Chia sẻ

Tre Làng

HÃY CHỨNG TỎ ĐI!

Cuteo@

Lũ rận mang danh zân chủ kia, hãy chứng tỏ lòng yêu nước của các người đi!

Bài gốc ở đây/Nhạn Biển

Ảnh: Bạn Ly Ly Bùi Hoàng - Người tích cực hiến máu nhân đạo - Một hình thức thể hiện lòng yêu nước cần được khuyến khích

Mấy hôm nay cộng đồng mạng loan truyền về thông tin ở Hội An có nhóm thanh niên ở địa phương khác chở nhau mang cờ vào phố tụ tập định biểu tình. Họ được mời vào trụ sở phường làm việc. Khi được hỏi lý do tụ tập, nhóm này bảo muốn thể hiện lòng yêu nước, muốn đánh đuổi Trung Quốc. Cán bộ phường nhẹ nhàng giải thích rằng “Hội An không có chủ trương biểu tình nhưng ủng hộ mọi người thể hiện lòng yêu nước. Hội An có chuẩn bị một số tàu ra Hoàng Sa sát cánh cùng ngư dân và chiến sĩ ngoài biển. Ai đi thì đăng ký để đi. Đi ngay cũng được. Cả đám biểu tình không ai đăng ký mà xin giải tán về cả, với nhiều lý do: nhà có con nhỏ, mới cưới vợ, làm sinh viên nên muốn học và cống hiến cái khác”.

Còn nhớ năm 2006, Nguyễn Tiến Trung sau thời gian tiếp cận với bao chính trị gia phương Tây, yêng hùng về Việt Nam làm “chính trị” đã được quân đội ưu ái cho đi thực hiện nghĩa vụ quân sự 2 năm theo đúng quy định pháp luật. Hết đường trốn chạy, nếu trốn ra nước ngoài thì bao tham vọng thành chính khách sẽ tan thành mây khói nên Tiến Trung đã tuyên bố hùng hồn, sẽ biến quân đội thành “đa đảng”. Nhưng không biết kết cục ra sao, chỉ biết rằng anh ta “được” quân đội rũa cho hết đường ngo nghoe, yên ắng hẳn được 2 năm và bản thân anh ta sau này cũng không dám ba hoa gì về ảo vọng “giúp” quân đội thành “đa đảng” nữa.

Khi dư luận lên án cách yêu nước đầy kiên định, duy nhất là biểu tình của đám biểu tình viên chuyên nghiệp, hiến kế “ưu tiên” hết đám này ra biển, đảo bảo vệ chủ quyền, chống Trung Quốc thì đa phần ca bài ca tập thể, kiểu: sẽ không bao giờ đầu quân cho Đảng “bán nước”, làm “con rối” trong tay chế độ “hèn với giặc ác với dân” hay chỉ cầm súng khi Đảng Cộng sản trả lại quyền lực cho dân, bla, bla…Lố nhất là một tay biểu tình viên già đời (Vũ Quốc Ngữ) còn ngô nghê ní nuận, chỉ nhà giàu mới chạy được suất ra đảo, lính đảo lương cao, bổng lộc nhiều khiến cộng đồng mạng được phen cười bể bụng cho “não trạng” của đám dâm chủ đã ố, đen đến không thuốc nào trị nổi.

Rồi khi chính quyền tổ chức cho các đoàn thể, tổ chức quần chúng biểu dương, tuần hành, ra phản đối…thì chúng cho ra đời cụm từ “biểu tình quốc doanh” nhằm chê bôi các “con cừu” ngoan ngoãn nghe theo Đảng, chính quyền, không tưng bừng, náo loạn, nhiều màu sắc như “biểu tình tự phát”. Nhưng nhìn những hình ảnh các em thanh niên, sinh viên mặc áo cờ đỏ sao vàng xếp hình bản đồ đất nước nổi bật 2 quần đảo HS-TS với nhiều kiểu cách, khẩu hiệu khẳng định Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam, hoặc ý nhị như xếp thành con đê chắn sóng trên bờ biển…đầy ấn tượng, được truyền hình, truyền thông quốc tế khai thác thì chúng đánh bài tảng lờ, quay sang sợ “màu máu”!!!

Để trị biểu tình tự phát, Thủ tướng Chính phủ đã sáng tạo hình thức nhắn tin qua mạng di động viễn thông, khiến chúng không giở lý người Mèo ra được. Tuy nhiên để trị tận gốc “lòng yêu nước bằng biểu tình” thì ngoài cách làm sáng tạo của chính quyền Hội An, chính quyền nên tham khảo các ý tưởng của đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước, như:

“Do tất cả các lập luận đều quy về nội hàm “bày tỏ lòng yêu nước”, khi có các nhóm dân đăng ký “biểu tình”, chính quyền ngay lập tức bảo đảm tổ chức ngay tại địa điểm “biểu tình”:

- Những quầy tuyển quân dành cho những người dân biểu tình muốn thể hiện lòng yêu nước qua việc đăng ký nhập ngũ,

- Quầy “hiến máu” dành cho những người dân biểu tình muốn thể hiện lòng yêu nước qua việc hiến máu phục vụ quân đội,

- Quầy “hiến tặng” dành cho những người dân biểu tình muốn thể hiện lòng yêu nước qua việc trao tặng tiền bạc, nữ trang, điện thoại, xe cộ, v.v., dùng bán đấu giá lấy tiền đóng góp cho Quốc Phòng, v.v. Bộ Tài Chính cần thiết kế biểu mẫu cũng như công thức định giá các vật hiến tặng để ghi công của những người dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước.”

Đề nghị chính quyền cả nước, nhất là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cần “động não” nghiên cứu nhiều hình thức “yêu nước” khác đáp ứng khát khao “thể hiện” của các biểu tình viên.

Loa Phường

6 nhận xét:

  1. nong dan17:16 4/6/14

    Vụ mời ra Hoàng sa là thật à??? hay quá, hay quá.

    Trả lờiXóa
  2. Phường Điện Biên20:21 4/6/14

    GỬI VÀI ANH CHỐNG CỘNG HẢI NGOẠIi

    Hãy xem, ai đó anh và tôi,
    Nước non, yêu nước đứa nào tồi?
    Đất nước nguy nan, anh vào hội.
    Kêu gào, tranh đấu cái không thôi.

    Riêng tôi đất nước, thuở nằm nôi,
    Nội đi, bác chết, cha về ngồi.
    Cái giá chiến tranh, không mềm mại.
    Lẽ nào tôi hiểu, còn anh thôi?

    Lẽ nào tôi hiểu, còn anh thôi?
    Hậu sinh con cháu, nó đã rồi
    Dù có lấy đi nhiều mạng nữa
    Cuối cùng còn lại, anh và tôi...

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:58 4/6/14

    TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.


    Trả lờiXóa
  4. Cách làm của Chính quyền Hội An thật là hay. Phải để cho cái lũ rận kia thể hiện lòng yêu nước của mình như vậy chứ. Nếu yêu nước thì nên tòng quân đi lính ra ngoài biển kia cầm súng bảo vệ Tổ quốc, đó mới là tinh thần yêu nước thực thụ. Nhưng mà khi nói đến việc đó thì cái lũ rận luôn mồm nói yêu nước kia lại xoắn hết cả vào, cứng họng không còn kêu được gì nữa. Cần nhân rộng cách làm này ra cả nước đồng thời sáng tạo thêm nhiều biện pháp nữa bảo đảm sự quan lý Nhà nước thật sự có hiệu quả!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh13:44 5/6/14

    Bài viết hay. Không biết người viết bài này có yêu nước không?

    Trả lờiXóa
  6. chúng chứng tỏ được cái j chứ ngoài những hành động phá đất nước chúng chúng nói thế là yêu nước sao bọn tay sai cho kẻ khác chỉ chờ cơ hội nổi lên để chống đảng nhà nước ta thôi chứ yêu nước cái nổi j, chúng chỉ mượn danh vậy thôi, Mà nếu có hối cải thì ai tin chứ 1 lần mất tin vạn lần mất tín! Muốn sữa chữa lỗi lầm thì hãy làm bằng hành động cụ thể đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog