mà các bạn chửi và vu khống Bác Hồ, cụ Giáp và các lão thành cộng sản thì cũng có nghĩa là các bạn chửi cả những anh hùng dân tộc, chửi ông bà tổ tiên, nhổ toẹt vào lịch sử và văn hóa Việt Nam, lật ngược hệ giá trị của dân tộc Việt Nam.

Nếu các bạn biết ai thật sự bán nước ở trong Đảng, ở trong Nhà nước, Chính phủ và bạn có bằng chứng thì tôi nghĩ người dân cũng ủng hộ các bạn tố cáo những kẻ đó ra trước pháp luật. Tình báo Việt Nam cũng sẽ rất sẵn sàng hợp tác với các bạn.

Còn đàng này các bạn chửi tất cả "Đảng Cộng sản Việt Nam bán nước" thì nghĩa là bạn đang chửi đổng mất dạy, chụp mũ vu khống, và chửi cả ông bà tổ tiên, chửi những anh hùng dân tộc có công chống ngoại xâm giành độc lập, trong đó có Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam. Một kẻ bất hiếu bất trung chửi cả cha ông mình, vu khống chụp mũ vô tội vạ thì kẻ đó không còn nhân cách và không còn tư cách làm người.

Chẳng có một lực lượng nào trong lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới chống nhiều giặc ngoại xâm bằng Đảng Cộng sản Việt Nam (Nhật, Pháp, Mỹ, Khmer Đỏ, Trung Quốc). Và ngày nay họ vẫn đang bảo vệ đất nước và biển đảo, tích cực mua sắm vũ khí mới, hiện đại hóa quân đội, tranh thủ quốc tế, kể cả các cựu thù như Pháp, Nhật, Mỹ để bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Do đó các bạn có thể chửi Đảng bất cứ vấn đề gì nếu thích, Đảng bất tài vô dụng gì gì đó thì chửi thoải mái đi, nhưng nếu các bạn chửi Đảng là "bán nước" thì xin lỗi, các bạn không còn là con người nữa. Sự cực đoan điên rồ đã biến các bạn thành một loại hoang tưởng tâm thần, bệnh hoạn, mất trí, điên loạn và cực độ vô liêm sỉ.

Hành động của Uyên - Kha có khác gì với hành động của bọn ba que hải ngoại lâu nay vẫn hay biểu tình ở Cali, Texas với các biểu ngữ "CSVN bán nước", "Cộng sản bán nước dâng biển", "Việt Cộng bán nước cho Trung Cộng"? Vẫn lá cờ ba que đó, vẫn khẩu hiệu vu khống quen thuộc đó.

Và cái nội dung trong 1 truyền đơn quảng cáo cho cờ ba que mà Uyên - Kha đi rải ở Long An có nội dung giống hệt như luận điệu của một nhóm phản quốc cực đoan bên Mỹ do tên "kỹ sư" Nguyễn Đình Sài cầm đầu. Đây là bọn chuyên môn chọc ngoáy, thọc gậy bánh xe và kích động, chú trọng chĩa mũi dùi duy nhất vào vấn đề Việt - Trung, và chúng hầu như chỉ có khai thác chiêu bài Trung Quốc này để chống Nhà nước Việt Nam.

Đó là 1 đặc điểm của họ, 1 đặc điểm khác của họ mà chúng ta có thể phân biệt chúng khác với các loại chống cộng khác là họ bịa ra và hoang tưởng cố tin rằng cờ ba que là "có từ thời Thành Thái". Nhưng luận điệu bịa đặt này lại mâu thuẫn chat chát với sách giáo khoa các trường học trong vùng tạm chiếm ở miền Nam VN và đa số sách báo chống cộng hải ngoại, theo đó cờ ba que là do họa sĩ Hiếu Đệ vẽ trong lúc thực dân Pháp dựng lên "Quốc gia Việt Nam" và đưa Bảo Đại lên làm "quốc trưởng".

Cái ngu dốt của nhóm Sài này là khi họ tuyên truyền cờ ba que là có từ thời Thành Thái, tưởng đó sẽ nâng cao tính "chính thống" cho lá cờ bán nước, nhưng chúng quên rằng thời Thành Thái chính là thời Pháp thuộc.

"Vua" Thành Thái dù ghét Pháp nhưng vẫn là một "ông vua" bù nhìn, không có quyền hành, thực dân Pháp làm chủ. Triều đình Huế khi đó là một triều đình tay sai. Các đại thần nhà Nguyễn lúc đó đầy những tên Việt gian bán nước mà dân gian gọi là "chó săn". Vậy thì nhóm Sài và Uyên - Kha quảng cáo cho lá cờ ba que "đã có từ thời Thành Thái" này chẳng khác nào phỉ nhổ lá cờ này là cờ thuộc địa, cờ Pháp thuộc, vô tình làm cho hình tượng bán nước, phản quốc, phản dân tộc của lá cờ đó càng rõ ràng hơn. Như vậy nhóm Nguyễn Đình Sài và Uyên - Kha vì ngu nên đã vô tình phá hoại công cuộc phục hồi cờ ba que của bọn bán nước. Nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại. Đạo lý này xưa nay vẫn đúng cho mọi trường hợp.

Đó là 2 đặc điểm của nhóm Sài, mà nhóm Sài tuy không hẳn là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, nhưng cũng là một bộ phận hợp tác họ, được Việt Tân ủng hộ. Tóm lại đặc điểm thứ nhất là họ chỉ xoáy duy nhất vào vấn đề Trung Quốc, và chỉ chửi CSVN bằng 1 luận điệu duy nhất, đó là "bán nước", "đi theo Trung Quốc". Hồi năm 2000, chính nhóm này đã tích cực tuyên truyền cho vụ scandal "Hận Nam Quan", vu cáo Việt Nam là "bán đất dâng biển", "bán Vịnh Bắc Việt và Ải Nam Quan cho Tàu Cộng". Và bọn chúng bịa đặt, hư cấu ra nhiều cái rất vô sỉ.

Đặc điểm thứ 2 là trò hoang tưởng cờ ba que đã có từ thời Thành Thái nói trên. Đây là 2 khác biệt dễ thấy so với các tổ chức chống cộng, phản động khác, khi họ chống chung chung hoặc chú trọng vào vấn đề khác, và họ có quan điểm rằng cờ ba que là do họa sĩ Hiếu Đệ vẽ.

Mà nói thật, chỉ có họ mới quan trọng hóa việc cờ ba que nguồn gốc thế nào, chứ đối với đa số người Việt Nam thì cờ ba que có giá trị không hơn một miếng giẻ lau. Như nhân chứng cựu chiến binh Lê Vũ và nhiều cựu chiến binh, người dân khác đã kể lại, trong chiến dịch Hồ Chí Minh, ngụy quân tháo chạy tán loạn, "quốc kỳ", quân phục, súng ống vất đầy đường.


Dân nhiều người chạy ra hôi của hoặc nhiều người khác làm công tác tình nguyện nhặt súng lại tránh để bọn trộm cướp lấy được. Thì họ có những người nghèo, thế là họ tiện tay lượm về cờ ba que làm giẻ lau nhà.

Nghĩa là ngay cả người dân Sài Gòn cũng không coi lá cờ ba que này ra cái gì cả, giá trị của nó là dùng để lau nhà, lau đồ, lau xe. Hồi đó nước mình nghèo, cờ ba que cũng được may làm quần đùi cho lính ngụy mặc trong các trại cải tạo. Chỉ trừ một vài thành phần lỳ lợm như Lý Tống là không chịu mặc chứ tất cả lính ngụy khác đều mặc quần đùi vàng ba que.

Trong "hồi ký" Ó Đen, chính Lý Tống đã kể lại với giọng điệu khoe khoang về "khí tiết", "đảm lược" của mình, khi tất cả lính ngụy khác đều mặc quần đùi ba que một cách bình thường, chỉ có 1 mình Lý Tống là cương quyết chống lại. Và ông ta xem đó là một hành động "bảo vệ khí tiết đáng tự hào". Trong các buổi hội họp thân hữu, cộng đồng, Lý Tống cũng nhiều lần kể lại những chuyện này với thái độ rất tự đắc, ra vẻ ta đây là một "anh hùng". Một "anh hùng" dũng cảm dám.... không mặc quần đùi ba que.

Cho nên mới nói việc Uyên - Kha đi rải hình cờ ba que và các truyền đơn quảng cáo cho "tính chính thống Pháp thuộc", "tính chính danh thuộc địa" của cờ ba que là một hành động cực kỳ ngu dốt và kém chính trị. Một hành động mà bất kỳ người Việt Nam yêu nước, bất kỳ người nào đã từng có người nhà, người thân, bạn bè, đồng chí đã chịu khổ, bị hại dưới tay Mỹ-ngụy trong thời chiến tranh thì cũng đều khinh bỉ, chán ghét hành động đó (trừ một ít kẻ bất hiếu bất nghĩa khốn nạn).

Vậy thì tại sao họ vẫn làm? Đơn giản thôi, Uyên - Kha chỉ là 2 con chốt thí của các thế lực chống cộng hải ngoại. Không có cờ ba que thì làm sao lấy tiếng, làm sao quyên tiền? Họ cần lá cờ ba que ở VN, được chụp hình đàng hoàng, để họ có cớ quyên tiền trong cộng đồng ba que còn thù hận, còn cuồng tín ở hải ngoại.

Đó cũng là 1 trong những lý do vì sao tòa giảm án cho Uyên - Kha. Vì nhận ra mục đích của 2 tên này cũng chẳng phải chính trị to tát gì mà chỉ là nhận tiền từ Nguyễn Thiện Thành. Và bọn chống cộng hải ngoại làm vậy cũng không hẳn là để lật đổ chế độ, mà mục đích chính của họ là để có cái để quyên tiền.

Những gào thét nhàm chán của Uyên trên tòa rằng ĐCSVN đang "nhồi sọ" này kia có khác gì với luận điệu của bọn chống cộng cực đoan tâm thần ngày ngày lang thang biểu tình chống ca sĩ, chống "cờ máu", chống nhạc Trịnh bên đây.

Những luận điệu chung của Uyên - Kha có khác gì với những luận điệu chiến tranh tâm lý của Mỹ-ngụy ngày xưa và những xuyên tạc lịch sử, vu khống chụp mũ của bọn tàn dư ngụy lâu nay vẫn nhổ vào lịch sử để tự sướng tinh thần, thủ dâm tinh thần một cách bệnh hoạn.

Các bạn bảo CSVN "nhồi sọ" khơi khơi mà không chỉ ra được là họ tuyên truyền giáo dục sai cái gì, sai chỗ nào, cái nào bất hợp lý, cái nào không logic v.v. thì tức là các bạn đang chửi đổng bừa bãi, chụp mũ vu khống vô nghĩa.

Lâu nay người ta chê trách giáo dục VN là chê trách ở phương pháp giảng dạy, cách truyền đạt, hình thức giáo dục, và có thể một số nội dung cồng kềnh chưa cần thiết, các tiêu cực học đường, trình độ, năng lực của đội ngũ thầy cô giáo....

Chứ không có chuyên gia uy tín nào trên cái hành tinh này bảo rằng VN dạy sai nội dung hay cố ý "nhồi sọ" học trò. Tôi lên Google search và không thấy trang tiếng Anh, nguồn tiếng Anh nào bảo rằng trường học VN dạy sai học sinh, sinh viên.

Như vậy rõ ràng cái đám chống cộng các bạn đã bị mắc chứng hoang tưởng, thậm chí có dấu hiệu của triệu chứng tâm thần, các bạn mở miệng ăn nói, phán bừa, nói liều, nói nhảm, nói xàm, chửi bừa bãi tá lả làm mất đi hết lòng tự trọng và những hình ảnh đáng tôn trọng cuối cùng của các bạn.

Riết rồi bây giờ những người đàng hoàng không còn ai coi trọng các bạn nữa, mà coi các bạn như một đám khùng, một bầy khỉ từ rừng ra nên không cập nhật thông tin, ăn nói như một con bệnh, một nạn nhân của chiến tranh tâm lý từ trước năm 1975.

Các bạn đi rải rác, phát tán, quảng cáo, xả rác, tỏ ra tôn thờ cái lá cờ ba que, hay nói chính xác hơn là miếng giẻ ba que mà người dân Sài Gòn dùng làm giẻ lau, mà hầu hết lính ngụy dùng làm quần đùi mặc trong các trại cải tạo, họ mặc quần đùi ba que lao động, giải trí, tán dóc, đánh đàn guitar, đánh cờ tướng trong trại cải tạo.

Căn bệnh vichoco của các bạn đã đến hồi không còn cứu chữa nổi nữa, nó đã quá nặng, các bạn đã biến dạng thành một loài dị vật không còn trở lại làm người bình thường được nữa. Các bạn, như Uyên - Kha thử đến một số nơi ở Bến Tre (quê tôi) mà gào lên những luận điệu nói trên thử xem, các bạn không bị đập chết thì cũng bị đập cho vào viện. Gần 40 năm rồi, gần nửa thế kỷ, mà vẫn còn đào lên cái miếng giẻ ba que đem tôn thờ, xả rác, quảng cáo, rải nó như vậy các bạn có bị khùng không hả? Cái ngu nào, cái điên khùng loạn trí nào cũng phải có giới hạn chứ?

Giáo dục lịch sử bảo vệ đất nước giai đoạn 1975-1979 trong sách giáo khoa Việt Nam

Ngoài những thành phần cố ý sử dụng sự mâu thuẫn Việt - Trung để kích động chính trị kể trên, thì còn các nạn nhân bị họ ngu dốt hóa. Họ không chống cộng nhưng họ lại trở thành những nạn nhân để cho bọn chống cộng lợi dụng.

Những người này đặt những tên bài, nhan đề nói có thành không, giật tít kiểu chụp mũ, dựng chuyện. Ví dụ như chúng ta hay thấy những cái tít đại loại "Chiến tranh biên giới 1979 và hải chiến Trường Sa cần được đưa vào sử sách".

Cuộc chiến 1979 và trận chiến Trường Sa (chiến dịch CQ-88) đã được đưa vào sách giáo khoa thì tại sao lại giật tít "cần được đưa vào sử sách"? Nhiều kẻ không rõ là do dốt thông tin, mù thông tin hay là cố ý giả ngu giả dốt mà "hỏi" những câu đại loại "Tại sao cuộc chiến 1979 và hải chiến TS chưa được đưa vào sách sử". Nó đã được đưa vào sách sử từ lâu thì tại sao các bạn lại hỏi kiểu chụp mũ rằng nó chưa được đưa vào sách sử?


Nếu các bạn muốn nói "cần viết nhiều về đề tài đó trong sách sử" thì tại sao các bạn không hỏi thẳng thắn rõ ràng như vậy mà lại "hỏi", giật tít kiểu chụp mũ, vu khống như trên? Các bạn "hỏi", giật tít kiểu đó thì khác gì một hành động chụp mũ, vu khống, nói có thành không, bịa đặt để kích động dư luận? Các bạn làm như vậy mà các an ninh văn hóa không đặt dấu hỏi to đùng về động cơ chính trị của những cái tít bài đó thì mới là lạ. Vì đây rõ ràng là ăn không nói có trần trụi, lộ liễu.

Giáo dục Việt Nam nhiều người than phiền về cách dạy giáo điều của nó là đúng. Nhưng họ không tẩy não, nhồi sọ theo cách hiểu là dạy những thông tin không đúng sự thật. Họ không nói láo như những kẻ phản động. Trong khi đó, các bạn chính là nói láo, tuyên truyền những thông tin không đúng sự thật, mà lại đóng vai nạn nhân gào lên là VN "nhồi sọ" các bạn, như vậy là các bạn đang vừa ăn cướp vừa la làng.

Chính phủ Mỹ chống lưng Uyên - Kha cũng là một dấu hỏi. Hai kẻ này không phải là công dân Mỹ, không có quốc tịch Hoa Kỳ, vậy thì tại sao Mỹ lại nhúng tay vào? Vậy thì Mỹ lấy tư cách pháp nhân gì để xen ngang vào chuyện của một nước khác, của một quốc gia độc lập có chủ quyền? Việt Nam đâu có ký hiệp định nào cho phép Mỹ xen vào chuyện của Việt Nam?

Chính những thái độ hành xử theo phong cách thực dân vô lý, với những động cơ mờ ám, và coi vấn đề độc lập dân tộc của thiên hạ như cỏ rác thế này mà chính phủ Mỹ đã làm cho cả người dân Mỹ bị ghét ở nhiều nơi trên thế giới. Chính phủ Mỹ làm cho Việt Nam và nhiều nước khác nhận thấy họ không tôn trọng độc lập chủ quyền ở những nơi đó.

Mỹ "tiêu chuẩn kép", một mặt hô hào "tôn trọng khác biệt" bằng các tuyên bố nói suông, nhưng trong hành động thì lại chẳng có chút gì cho thấy là họ tôn trọng khác biệt, tôn trọng thực tiễn khác nhau ở mỗi khu vực, quốc gia, dân tộc, vùng lãnh thổ, nền văn hóa, văn hóa chính trị xã hội. Nói thẳng ra là không coi ai ra gì cả.

Bất kỳ ai khác Mỹ thì là "không văn minh", "không ưu việt", còn ai bắt chước Mỹ y hệt, tức là rập khuôn như một con khỉ, mà vẫn bê bối tham nhũng như Nga hay nát như rác như Mexico, Columbia, Panama, Haiti và cả trăm nước khác thì lại lờ đi, giả vờ "quên" đi không nhắc tới hàng trăm quốc gia tư bản siêu nghèo chết đói đó trong các buổi thuyết giáo "dân chủ".

Cũng như hàng vạn tội ác chiến tranh của chính phủ và quân đội Hoa Kỳ trong lịch sử, cũng như các trách nhiệm xương máu của Mỹ, các chết chóc đổ nát mà Mỹ gây ra khắp nơi thế giới đến nay đều được "quên" đi trong những buổi thuyết giáo "nhân quyền".

Để ngụy biện cho Uyên - Kha, các chính khách Mỹ xảo biện chiến tranh tâm lý nhai đi nhai lại "ở nước chúng tôi không có ai bị đưa ra tòa vì đi rải tờ rơi chỉ trích chính phủ".

Họ cố tình nhầm lẫn: Các truyền đơn, biểu ngữ của Uyên - Kha không phải là những "tờ rơi chỉ trích chính phủ", mà là những truyền đơn tuyên truyền (propaganda) và vu khống, chụp mũ.

Rõ ràng, truyền đơn và biểu ngữ hô hào "Tuổi trẻ Yêu nước Long An quyết tâm diệt cộng sản, giải phóng dân tộc", rải cờ ba que, là một biểu tượng của tổ chức khủng bố Việt Tân và các tổ chức chống phá lật đổ chính quyền Việt Nam ở nước ngoài, vu khống rằng "Đảng Cộng sản Việt Nam bán nước". Như vậy đó là những tuyên truyền chống Nhà nước rất rõ ràng, những tuyên truyền kích động, hô hào kêu gọi bạo loạn (diệt cộng sản) một cách quá khích cực đoan và cuồng tín, chụp mũ và vu khống một cách điên rồ. Nghĩa là họ thật sự làm những công việc tẩy não và nhồi sọ đúng nghĩa của những từ này, họ vu khống, chụp mũ, nói láo, ăn không nói có, tuyên truyền phát tán, phao đồn những thông tin không đúng sự thật.

Như vậy những cái đó có phải chỉ là "tờ rơi chỉ trích chính phủ" nhỏ như con thỏ không hả các ông chính khách Mỹ muốn kiếm phiếu của cộng đồng người Mỹ gốc Việt chống cộng? Không phải chuyện an ninh quốc phòng của Mỹ, của chính các ông bị ảnh hưởng nên các ông tha hồ phán.

Dù Mỹ có đủ độ vững mạnh để có tự do hơn và không quá thắt chặt về các hoạt động chống phá chính phủ, nhưng các bạn thử đi rải truyền đơn chống chính phủ Mỹ, kêu gọi kích động, chụp mũ vu cáo, với lá cờ chữ trắng nền đen của Al-Qaeda rồi đi rải ở bất kỳ tiểu bang nào trên đất Mỹ thì các bạn sẽ hiểu ngay cái gì là "tự do ngôn luận" tại Mỹ.

Thậm chí chỉ cần tình nghi "khủng bố" là bao nhiêu người đã bị "tạm giam" cả đời không xét xử ở trong các nhà tù man rợ như trại giam Guantánamo hay nhà tù Abu Ghraib và hàng chục nhà giam bí mật khác trong hệ thống Khu vực đen (Black site), hệ thống nhà tù bí mật của chính phủ Mỹ.

Việt Nam thì không có nguồn tin quốc tế nào cho biết có những trò như vậy, chỉ cần "tình nghi" thôi mà "tạm giam" người ta cả chục năm, thậm chí cả đời trong những nơi như vậy, cho dù Việt Tân là một tổ chức mà Nhà nước Việt Nam coi là một tổ chức khủng bố Việt Nam.

Tương tự, dù sau này Al-Qaeda có đổi thành tên khác và tuyên bố thay đổi chiến lược thì nó vẫn là một tổ chức khủng bố nước Mỹ.

Việt Tân - Hoàng Cơ Minh đã đem vũ khí, chất nổ, mìn, tiền giả vào phá hoại sự bình yên của người dân Việt Nam thì đó là một tổ chức khủng bố. Và các tay đứng đầu Việt Tân ngày nay vẫn là những đàn em thân tín năm xưa của trùm khủng bố Hoàng Cơ Minh, như bọn Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Cơ Định (em ruột Hoàng Cơ Minh), Lý Thái Hùng v.v. Như vậy, Việt Tân là một tổ chức khủng bố không thể chối cãi, nó là một tổ chức khủng bố đúng theo các tiêu chí về khái niệm khủng bố mà chính Hoa Kỳ và phương Tây đưa ra. Lá cờ ba que mà Uyên - Kha đem đi rải cũng chính là biểu tượng của tổ chức khủng bố này.

Các cán bộ đảng viên và người dân chân chính ai mà không căm giận bọn quan tham và các tiêu cực tham nhũng trong bộ máy công quyền. Nhưng người có trí não không ai ngu dại dùng bọn bán nước và cầu viện ngoại bang để chống quan tham.

Người có não, có lương tri, lương tâm, có đạo đức, có trái tim không thể dùng một cái xấu này để chống lại một cái xấu kia, không thể dùng cái tệ hại để thay thể cái dở. Không thể thay thế cái ác này bằng một cái ác hơn. Không thể thay thế cái mất dạy này bằng một cái mất dạy khác.

Các bạn núp bóng và lạy lục ngoại bang, cầu viện ngoại bang chống cộng sản Việt Nam có nghĩa là các bạn đã dẫm vào vết xe đổ phản quốc phản dân của những kẻ cõng rắn cắn gà nhà, rước voi giày mả tổ trong lịch sử.

Các bạn lâu nay đã thể hiện nguyên hình một hình ảnh mất dạy, tà ác, xấu xa và bỉ ổi như vậy. Cho nên người dân dù nhiều khi quá thất vọng, bất mãn, hết niềm tin, thiếu lòng tin với Đảng, người ta ghét bọn tham nhũng quan liêu hành dân, người ta chửi các tiêu cực của Nhà nước. Nhưng người dân nói chung ghét cay ghét đắng bọn bán nước như các bạn hơn nhiều, và bên cạnh đó còn là sự khinh bỉ.

Bởi vì những hành động của các bạn nó đi ngược lại với đạo đức, đạo làm người, sự trung thực, lương tâm con người, cũng như hệ giá trị và lợi ích chung của đại khối dân tộc. Các bạn tưởng các bạn cứ chửi bới và chụp mũ gần nửa thế kỷ là dân người ta sẽ đi theo các bạn "quyết tâm diệt cộng sản", thay thế Đảng Cộng sản Việt Nam à? Các bạn hãy tiếp tục mơ mộng và thủ dâm tinh thần thêm 40 năm nữa.

Thiếu Long

21 nhận xét:

  1. Nặc danh13:03 26/8/13

    trên cả tuyệt vời,bạn Thiếu long ơi,đọc đã quá!

    Trả lờiXóa
  2. Một bài viết quá tuyệt vời của bạn Thiếu Long. Những dẫn chứng lịch sử quá thuyết phục. Tất cả những vu khống của bọn chúng đều nhằm vào sự kiện chính là công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng. Mà mình biết rằng công hàm đó được kí trong hoàn cảnh lịch sử mà nếu đặt mình vào vị trí của cụ Phạm Văn Đồng thì mới hiểu hết được nguyên nhân của nó. Nhà sử học Dương Trung Quốc đã trả lời phố Bolsa TV rằng, việc kí công hàm đó là một nghệ thuật chính trị khi mà lúc đó VN bị Hoa Kỳ gây áp lực mạnh lên vịnh Bắc bộ, rất cần sự giúp đỡ của TQ. Và cụ Phạm Văn Đồng cũng hết sức khôn ngoan khi trong công hàm đó chỉ công nhận chủ quyền 12 hải lý của TQ tính từ bờ biển chứ không nói gì liên quan đến Hoàng Sa. Rõ ràng những kẻ cố tình nói láo sự kiện kí công hàm chỉ cốt để trửi bới Đảng thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi của Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha là phạm pháp. Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân hoàn toàn đúng bởi bằng chứng thuyết phục là hành vi rải cờ vàng của chế độ Ngụy và khẩu hiệu "sinh viên Long An quyết tâm lật đổ Đảng cộng sản". Còn những kẻ cố tình đưa đẩy, định hướng dư luận bằng cụm từ tờ rơi chỉ trích chính phủ trong khi đó chính là hành động lật đổ chính quyền mà bất cứ quốc gia nào cũng không cho phép.

    Trả lờiXóa
  4. Lâu nay mình lướt báo mạng thấy nói nhiều về vụ Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha với hành vi rải cờ vàng, khẩu hiệu chống Đảng nên bị phạt tù. Mình không hiểu rõ lắm. Chỉ khi đọc bài viết này mình mới thực sự hiểu ra, cờ vàng chính là biểu tượng của những kẻ chống cộng như tổ chức khủng bố Việt Tân. Những khẩu hiểu đòi lật đổ đảng cộng sản thì bọn chống cộng không đưa ra mà chỉ đưa ra vài dòng chống Trung Quốc nhằm đánh lừa dư luận rằng Uyên, Kha 'yêu nước' nhưng bị Đảng cầm tù. Từ nay trở đi chắc chắn mình không bao giờ đọc mấy tờ báo rẻ rách của hội cờ vàng, BBC, RFA, VOA... nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:50 26/8/13

    Dài quá đéo đọc -_-

    Trả lờiXóa
  6. Những gán ghép khiên cưỡng Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vào cụm từ 'tuổi trẻ yêu nước, chống TQ' là ý đồ chiến tranh tâm lý bỉ ổi của BBC, RFA. Còn những trùm hành nghề rận chủ như Xuân Diện, Tường Thụy, Bùi Hằng... cũng dựa theo cách này để la liếm tiền từ hải ngoại. Những kẻ chỉ ham tiền mà lúc nào cũng tự xứng là vô tư đấu tranh. Chúng càng nói người ta càng thấy tởm lợm.

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện về Uyên Kha đã khép lại rồi nhưng mọi người lại muốn mở mãi ra. Đây chỉ là 2 đứa trẻ, chúng bị bọn phản động lợi dụng. Bây giờ chúng vẫn còn muốn lợi dụng nữa cớ làm sao? Phải chăng chúng chỉ muốn sinh chuyện rồi lấy tiền mà thôi. Sao không nghĩ đến cuộc đời và số phận của các em. làm người ai làm thế. Hãy tha cho các em.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Phương Uyên nghe theo sự chỉ đạo của Nguyễn Thiện Thành đi rải cờ vàng, khẩu hiệu lật đổ Đảng và còn một số tờ rơi trửi Trung Quốc. Ông chủ của Nguyễn Thiện Thành chính là tổ chức Tuổi trẻ yêu nước đóng chân tại Mỹ. Chúng tìm cách thêm khẩu hiệu chống TQ vào không phải là để chống TQ xâm lược mà bởi chúng muốn lợi dụng những người nhẹ dạ, tin theo khẩu hiệu đó để sát cánh cùng chúng. Chúng cố nặn ra rằng, Uyên Kha chống TQ nên bị bỏ tù. Lại bàn đến mục đích kiếm tiền gây quỹ của nhóm Tuổi trẻ yêu nước mình càng thấy khinh bỉ những lời mà chúng đang cố rêu rao.

    Trả lờiXóa
  9. Những hành vi của Phương Uyên và Kha mọi người đều nhận ra và pháp luật cũng đã xử phạt. Vấn đề đặt ra là bọn phản động đang vin vào duy nhất một điều đó là Phương Uyên chống Đảng chứ khôn chống lại đất nước. Phương Uyên chống trung quốc mà vẫn bị bắt. Đây chỉ là trò mèo của những con rận thối.

    Trả lờiXóa
  10. Vì những mục đích chính trị đê hèn của mình, lũ rận chủ cứ suốt ngày rêu rao rằng Phương Uyên không có tội, tội duy nhất của em là chống Trung Quốc. Chúng lập luận bằng cách đưa ra biểu ngữ một biểu ngữ mà Uyên đã từng giơ “Tàu cộng cút khỏi biển Đông”. Thế nhưng chỉ lừa được người đọc lướt thôi. Nếu đọc kỹ, ai cũng Uyên không còn nhận đô la, laptop từ tổ chức phản động yêu nước để rải cờ vàng và khẩu hiệu chống Đảng nữa cơ.

    Trả lờiXóa
  11. Đáng thương cho Phương Uyên trở thành con tốt trong toan tính chính trị của lũ rận chủ trong nước và hội chống cộng ở hải ngoại. Chúng dùng em như là đề tài để nói xấu rằng Đảng yếu hèn sợ sệt TQ, phải đi bắt bớ người chống TQ để làm vừa lòng nước nó. Nhưng trắng đen không thể lẫn lộn được. Chứng cứ vụ án rõ rành rành. Chúng càng nói láo thì càng phơi bày bản chất xảo trá của chúng ra mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Đáng thương cho một cô bé còn chưa đủ tuổi vị thành niên đã bị Dũng Aduku bệnh hoạn, dâm tặc dụ dỗ vào NoU để dở trò. Một thằng trưởng nhóm NoU mất dạy thế này thì chắc thành viên cũng chẳng tốt đẹp chi. Thế nên ngay lúc Dũng Aduku bị bắt, Nguyen Phuong Anh còn kịp tưởng tượng và vu cáo rằng hắn bị công an bắt cóc đấy. Sau đó đến lượt tay Nguyễn Lân Thắng đưa ra giả thuyết “Nếu đảng trưởng BCS Aduku Adk có gì đó với cô bé thật thì đó là quan hệ đồng thuận”(trích). Giờ gọi đám NoU là một lũ ô hợp, rác rưởu không có gì quá đáng.

    Trả lờiXóa
  13. Bài viết xuất sắc! Lấy danh nghĩa chống Trung Quốc để tuyên truyền chống Đảng, nhà nước là cách mà không chỉ của tổ chức phản động tuổi trẻ yêu nước làm, đây còn là cách chung của những tổ chức khác như Việt Tân… Mình đoán, những cuộc biểu tình ở bờ hồ chống Trung Quốc chỉ là danh nghĩa thôi bởi vì hòa lẫn trong những biểu ngữ ấy lại là cụm từ “đà đảo Đảng cộng sản”. Cái chiêu bài mượn danh chống Trung Quốc để chống Đảng là một phương pháp chúng hay dùng. Tất cả chúng ta phải cảnh giác với những lời dụ dỗ đi biểu tình nhé, kẻo bị chúng lừa thì khổ.

    Trả lờiXóa
  14. Những gì Phương Uyên làm là rất đáng lên án. Chỉ nhìn vào mấy cái khẩu hiệu chống Tàu Khịa mà chúng ta bảo rằng là yêu nước ah. Bọn rận hô hào biểu tình chống Trung Quốc như thế có phải yêu nước không? Chẳng qua là lợi dụng lòng yêu nước để kiếm tiền thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Phương Uyên, Nguyên Kha được những tổ chức phản động như Tuổi trẻ yêu nước, tổ chức khủng bố Việt Tân tìm cách tung hô sau khi em vào tù là vì chúng đang muốn tuyên truyền rằng em chống Trung Quốc nên bị công an tống giam, em chẳng có tội gì ngoài tinh thần yêu nước. Tôi chắc chắn chúng chẳng thương xót gì cho số phận của một sinh viên tuổi đời mới hai mươi như em đâu. Và giờ đây cái tên Phương Uyên chỉ còn một thứ để lợi dụng đó là cái mác “yêu nước chống TQ” mà chúng đã khổ công dàn dựng từ trước. Lướt nét thì thấy, chả ai tin chúng, có chăng thì là một số kẻ được chúng thuê mướn viết bài mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh09:47 27/8/13

    Nên tử hình 2 đứa này mới đúng.

    Trả lờiXóa
  17. Tay ((nac danh )) xem xong thấy bị trúng tim đen nên đành nói :Dài quá đ..đọc .

    Nhưng nếu hắn viết phản biện lại được với bài viết quá hay này thì nặc danh sẽ nói với các bạn là :Quá dài, nhưng chúng mày mà không đọc văn tao thì ông sẽ đéo mẹ cả lũ 9nhuw đã làm và thua bên loaphuong )

    Trả lờiXóa
  18. Bài thơ mà saovang12345 12:22 27/08/2013 trích ở trên kia quá hay. Hội cờ vàng nhân sự kiện Lê Hiếu Đằng trở mặt liền nhảy ào vào ca tụng hắn ta. Lũ bồi bút cho cờ vàng thật sự là một đám ruồi nhặng, cứ ở đâu có tiền là chúng bu tới, để viết bừa bãi. Trửi bọn chúng hay lắm saovang12345 ạ. Hoan hô anh!

    Trả lờiXóa
  19. Lũ cờ vàng và đám rận cổ vũ cho Nguyễn Phương Uyên chống Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước chứ "điếu" phải vì muốn chống Trung Quốc. TQ càng chiếm được đất của VN thì chúng càng sướng. Mấy tháng trước, sự kiện như hải chiến năm 1988 ở Hoàng Sa được bọn chúng khai thác không với sự thương tiếc, khâm phục lòng dũng cảm của hải quân nhân dân Việt Nam mà là để chọc ngoáy với hiểm ý: nhà nước không quan tâm đến những người từng chiến đấu bảo vệ Hoàng Sa, nhu nhược trước sự bành trướng của TQ. Tôi thấy, việc TQ chiếm được mẫy bãi đá năm 88 không làm cho lũ cờ vàng thấy đau xót mà trái lại chúng còn hoan hô vì lúc nào trong suy nghĩ, chúng cũng muốn có một thế lực ngoại bang xâm chiếm VN để chúng nhảy vào bợ đỡ, chấp nhận làm bù nhìn, kiếm lộc. Tớ nghĩ đến điều này bởi bọn cờ vàng này từng bợ đít quan thầy Mỹ, giờ mà TQ đánh nhau với VN, có khi chúng cũng rước voi về dày mã tổ như trong quá khứ cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  20. Tớ chưa từng đọc bài chính luận nào xuất sắc như bài này. Quá hay các bác ạ. Từ khi xử sơ thẩm, bọn cờ vàng hải ngoại kết hợp với BBC, VOA... ra sức lu loa Đảng cộng sản bắt bớ người iu nước, chống Trung Quốc xâm lược. Với những lập luận chặt chẽ của anh, chắc chắn bọn cờ vàng phải câm họng. Đọc xong mình thấy sướng quá.Hoan hô Thiếu Long!!!

    Trả lờiXóa
  21. Có không ít kẻ để che đậy bản chất bán nước của mình để lừa bịp người khác chúng tạo cho mình những cái mác những cái vỏ bọc rất hào nhoáng một trong những cái vỏ bọc chúng rất hay sử dụng đó là trí thức, là yêu nước. Chúng nói chúng yêu nước nhưng hành vi của chúng thì lại trái ngược lại hoàn toàn. Một ví dụ điển hình đó là trường hợp của Phương Uyên theo chúng nó nói là "sinh viên yêu nước","chống tàu", nhưng hành động của con bé này thì sao đó là câu kết với bọn lưu vong nhận tiền và phương tiện của chúng để thực hiện hành vi chống nhà nước ta nó rải truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước, truyền đơn cờ vàng ba sọc đỏ, gắn tiền vào truyền đơn, cùng đồng bọn là thằng Nguyên Kha đặt thiết bị hẹn giờ để hòm truyền đơn tự bật nắp khi bị bắt là nó đang phạm tội quả tang ấy thế mà chúng vẫn lấp liếm là chống tàu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog