Chia sẻ

Tre Làng

GIỌNG ĐIỆU CỦA KẺ CƯỚP TRÊN BIỂN ĐÔNG

Khoai@

I.
Tại Shangri-La, đoàn quân của ông Tập Cận Bình đã rống lên thảm thiết để phản đối những cáo buộc từ Việt Nam, Mỹ, Nhật và Philippines. Sự thật chỉ có một, và Trung Quốc chính là kẻ khiêu khích làm rối loạn an ninh biển Đông, xâm hại và tiếp tục đe dọa đến chủ quyền của các quốc gia lánh giềng, bất chấp mọi phản đối từ cộng đồng quốc tế.


Trơ trẽn hơn cả hàng tôm hàng cá, các nhà lãnh đạo Trung Quốc, từ Tập Cận Bình cho đến tướng về hưu La Viện tìm mọi cách "cả vú lấp miệng em" để biện bạch cho hành vi vừa ăn cướp vừa la làng của mình. Và tại Shangri-La lần này, bị tấn công dồn dập, họ lại trắng trợn và mặt thớt bằng sử dụng lý sự "cùn" để lấp liếm và đe dọa các nước láng giềng.

Tối nay xem thời sự trên TV, sau khi bị các học giả quốc tế yêu cầu giải thích đường 9 đoạn mà ta quen gọi là lưỡi bò trên biển Đông, quan chức của Trung Quốc bí quá bèn tìm cách trốn tránh, né câu trả lời, và trơ tráo trả lời rằng, "đường 9 đoạn đó không chịu sự điều chỉnh của luật pháp quốc tế bởi nó là lịch sử". Đúng là lý sự cùn của kẻ tiểu nhân.


Vâng, nếu nói chuyện lịch sử, thì xin lỗi những con bò Bắc Kinh, nếu là lịch sử thì xin hỏi rằng, cách đây 2000 năm, mấy tỉnh của Trung Quốc hiện nay là do nước nào quản lý? và liệu rằng các nước đã từng quản lý đó có quyền đòi lại không?


Giải thích về việc đưa giàn khoan vào thềm lục địa của Việt Nam và liên tục có những hành động khiêu khích cận vũ trang đối với các tàu dân sự và ngư dân của Việt Nam, quan chức Trung Quốc giải thích: "Suốt những năm qua, Trung Quốc không bao giờ chủ động gây ra một vụ việc nào liên quan đến chủ quyền, lãnh thổ và biên giới trên biển", và "Chính các bên có tranh chấp biển đảo Trung Quốc mới là người gây ra rắc rối, và chính phủ Trung Quốc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả". Đúng như dư luận nói, Trung Quốc là bậc thầy của việc đánh lận con đỏ con đen, rũ bỏ trách nhiệm, trơ tráo đổ lỗi cho người khác và tỏ vẻ như mình là nạn nhân luôn là cách hành xử “ưa thích” của Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp biển đảo với các quốc gia láng giềng. Hành xử như thế chỉ có thể là loài cầm thú cú diều, hoặc là Trung Quốc.

Ngay trong những ngày diễn ra Đối thoại Shangri-La, tàu Trung Quốc đã hung hãn tấn công, đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam rồi bỏ mặc nạn nhân ngoi ngóp giữa biển khơi. Ấy vậy mà Trung Quốc lại có thể trảo trở đến đốn mạt khi nói rằng, tàu Việt Nam quấy nhiễu giàn khoan và tự lật. Đúng là giọng điệu của kẻ cướp.

Con tàu này sẽ là minh chứng không thể chối cãi cho sự hung hăng, bạo ngược, mất nhân tính của Trung Quốc trên Biển Đông.


II
Và đây là tiếng nói của dư luận, lên án việc Trung Quốc ngang ngược đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam và đâm chìm tàu cá của Việt Nam, làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông, ảnh hưởng đến tuyến đường giao thương quốc tế. Chỉ xin dẫn một số lời phát biểu của một vài người trong tuần này:

1. Ngày 26/5, trả lời phỏng vấn "Thời báo Tài chính" (Anh), Tổng thống Philippines Benigno Aquino cảnh báo rằng việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam bất chấp sự phản đối của Việt Nam và cộng đồng quốc tế cho thấy Bắc Kinh có thể tiếp tục có các hành động tương tự gây bất ổn tại khu vực. Tổng thống Aquino cho rằng, "Trung Quốc đang khơi mào một động thái vô cùng nguy hiểm, có thể vượt quá tầm quyền soát, gây tổn hại tới các mối quan hệ ngoại giao và có nguy cơ biến thành xung đột". Ông kêu gọi Trung Quốc "chấm dứt các hành động đơn phương, vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) năm 2002 mà Bắc Kinh là một bên tham gia ký kết"; đồng thời hối thúc các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có tiếng nói mạnh mẽ và rõ ràng hơn về cách giải quyết tranh chấp phù hợp với luật pháp quốc tế.

2. Ngày 27/5, tờ The Wall Street Journal (WSJ) của Mỹ đăng bài trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trong đó đặc biệt nhấn mạnh những quan ngại của nhà lãnh đạo này trước diễn biến căng thẳng hiện nay trên Biển Đông, xuất phát từ việc Trung Quốc đơn phương hạ đặt giàn khoan trên Biển Đông. Thủ tướng Nhật Bản nêu rõ, Tokyo duy trì một lập trường vững vàng đó là “không bao giờ dung thứ cho những hành vi thay đổi hiện trạng bằng vũ lực hoặc cưỡng chế”, mà trái lại, luôn mong muốn tìm kiếm một giải pháp hòa bình dựa trên luật pháp quốc tế.


3. Ngày 28/5, trong bài phát biểu quan trọng về chính sách đối ngoại tại Học viện quân sự West Point, New York (Mỹ), Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố: "Mỹ sẵn sàng đáp trả các hành vi “gây hấn” của Trung Quốc với các láng giềng trong khu vực"; đồng thời nhấn mạnh, "Mỹ sẵn sàng hỗ trợ các nước Đông Nam Á tiến hành đàm phán với Trung Quốc về vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ". Nhà lãnh đạo này khẳng định, Mỹ và các nước khác đang hợp tác nhằm giải quyết các vấn đề này thông qua luật pháp quốc tế.

4. Ngày 28/5, Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã gửi thư cho Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đề nghị lưu hành Công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phản đối Trung Quốc không chịu chấm dứt các hoạt động vi phạm chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, mà cả Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên. Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đề nghị Tổng thư ký Liên hợp quốc cho lưu hành văn bản trên như một tài liệu chính thức của Khóa 68 Đại hội đồng Liên hợp quốc. Tiếp đó, ngày 29/5, Phái đoàn Đại diện Thường trực nước ta tại Liên hợp quốc đã ra Thông cáo báo chí về vụ việc trên.

5. Chiều 30/5, tại Diễn đàn An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) lần thứ 13 tại Singapore, trong các cuộc tiếp xúc song phương với đoàn Việt Nam, trưởng đoàn các nước New Zealand, Singapore và Nga đều bày tỏ sự quan tâm tới tình hình căng thẳng ở Biển Đông từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

6. Trong bài phát biểu đề dẫn tại Đối thoại Shangri-la lần thứ 13 diễn ra tại Singapore, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp tục khẳng định rõ ràng rằng, những hành động quân sự và trên biển của Trung Quốc là “không thể chấp nhận được”. Nhật Bản sẽ không bao giờ dung thứ cho những nỗ lực nhằm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực. Bên cạnh đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo còn tuyên bố rõ lập trường rằng, ông muốn tận dụng những nỗ lực tại Singapore để đưa ra lời giải thích chi tiết về chính sách an ninh và đối ngoại mà Nhật Bản đang theo đuổi, nhằm duy trì hòa bình, an ninh tại châu Á - Thái Bình Dương cũng như những khu vực khác trên thế giới.

7. Ngày 31/5, phát biểu tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 13 tại Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã nhấn mạnh những cam kết của Mỹ đối với các nước đồng minh và bạn bè ở châu Á, đồng thời kêu gọi tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các tranh chấp quốc tế; đồng thời đưa ra một thông điệp thẳng thắn tới Trung Quốc thông qua đoàn đại biểu quân sự cấp cao của Bắc Kinh tại Đối thoại Shangri-La, nêu rõ: “Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã thực hiện các hành động đơn phương, gây mất ổn định, đòi hỏi chủ quyền ở Biển Đông", đồng thời tuyên bố "Mỹ sẽ không làm ngơ khi các nguyên tắc cơ bản của trật tự quốc tế bị thách thức”. Bộ trưởng Hagel tuyên bố Washington “kiên quyết phản đối bất cứ nước nào sử dụng biện pháp hăm dọa, cưỡng ép hay đe dọa sử dụng vũ lực để khẳng định đòi hỏi chủ quyền”.

Vụ việc tàu Trung Quốc đâm chìm một tàu cá Việt Nam vào hồi 16h ngày 26/5 ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương - 981, cách 17 hải lý đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Dư luận quốc tế thật sự lưu tâm và quan ngại trước những hành động nguy hiểm, làm leo thang căng thẳng của Trung Quốc trên Biển Đông.

8. Ngày 27/5, phát biểu trong một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo,Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, khẳng định, việc Trung Quốc đâm và làm chìm tàu cá của Việt Nam là một "hành động cực kỳ nguy hiểm", liên quan tới tính mạng con người.

9. Ngày 27/5, tờ International Bussiness Times (Anh) có bài viết: “Trung Quốc phô trương sức mạnh cơ bắp ở Biển Đông, đâm chìm tàu cá của Việt Nam”, trong đó nêu bật những diễn biến căng thẳng trong quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, kể từ sau khi chính quyền Bắc Kinh ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương - 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

10. Ngày 28/5, trang điện tử CNBC (Mỹ) nêu quan điểm cho rằng, các báo cáo về việc tàu cá của Trung Quốc đâm chìm 1 tàu cá của Việt Nam trên Biển Đông đã làm gia tăng quan ngại về những rủi ro địa chính trị tại châu Á, cũng như phản ứng của Bắc Kinh trước tình hình xung đột trong khu vực.

11. Dưới bài viết mang tiêu đề: "Trung Quốc đâm chìm tàu cá làm tăng căng thẳng với Việt Nam", trang tin Bloomberg (Mỹ) đánh giá, vụ việc là màn "đối đầu nghiêm trọng nhất" của hai nước kể từ năm 2007. Tờ Bloomberg dẫn lời Ngoại trưởng Singapore K. Shanmugam cho rằng, giải quyết các vấn đề tranh chấp lãnh thổ sẽ cần tới một thời gian dài, chính vì thế, những gì có thể làm được hiện nay là các bên nỗ lực thông qua Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC), trong đó quy định rõ điều gì được làm, điều gì có thể chấp nhận được và không thể chấp nhận được tại vùng biển này.

12. Tờ The Scotsman (Scotland) có bài viết: “Căng thẳng gia tăng trên Biển Đông” cho rằng, quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam đã trở nên căng thẳng sau khi Bắc Kinh đưa giàn khoan vào Biển Đông. Theo bài viết, tham vọng độc chiếm phần lớn Biển Đông đã đẩy Trung Quốc vào trạng thái xung đột với các nước láng giềng trong khu vực, trong đó có Việt Nam và Philippines. Ngoài ra, bài viết cũng lưu ý, trong những năm gần đây, Trung Quốc đã gia tăng tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông và cản trở các nỗ lực đàm phán để giải quyết các vấn đề liên quan.

8 nhận xét:

  1. Nước nào tin cậy vào TQ thì trước sau rồi sẽ phải trả giá đắt, Chiêu thức của TQ là: làm thân để thịt (làm dụng lòng tin). Từ trước đến nay VN đã mắc hỡm rất nhiều vụ: nào là xây dựng tình hữu hảo, nào là xây dựng lòng tin bằng 16 chữ vàng, nào là quy tắc 4 tốt…
    Thời xưa khi VN có chiến tranh, TQ và Liên xô viện trợ lượng thực,. vũ khí rất nhiều nhưng đó là sự viện trợ với hai mục đích: 1 là để Mỹ không sát gần TQ (nếu Mỹ lấy được VN) và 2 là để có sự cả nể của VN ( năm 1974 ngang nhiên chiếm quần đảo Hoàng sa, ra quân đánh VN vào những năm 1979, 1984, 1988…đê phục vụ cho mục đích bành trướng trên đất liền và hải đảo, việc chia cắt VN thành hai miền trong hiệp định Gieneve 1954 bằng dòng sống Bến hải cũng là ý đồ của TQ)

    Trả lờiXóa
  2. “Vừa ăn cướp vừa la làng”, cùn, liều, thiếu tự trọng đến vô sỉ, giả tạo là những gì mà thế giới đang được biết đến về giới cầm quyền Trung Quốc. Luôn mồm mang luận điệu "hòa bình, hữu nghị" nhưng Trung Quốc lại điều nhiều tàu chiến, tàu hộ vệ tên lửa ra vùng biển của Việt Nam để bảo vệ giàn khoan trái phép mà họ đã ngang nhiên hạ đặt trong vùng thềm lục địa, đặc quyền kinh tế của Việt Nam hôm 02/5 vừa qua.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là những kẻ vừa ăn cướp vừa la làng có một không hai. Những lời lẽ xuyên tạc, bị đặt, đánh lừa dư luận này đã được họ tiến hành từ lâu và có sự điều khiển của những người cầm quyền. Họ đang âm mưu biến “đường lưỡi bò” phi lý của mình trở thành sự thực. Nhưng xin khẳng định với giới cầm quyền Trung Quốc rằng, sở dĩ Việt Nam chưa dùng đến phương pháp phi hoà bình để bảo vệ chủ quyền chính đáng của mình là do Việt Nam muốn hòa hiếu, không muốn chiến tranh, nhưng Việt Nam không vì thế mà nhân nhượng, nhún nhường. Việt Nam sẽ kiên quyết đấu tranh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, không đổi cái quyền thiêng liêng đó đổi lấy hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc.

    Trả lờiXóa
  4. Còn những kẻ đang mang dã tâm cướp nước, tư tưởng bành trướng, bá quyền, sô vanh nước lớn kia họ đã góp phần làm cho thế giới thấy rõ hơn bản chất của họ. Đúng là “trong lịch sử bang giao giữa các quốc gia trên thế giới, đúng là tôi chưa thấy một nước nào lại có thể cùn, liều, và thiếu tự trọng đến vô sỉ vừa ăn cướp vừa la làng như quốc gia mang tên Trung Quốc này, tất nhiên là giới cầm quyền chứ không phải nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Phải thừa nhận là Trung Quốc giỏi thật, giỏi hơn tất cả các nước trên thế giới.
    Bạn không tin ư? Thế tôi hỏi bạn, trên thế giới đã có nước nào mà hàng loạt cơ sở sản xuất dầu ăn đã giỏi nghĩ được ra cách vớt dầu cặn từ cống rãnh và thức ăn thừa trong rác thải từ các nhà hàng, mang về lọc lấy dầu thành phẩm và phù phép thành những chai dầu ăn như mới nguyên, để tung ra thị trường.

    Cũng đã có nước nào giỏi nghĩ được ra cách làm tai lợn giả nghi làm từ nhựa như Trung Quốc. Việc này vừa xảy ra tại thành phố Tương Đàm, Hồ Nam, Trung Quốc. Ông Hoàng, một người tiêu dùng không may mua phải loại tai lợn giả mạo này đã phát hoảng khi phát hiện mùi vị của thực phẩm mua về rất nhạt nhẽo, vị lạ, mất mùi đặc trưng của thịt lợn.

    Lại có nước nào giỏi nghĩ được ra cách làm gạo giả từ nhựa như Trung Quốc. Một chuyên gia thực phẩm HongKong cho biết: “Những nhà sản xuất bất lương đã nhào nặn bột khoai tây, khoai lang thành hình hạt gạo rồi cho thêm nhựa tổng hợp resin vào để phù phép thành sản phẩm y thật. Nhưng khi nấu thành cơm, hạt gạo giả sẽ cứng ngắc và khô đét tới mức đáng ngờ”. gạo giả này làm từ hỗn hợp tạp phế lù, gồm: bột khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp đang được bày bán tràn lan tại thành phố Thái Nguyên, trung tâm hành chính của tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

    Cũng lại có nước nào giỏi nghĩ ra được cách làm giả thực phẩm vây cá mập bằng cao su như Trung quốc. Vây cá mập giả được làm từ gelatine, sodium alginate, chất màu và không có giá trị dinh dưỡng. Giáo sư Zhu Yi – Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho hay, qua phân tích mẫu vây cá mập giả chứa chất độc trichloroacetone còn vượt ngưỡng. Đầu năm 2013, một đoạn video phát sóng trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi sốc, khi một số nhà hàng ở Bắc Kinh, Trịnh Châu và Nam Kinh đã dùng vây cá mập giả này để chế biến đồ ăn.

    Trả lờiXóa
  6. Giỏi hơn nữa, chẳng nước nào có đủ dũng cảm và trí tuệ để có thể sáng tạo ra loại thịt cừu, dê giả được làm từ thịt chuột cống, hồ ly, chồn. Cũng trong đợt truy quét tội phạm về an toàn thực phẩm tại Trung Quốc từ đầu tháng 1 năm ngoái, cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện một cơ sở chuyên “sản xuất” thịt dê, cừu bằng cách pha chế thêm chất keo gelatin, chất nhuộm đỏ cùng nhiều chất phụ gia khác vào thịt chuột, hồ ly, chồn… Kinh hãi hơn những chất phụ gia trên còn được sản xuất từ gián.

    Qua đó thấy đây quả là một đất nước rất nhiều thứ giỏi làm giả ngoài sức tưởng tượng khiến mọi người sửng sốt. Nhưng làm giả giỏi nhất ở đất nước này đáng phải kể đến, đó chính là đạo đức giả. Thì đấy, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh to tiếng rêu rao “Chúng tôi kêu gọi Mỹ hành động phù hợp để duy trì và giữ gìn an ninh hòa bình trong khu vực, đồng thời hành động và phát ngôn cẩn trọng trước những sự kiện liên quan, chấm dứt những phát ngôn thiếu trách nhiệm và hành động nhiều hơn nữa vì hòa bình và ổn định khu vực”., nhưng trên thực tế Trung Quốc lại thực thi những hành động mang tính “cả vú lấp miệng em” nhằm thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông. Rồi Trung Quốc chỉ trích gay gắt Mỹ và kêu gọi hòa bình, ổn định, tuy nhiên thực tế tại khu vực đặt giàn khoan trái phép, chính họ tiếp tục có những hành động hung hãn, đâm húc và tấn công tàu thuyền thực thi công vụ của Việt Nam. Các vòi rồng từ tàu hải cảnh Trung Quốc nhằm vào những chỗ hiểm của tàu Việt Nam như ống khói, ăng-ten, rađa, các tấm cửa kính, thiết bị truyền tin... để phun với mục đích phá hỏng máy móc, thiết bị thông tin liên lạc, làm tê liệt và mất tác dụng tàu của Việt Nam trên biển. Dã man hơn, Trung Quốc còn nhằm cả vào phao cứu sinh để phá nát những phương tiện cứu nạn này của Việt Nam, lại còn vừa ăn cướp vừa la làng trắng trợn rằng chính Trung quốc mới là nạn nhân, bù lu bù loa cáo buộc Việt Nam cố ý đâm vào tàu của họ trên Biển Đông. Đạo đức giả đến cấp cao nhất là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bảo: “Trung Quốc cam kết tìm kiếm cách giải quyết hòa bình trong việc tranh chấp với các quốc gia khác về chủ quyền lãnh thổ, quyền lợi và lợi ích hàng hải”. ông Tập nói vậy, nhưng vẫn cho giàn khoan Hải Dương - 981, ngang nhiên đặt vào vùng biển của Việt Nam, cùng hàng trăm tàu hộ tống đâm húc, dùng vòi rồng cực mạnh phun nước vào các tàu chấp pháp của Việt Nam.

    Vì vậy, trong các thứ giả của Trung Quốc, đạo đức giả vẫn là thứ được xếp hàng đầu, là cái giỏi nhất của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  7. Nước ta từ thuở Hồng Bàng
    nhà Ân đã bắt đầu sang cướp rồi
    Trung Hoa lịch sử lâu đời
    Dòng máu bành trướng sục sôi Thiên triều.
    Nước ta nghìn thuở xiêu điêu
    Chống bọn Trung Quốc - cú diều xâm lăng
    Ông cha ta đã dạy rằng
    Không làm bạn tốt với thằng này đâu :
    "Ai ơi chớ vội làm giàu
    Thằng Tây nó tếch, thằng Tầu nó sang"
    Toàn dân ta hãy sẵn sàng
    Cầm súng tiêu diệt sói lang (Tập) Cận Bình !!!!
    16 chữ vàng lung linh
    Hóa ra vàng mã Bắc Kinh nó lừa.
    Vụ dàn khoan, mở mắt chưa
    Sao không thấy tiếng cụ Rùa hồ Gươm ?????.

    Trả lờiXóa
  8. bây giờ những lời phát ra từ những tên lãnh đạo của Trung Quốc đang mất đi giá trị đúng đắn, pháp lý nữa vì chính họ đang đi ngược lại luật pháp quốc tế nên họ càng nói càng thể hiện sự lúng túng, bí thế của mình dù đã có rất nhiều phát biểu khác nhau. Họ nói đường chín đoạn mà họ đang thực hiện không chịu sự ảnh hưởng của luật pháp quốc tế thì như vậy 2000 năm trước họ phải làm chủ toàn Địa Trung Hải, chứ không phải mỗi biển Đông như thế này để rồi ngang nhiên đưa giàn khoan vào vùng thềm lục địa nước ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog