Chia sẻ

Tre Làng

ĂN CHI MÀ DỮ RỨA!

Khoai@ 

Tên gốc của entry này là "Dkm, ăn chi mà dữ rứa!", từ Facebook Thanh Tú trên Đồng hành với No-U

Không ai không thốt lên câu tương tự khi nghe chuyện lão Thụy chi cho 2 dân oan 200 ngàn mà quyết toán đến 2 triệu lận!

Nay lão bị đám đàn em check trực tiếp với đám dân oan mới tòi lói ra chiêu biển thủ 90% số tiền được lão thanh minh bằng chữ nhầm và hứa sẽ chuyển số tiền thừa 1.800.000 vào số dư tháng 5 (tức là bản thân lão đã quyết toán với hội hè xong xuôi cmn rồi, khi cộng đến món tiền đó, lão vẫn mặc định nó là 2 triệu, chớ không phải 200.000 đồng!).

Chuyện ăn chia tỷ lệ phần trăm, chuyện chi 1 lần viết biên nhận 2,3 lần vốn là chuyện thường ngày giữa dâm chủ kiểu Thụy với dân oan đã được các bậc tiền bối của lão như cụ Giang, Thủy, Toàn…làm chán rồi, nhưng cái kiểu hợp thức hóa sổ sách bằng thêm một con số không ăn thô và dày đến cỡ này thì đám đó phải gọi Thụy bằng cụ tổ.

Cái ngu ngơ nhất của lão là không biết rằng đàn em mình tuy trẻ người thật đấy nhưng nhưng về thâm niên và chiêu trò tương tự chúng nó đã được học hỏi và trải nghiệm từ chán vạn đời rùi. Chúng biết tỏng tòng tong ruột gan lão nên nhiều lần đã nhắm mắt cho qua. Chúng cũng chán ngớ cái thằng già đã nát rượu nên mất khôn, mất trí, hay nói nhảm lại còn bày đặt chê đứa nọ, dạy đứa kia. Trương Dũng tuy đầu đất nhưng còn được việc hơn lão chán…

Ai chẳng biết đã vẽ ra cái gì thì cũng phải kết toán sao cho kín kẽ đủ đường, được việc mình không hại đến thanh danh đồng bọn. Đằng này, chỉ để chứng minh chi tiêu cho cuộc biểu tình lỡ dở vì cô em ân sâu nghĩa nặng với lão mà lão gom tất cả bà con lại một chỗ, nghe lão mớm miệng cho một đứa kể lể, rồi tranh thủ quay cho đông đủ úp hết lên youtube thì đến đứa trẻ lên ba cũng biết rành rành lão làm vì mục đích gì, trơ trẽn đến cỡ nào. Chưa một đứa nào dù lơ ngơ cũng không đến nỗi hành xử ngu như lão, cung cấp đủ mồi cho đám dlv chửi cho bẽ mặt. Đến vụ café Bùi Hằng lần đầu, lão và hội hè nhảy vào trả tiền xong về lên mặt với con gái cô Bùi khiến Quỳnh Anh cay cú phải chửi là tự lão xông vào lập dự án café, cà pháo giải ngân chứ nó thừa tiền mà tổ chức.

Ấy thế mà có thời lão to mồm, hùng hổ tuyên bố trả quỹ bầu bí vì bị vợ chồng Nhân Quyền dựng lên làm bù nhìn, không cho lão quyết gì nhưng sau thấy quỹ thu bộn tiền, con mồi ngày càng béo bở nên cả đám ngóng mãi mà chả thấy lão còn đề cập đến chuyện ra đi nữa.

Kể về lão cả ngày chửa hết chuyện, càng nói càng nẫu ruột, giờ đám cháu chắt chỉ biết nghĩ cách nào tống lão ra cho hợp tình hợp lý để đỡ rác tai, ê mặt mà thôi.

Thanh Tú

5 nhận xét:

  1. Điều tra phó văn phòng UBND huyện lừa đảo12:17 4/6/14

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/610782/dieu-tra-pho-van-phong-ubnd-huyen-lua-dao.html

    Trả lờiXóa
  2. Giám đốc Sở Giao thông Bắc Kạn mất trộm hơn một tỷ đồng12:28 4/6/14

    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/giam-doc-so-giao-thong-bac-kan-mat-trom-hon-mot-ty-dong-2997735.html
    3 tên trộm đột nhập vào nhà Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Bắc Kạn lấy đi 40.000 USD, 5 cây vàng và 100 triệu đồng. TIỀN ĐÂU MÀ GIÀU RỨA

    Trả lờiXóa
  3. Phường Điện Biên17:34 4/6/14

    Tự phân, tự rã đó thôi,
    Chung quy cũng tại đồng tiền bất minh.
    Trình gì, dâm chủ có trình?
    Có vài ba đứa rối tinh vì tiền.
    ...

    Trả lờiXóa
  4. Cái chuyện ăn chia kiểu này trong mấy bọn được coi là lão làng như Thụy đã quá thạo rồi. Nhưng cái đồng tiền nó có chừa một ai đâu. ăn chia không đều là sẽ có mâu thuẫn ngay ấy mà. Nói chung vì lợi ích thì mấy bọn này có bỏ qua cái thủ đoạn nào đâu. Ăn trắng trợn của người khác thì đến lúc cũng phải nhả ra thôi. Mà phải nhả một cách cay đăng nữa ấy chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh13:28 5/6/14

    Bọn dân chủ cuội từ ngoài Bắc tới Miền Nam đều giống nhau, ăn bớt của nhau từng đồng. Có làm được trò trống gì đâu, nội bộ thì tranh giành quyền lợi, nghi kị lẫn nhau cũng vì những đồng tiền bẩn, không bỏ sức lao động vẫn có tiền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog