Chia sẻ

Tre Làng

Gửi Tập Cận Bình: THÔNG NHAU MÀ SƯỚNG, THƯƠNG NHAU MÀ SỐNG

Gửi Người hàng xóm… “không có gene xâm lược”


Đất nước anh bốn ngàn năm văn hiến
Mất mẹ nó ngàn năm chú bú đớp liên hồi.
Chú bắt dân anh sôi nước mắt đổ mồ hôi
Xuống bể săn voi lên rừng mò ngọc trai với thuồng luồng hà bá.

Chú đã tham như heo lại còn hay của lạ
Bắt gái gú chân dài anh cống nạp thường niên.
Anh nói thật là các cụ nhà anh hiền
Với lại cũng muốn chín bỏ làm mười mà sống

Ở sát nách thằng nhà cao cửa rộng
Có nhún nhường thêm tí cũng vì con
Thằng nào cũng chỉ có …hai hòn
Mạng thằng nào cũng đầu đen máu đỏ

Chú nhớ xem mấy thằng ngon bên chú
Thằng thì bị phanh thây đứa chui tót ống đồng
Chú đừng cậy chú đất rộng người đông
Hễ đụng đến non sông thiêng liêng là bọn anh xơi tất.

Anh kể dài dòng thế để chú lường được, mất
Khi chú cố tình chú bảo vệ cái giàn khoan
Biển quê anh như một mảnh ao làng
Anh quyết giữ để con anh lớn lên nó có chỗ bơi, vợ anh có nơi mà bắt tôm bắt cá.

Đất nước anh suốt bốn ngàn năm giặc dã
Nên thấm lắm rồi cái nạn binh đao
Nhưng khi cần cho những điều lớn lao
Những đứa trẻ quê anh cũng trở thành Thánh Gióng

Biển quê anh sẽ sẵn sàng nổi sóng
Nhắc chú Bạch Đằng giang thấm đỏ máu quân Tàu.
Theo ý anh cứ THÔNG NHAU MÀ SƯỚNG
Tức là phải THƯƠNG NHAU MÀ SỐNG ở cạnh nhau

Chú đem khoan đi ăn trộm mấy can dầu
Nhục như chó thế mà cũng rêu rao cường quốc.
Tộ sư chú. Anh mỏi tay bỏ mẹ!

Bài bê về từ Kim dung Blog

16 nhận xét:

  1. “Trích”

    ….Ta cùng các ngươi sinh ra phải thời thế giới phẳng, lớn lên gặp buổi thị trường. Nhìn giàn khoan, tàu chiến Trung Hoa nghênh ngang ngoài biển, uốn tấc lưỡi cú diều mà dối trá nhân gian; đem tham vọng khôn cùng mà khinh thỏa thuận; ỷ mệnh nước lớn mà đòi lãnh thổ phụng sự lòng tham khôn cùng; khoác hiệu Hội đồng Bảo An mà thao túng toàn cầu, để vét kiệt mỏ dầu trong lòng biển có hạn. Thật khác nào lòng tham của hổ đói, tránh sao khỏi tai họa về sau.

    Nay các ngươi ngồi nhìn giàn khoan mà không biết lo; chỉ nhăm nhăm hò hét biểu tình rồi gây rối mà không biết thẹn.

    Có kẻ lấy việc đánh golf làm vui, có kẻ lấy việc đầu tư chứng khoán làm thích. Có kẻ chăm lo trang trại để cung phụng gia đình, có kẻ quyến luyến bồ bịch để thỏa lòng hiếu sắc. Có kẻ tính đường đầu tư dự án mà quên việc nước, có kẻ ham chạy chức mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu Tây, có kẻ mê người mẫu.

    Nếu tàu chiến Trung Quốc tràn vào Biển Đông, thì gậy đánh golf không đủ đâm thủng thép tàu của giặc, mẹo chạy dự án không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Trang trại nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng, bồ bịch bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không xua được giàn khoan giặc, chó cảnh tuy hay không ra biển đuổi được tàu. Chén rượu Tây không làm giặc say ngã xuống biển; người mẫu đẹp không làm giặc rời giàn khoan.

    Lúc bấy giờ biển của ta thành ao nhà của chúng, đau xót biết chừng nào…

    ...Cho nên ta viết bài hịch này để các ngươi hiểu rõ bụng ta."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:30 17/11/14

      Bai nay dua theo bai van trong sgk ngu van 9

      Xóa
  2. Nặc danh18:34 19/5/14

    NAM QUỐC SƠN HÀ!

    Nguyên bản chữ Hán



    南國山河



    南 國 山 河 南 帝 居

    截 然 定 分 在 天 書

    如 何 逆 虜 來 侵 犯

    汝 等 行 看 取 敗 虛



    Bản phiên âm:



    Nam quốc sơn hà



    Nam quốc sơn hà Nam đế cư

    Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư

    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm

    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.





    Bản dịch thơ:



    Sông núi nước Nam



    Sông núi nước Nam, vua Nam ở

    Rành rành định phận tại sách trời

    Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm

    Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.

    Trả lờiXóa
  3. Lũ chó, không có gen xâm lược mà cách đây hơn 30 năm ông cha nó đem cả triệu quân sang biên giới ăn hiếp 1 đất nước nhỏ bé là Việt Nam, không có gen xâm lược mà ông cha nó hàng nghìn năm qua chưa lúc nào thôi thèm muốn tiền xuống phương nam, ông mà gặp mày ông cho ăn vả.

    Trả lờiXóa
  4. tất nhiên tất cả người dân Trung Quốc không phải ai cũng có gen xâm lược trong người, mà lũ có gen xâm lược nằm hết trong bộ máy nhà nước của chúng nó rồi, nên chúng nó mới hung hăng như thế chứ, bọn chúng đâu có nghĩ đến những đau thương mất mát mà chiến tranh đem đến.

    Trả lờiXóa
  5. Gửi Tập Cận Bình, nếu như theo ông nói, gen xâm lược không được di truyền cho nòi giống của ông thì ông đếch phải dân Trung Quốc, nếu ông nói Trung Quốc không biết xâm lược thì ông ngon lành ông rút quân của ông khỏi biển Đông của Việt Nam đi. la liếm gì ngoài đó, ngoài đó không có dầu đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Không có gen xâm lược thì biến khỏi biển Đông của Việt Nam ngay và luôn đi, lũ diều hâu Trung Quốc không quên được nỗi đau của người Nhật để lại khi bị họ đánh bại nên bây giờ muốn gieo rắc những nỗi đau ấy lên những dân tộc khác chứ gì.

    Trả lờiXóa
  7. Em chưa có thời gian, hứng thú và cảm thấy cấp bách để nói về tình hình hiện nay . Chỉ thấy một số bác, các anh hùng bàn phím, khi chưa xảy sự thì gào hét rất to, động binh tý lại tỏ vẻ sợ sệt rất buồn cười .

    Qua đợt rồi cũng thấy được bản chất bẩn thỉu, cơ hội và sự kém cỏi của đám tự xưng rân chủ. Và một số thì lo sợ mình không dẹp được loạn, kêu gọi Lệnh giới nghiêm với cả A2 vãi cả hàng kiểu rất ngây thơ Bản chất của bạo loạn vừa rồi là bột phát, xuất phát từ đám lưu manh vụn vặt lợi dụng tình hình. Còn đám rân chủ chỉ là tát nước theo mưa. Còn cái gì mà TB TNH nhúng tay này nọ thật là cố tỏ vẻ nguy hiểm. Mấy vụ bạo loạn này, AN VN hắt hơi cái là chết như ngóe, có gì đâu mà phải lo sợ với xôn xao.

    Có dịp em sẽ nói rõ, tại sao TQ trong dăm mười năm tới sẽ không bao giờ dám động thủ đối với Ta (trừ khi ta động binh trước hoặc kiểu bị lợi dụng tạo cớ như Ur nhưng cái này VN quá tài để có thể cho bất cứ ai lợi dụng như thế). Trên biển phân giới mập mờ, chúng nó còn không dám manh động. Trên bộ, mày bước qua vạch bố mày tát gãy cổ

    Vụ giàn khoan HD 981 này, Nó sẽ không rút ngay đâu. Nếu một thời gian sau nó rút, và sau này sẽ không triển khai khai thác dầu ở đó, thì đó đã là một thành công vô cùng to lớn của Ta rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Ngô Quang Xuân - nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc và WTO viết:

    Tôi mong muốn đừng ai nói “không nên” vì còn lăn tăn, ảo tưởng vào những điều không đâu. Một mình Việt Nam đơn thương độc mã với thủ đoạn thâm thúy của Trung Quốc sẽ rất khó khăn.
    .......
    Tôi cũng rất mong muốn Việt Nam nên cùng với một số nước đang bị Trung Quốc tranh chấp lãnh thổ như Ấn Độ, Nhật Bản, Philippines… thành lập thêm một diễn đàn hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về xử lý hòa bình tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.
    ........
    Về song phương, tôi mong muốn chúng ta luôn bình tĩnh nhưng cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biển đảo, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình là tối thượng nhưng cũng luôn cảnh giác, chuẩn bị mọi phương án, kể cả phương án xấu nhất.
    http://dantri.com.vn/su-kien/neu-ta-don-thuong-doc-ma-truoc-thu-doan-tham-hiem-cua-trung-quoc-876540.htm

    Trả lờiXóa
  9. Asahi Shimbun viết:

    Theo Asahi Shimbun, một số quan chức cấp cao của Nhật đã đề cập khả năng mở rộng quyền phòng vệ tập thể không chỉ đối với Mỹ mà còn cả những quốc gia như Philippines, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Asahi Shimbun còn chỉ ra với tình trạng Việt Nam và Trung Quốc đang căng thẳng theo sau vụ Bắc Kinh đặt giàn khoan ở vùng biển Việt Nam, Nhật có thể hỗ trợ Việt Nam nếu Tokyo quyết định mở rộng áp dụng quyền phòng vệ tập thể đối với các nước Đông Nam Á.


    Có cụ nào có cùng cảm nhận với em là dường như Việt Nam đang cân nhắc một cách tiếp cận khác trong việc đối phó với Khựa không? Hay chỉ là các "bài truyền thông" để ổn định tinh thần dân chúng?

    Và em băn khoăn, giả sử Nhật thông qua được việc cử quân tới hỗ trợ các nước có chung lợi ích (như VN) thì liệu VN có tiếp chi viện đó để nạt lại Khựa không nhỉ? Khả năng lớn là không chăng?

    Trả lờiXóa
  10. Theo mình nghĩ, bất kì một dân tộc nào cũng có máu xâm lược trong người cả, nhưng cái quan trọng là những nhà lãnh đạo của dân tộc ấy có máu xâm lược trong người không, như đế quốc Nhật Bản hay đế quốc Đức, hoặc xa xa hơn nữa là Anh, Pháp.... các nước phương Tây... thế nên nếu nói Trung Quốc không có máu xâm lược thì....chém gió vãi.

    Trả lờiXóa
  11. Xin phép tác giả cho mượn diễn đàn đôi phút:
    Nhắc chú nhớ, trên dòng sông Như Nguyệt
    Hịch vang lên, quân chú đái ra quần

    Trả lờiXóa
  12. Hẳn chú nhớ, Bạch Đằng Giang nổi sóng
    Giờ Hải Dương, Chín Tám Một mần chi
    Chú không nghĩ, chín thiệt tám, một đưa về
    Nhắc chú vậy để nên đừng manh động

    Trả lờiXóa
  13. Không phải ngẫu nhiên mà thế giới gọi dân tộc Việt Nam là dân tộc hiếu chiến nhất Đông Nam Á, thử nghĩ xem nhé, dân tộc mình nghìn năm đánh đuổi giặc phương Bắc, rồi thêm mấy chục năm đánh đuổi thực dân xâm lược, xong lại còn đánh sang nước láng giềng, đánh lên phương Bắc, suốt ngày đánh nhau thế thì chẳng không hiếu chiến à.

    Trả lờiXóa
  14. Họ có máu xâm lược thì kệ mẹ họ đi, quan trọng là họ đừng có xâm lược Việt Nam là được, cha ông nó đã từng tuyên bố sẽ đem người Trung Quốc đi gieo giống khắp Đông Nam Á cơ mà, tư tưởng diều hâu rồi cũng có ngày dình 2 quả bom nguyên tử như Nhật Bản.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh14:22 20/5/14

    'Sốt' bài thơ 'Gửi người hàng xóm' Trung Quốc

    Bài thơ gửi người hàng xóm Trung Quốc đăng trên báo Cựu chiến binh Việt Nam hiện đang được nhiều bạn trẻ chia sẻ. Tấm Gương xin trân trọng giới thiệu:

    Giàn khoan ngỗ ngược của người hàng xóm TQ hạ đặt trên vùng biển chủ quyền VN
    Giàn khoan ngỗ ngược của người hàng xóm TQ hạ đặt trên vùng biển chủ quyền VN.
    Ngàn dặm biên cương, ngàn dặm biển

    Trùng trùng sóng núi, sóng khơi xa

    Xưa khói Cam Tuyền bay đỉnh núi

    Nay đài phong hỏa mọc Hoàng Sa!

    *

    Vừa mới hôm nào sang thăm hỏi

    Chén anh, chén chú, chén quan hà

    Cười rằng, môi hở thì răng lạnh

    Nỡ về quấy đục nước Trường Sa!

    *

    Cái món “Lưỡi bò” xơi khó thật

    Thì cầm sang tận mâm người ta

    Biển Đông, trời đã chia thiên hạ

    Lại toan đem về làm ao nhà!

    *
    Luôn nói, tiểu nhân mới dùng sức

    Cổ kim, nhân đức vững sơn hà

    Luôn bảo, láng giềng nên hữu hảo

    Lại xúm vào đâm tàu người ta?

    *

    Đông Chu liệt quốc không còn nữa

    Sao dùng “Bá đạo” thời “Cộng hòa”?

    Bách gia chư tử đi đâu cả

    Chỉ toàn thủ túc thế thôi a?

    *

    Ngàn năm nóng rét miền biên ải

    Nay còn ra biển dựng phong ba!

    Sao không đọc lại Đường thi nhỉ

    Chinh chiến xưa nay, ai về nhà? (1)

    *

    Quan ải máu nhiều như nước biển

    Mà vua vẫn đòi nước rộng ra

    Nào biết Sơn Đông, trăm châu huyện

    Thưa người, cỏ ngập khắp đồng xa (2)

    *

    Ước gặp láng giềng trong tiệc lớn

    Cùng nhau vui cạn chén Hoàng hoa

    Trai tráng hai nhà ôm nhau hát

    Không cần tên lửa, chẳng AK!

    5/2014

    Đỗ Trung Lai

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog