Chia sẻ

Tre Làng

NẾU CÓ MỘT ĐỀ THI VĂN NHƯ THẾ NÀY.....

Khoai@

Hehe, ông Tayto Xáchxô Vôi có entry đểu đéch chịu được. Xách cmn về đây hầu anh em:

Nếu có một đề thi văn như thế này:

"Nhân sự kiện giàn khoan HD-981, có một trí thức rất nổi tiếng đã viết một stt như trong ảnh đính kèm. Hãy trình bày quan điểm của em về stt đó."

Tôi sẽ làm bài như sau:

Bài làm.

Kính thưa quý thày cô.

Trong kho tàng ca dao VN, có vô số câu rất hay, vd:

Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng.

Vầng, khỏi phân tích thì cũng thấy 2 câu đó rất hay và có giá trị, phỏng. Vậy thì đâu cần biết tác giả câu ca dao ấy là ai. Ai mà chả được, cứ hay thì ta khen, mà dở thì ta chê, phỏng.

Do vậy, trước khi đánh giá một quan điểm hay một bài viết nào đó, iem có một thói quen rất đểu, là, em sẽ tạm thời dẹp danh tiếng và danh hiệu của người viết sang một bên. Giá trị hay không là nó nằm ngay trong bài viết, chớ đếch có phụ thuộc vào danh tiếng của người viết, phỏng.

Vầng, và như thế, iem xin phép được coi như không biết người viết là ai, bao nhiêu tuổi mà đã viết cái stt như trong ảnh, và quan điểm của iem về cái stt đó như sau:

Haizz... Em chán quá. Thôi, em không nói nhiều, em chỉ xin đưa ra hai phân tích kèm đánh giá sau đây:

1/ Người viết stt muốn nói là VN ta rất ngu. Ngu ở chỗ là nếu phía TQ mà không thông báo, thì VN ta cũng sẽ không thể biết là có cái giàn khoan to hơn mả bố thằng Tập Cận Bình tiến vào lãnh thổ nước ta. Không biết việc tày giời thế chả ngu thì là gì, hehe.

Vầng, nhưng trên thực tế, các loại lực lượng từ dân sự đến quân sự của ta, cả trên giời lẫn dưới biển, vẫn đều đặn hoạt động ở khu vực đó, nên làm đếch gì có chuyện VN không biết. Chắc chắn VN phải biết.

Vầng, nếu VN biết thì chứng tỏ VN ta không hề ngu, chắc chắn là như thế rồi. Như vậy suy ra, người viết stt đã đánh giá sai hoặc cố tình đánh giá sai về VN. Tiếp tục suy ra, đánh giá sai thì em chưa biết phải gọi là gì, còn cố tình đánh giá sai thì là hạng ĐỂU CÁNG. Em nghĩ lâu lắm mà không tìm được từ thay thế từ ĐỂU CÁNG.

Đấy, được chưa, iem ní nuận phải nói là đơn giản mà rất đúng. Đừng có đùa, hehe.

2/ Người viết stt cho rằng VN ta hèn yếu hoặc là VN ta bán nước, vì biết mà coi như không biết và không dám phản đối thì chỉ có là do hèn yếu hoặc bán nước chứ còn gì nữa. Đúng rồi.
Hớ hớ, iem xin lỗi đã cười hơi vô duyên, nhưng không sao, ní nuận mới quan trọng. 
Hớ hớ, nhưng thực tế lại xảy ra, là, VN ta đã hô hoán rầm rĩ, phản đối ầm ầm từ trung ương đến địa phương, người người phản đối, nhà nhà phản đối. Đến đứa trẻ con lớp 5 nó cũng phản đối và căm thù quân xâm lược. Nhìn ánh mắt của con gái iem, iem biết nó căm dư lào. Thế thì sao nhỉ? Là thế lày lày:

Người viết stt đó lại một lần nữa đánh giá sai hoặc cố tình đánh giá sai, phát này là về một thứ phải nói là cực kỳ thiêng liêng, đã ăn sâu bám rễ, được hun đúc từ bao nhiêu đời, được minh chứng bằng mấy ngàn năm lịch sử với hàng triệu triệu đồng bào VN đã ngã xuống để bảo vệ độc lập chủ quyền lãnh thổ. Vầng, đó chính là tinh thần yêu nước, tinh thần bất khuất của người Việt Nam trước kẻ thù xâm lăng. 

Vầng, viết đến đây, tự dưng iem muốn chửi quá. Đ... à thôi, em nhấp một ngụm trà tàu, à quên, trà mạn rồi(iem ghét phát âm chữ tàu), và iem lại thấy bình tĩnh vô cùng, hehe, thế mới tài.

Vầng. Đánh giá sai thì là ngu, nhưng cũng không sao bởi kiến thức thì mênh mông, ngu là chuyện bình thường, không nên chửi. Nhưng, kẻ cố tình đánh giá sai, nghĩa là xúc phạm đến tinh thần yêu nước thiêng liêng của người Việt, kẻ đó thì xứng đáng gọi là cái giống gì? Mời quý thày cô đánh giá hộ iem.

Vầng, để kết thúc cái bài làm, em xin giở lại cái vấn đề danh tiếng và tuổi tác của người viết. Viết ngu, viết đểu cáng, chọc gậy bánh xe, đổ xăng máy bay vào lửa trong lúc nguy nan, gây hại cho cộng đồng thì cái danh tiếng và tuổi tác của người viết chỉ là một thứ trang sức rẻ tiền, càng đắp điếm vào để tăng giá trị của bài viết thì càng giở nên lố bịch và ngu xuẩn. 

Giá trị nằm ngay trong lời nói hoặc bài viết, chớ đếch có phụ thuộc vào cái ông viết hoặc nói là ông lào, bao nhiêu tuổi. Mà càng danh tiếng và càng già thì càng nên nói năng chuẩn mực chứ nhể.

Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng.

Haizzz.... dài vãi.

21 nhận xét:

  1. Trước e cũng ngưỡng cmn mộ con người này lắm. Chả hỉu sao càng già càng đổ đốn

    Trả lờiXóa
  2. chắc bị mạo danh...chứ cụ Cương mà sủa ngu thế thì chó nó làm sao bị lên đĩa thành 9 món được...

    Trả lờiXóa
  3. Đề thi nên là: giống lợn tên Văn Như Cương có những đặc điểm nổi bật nào:
    A. Ngu hơn lợn thông thường.
    B. Sủa như chó.
    C. Cả hai đặc điểm trên.
    D. Không bằng cả lợn thông thường và chó.

    Trả lờiXóa
  4. nếu nhìn ở góc độ khác ta sẽ thấy vd khác ngay ấy mà.

    Trả lờiXóa
  5. đúng là "mạng xã hội"

    Trả lờiXóa
  6. đề hay, lời giải tốt!

    Trả lờiXóa
  7. Thí sinh dự thi09:17 7/6/14

    Trưa nay, em đập vỡ cái ti vi! Lý do rất đơn giản: Đang ăn cơm, em xem, thấy Quang Thanh tướng công trả lời phỏng vấn VTV đại ý: chuẩn bị có cuộc gặp với Đ/C Quốc vụ viện nước Cộng hòanhân dân Trung hoa, hy vọng Đ/C và Đảng...ý như thế, em nỗi đóa ném bát cơm vào mang hình.
    Hỏng ti vi nhưng em chưa hả giận.
    May mà em thuộc diện thu nhập thập, cái ti vi chỉ đáng mấy trăm;
    May vì căm thù giặc em đổi được cái ti vi.
    Gớm, bỏ thì thương, vương thì tội; quan hệ 2 Đảng, 2 nhà nước chẳng khác nào cái ti vi của em.
    Hãy mạnh dạn đập vỡ ti vi phải không các bác.

    Trả lờiXóa
  8. " Một dân tộc né tránh chiến tranh với cái giá của sự nhục nhã, cuối cùng sẽ nhận đủ cả sự nhục nhã và chiến tranh"09:33 7/6/14

    Winston Churchill

    Trả lờiXóa
  9. THÍ SINH HÀ NỘI09:37 7/6/14

    "đ/c" Chệt nói với "đ/c" Lừa về quan hệ chiến lược là:
    - Khi tao lấy đất, lấy biển đảo CỦA NƯỚC mày, thì mày phải giao cho tao không thì tao cưỡng chế.
    - Khi tao tuyên bố với thiên hạ rằng BIỂN ĐẢO CỦA NƯỚC MÀY là của chúng tao thì mày phải GHI NHẬN VÀTÁN THÀNH trong vòng 10 ngày.
    - Nếu DÂN mày phản đối tao thì mày cho quân mày đạp vào mặt, đánh đập, tạt mắm tôm, xú uế, bắt nhốt.
    - Nếu DÂN mày tưởng niệm CON DÂN mày đã đỗ máu vì chống bọn tao xâm lược thì mày cho bọn mặt dày, trơ trẽn, dâm ô ra nhảy đầm phá đám. Cho bọn lưu manh côn đồ ra cưa đá cản đường.
    - Khi DÂN mày đòi mở mồm thì mày phải chửi suy thoái và xử lý.
    - Khi báo chí mày viết bài sự thật (mà tao không thích) về tao thì mày phải lệnh gỡ xuống ngay tắp lự.
    - Mày thà hy sinh tất cả chứ không thể mất ....... GHẾ được. Nghe chửa bọn lừa.
    Nếu không thì sẽ ảnh hưởng

    Trả lờiXóa
  10. THÍ sinh hải phòng09:40 7/6/14

    Cách ứng xử với TQ hơn 20 năm qua chứng tỏ LÃNH ĐẠO ĐCS VN rất giỏi chịu nhục.
    Hơn 1 tháng nước sôi lửa bỏng vừa qua cho thấy TÔNG BÍ THƯ ĐCS VN đúng là cầm tinh con HẾN

    Trả lờiXóa
  11. nhìn cái mặt ông kim cương này thấy giống giống diễn viên nào vên Trung Quốc thì phải, trông mặt rất ra dáng một bậc thánh hiền thế mà từ ngữ nói ra thật là giống một thằng tre trâu hơn đó, tôi thì tôi không quan tâm quan điển của ông hay ông đá xoáy ai, tôi chỉ tiếc rằng bây giờ nhờ có không gian ảo mà bao nhiêu ngôn ngữ đều biến chất cả rồi

    Trả lờiXóa
  12. Ông này già rồi mà có vẻ ngu nhỉ ??? Đất nước Việt Nam cũng không phải là rộng lớn lắm (nếu so với trung quốc), làm gì có cái chuyện cái giàn khoan to đùng hoạt động trên thềm lục địa của Việt Nam như thế mà không biết được, hơn nữa cảnh sát biển Việt Nam có phải là không có và không hoạt động đâu.

    Trả lờiXóa
  13. bác kim cương nói thế có phần hơi bị xúc phạm vào danh dự của quân đội Việt Nam rồi, làm gì có cái truyện không quản được lãnh thổ của mình cơ chứ, chúng ta có vệ tinh riêng rồi, trên thế giới chúng ta cũng nhìn rõ ràng nữa là lãnh thổ của ta, mà kể cả cho là TQ có tàu "tàng hình" đi nữa thì hàng vạn ngư dân đánh bắt cá xa bờ lại không phát hiện ra cái gì trên ngư trường của mình hay sao chứ

    Trả lờiXóa
  14. Lục Vân Tiên19:23 7/6/14

    Trong bài phát biểu, tướng Thanh nói: “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng."
    PHÙNG...QUANG THANH
    Tiếng kêu quang quác, gọi Quang Thanh
    Mặt họ Phùng...to giống Ngọc hành.
    Bộ trưởng Quốc phòng chi nhục tiếng,
    Quân hàm Đại tướng chỉ nhơ danh.
    Giặc xâm lãnh hải, kêu là bạn,
    Tặc lấn đường biên, gọi bố anh.
    Mất nước còn hơn từ bỏ đảng,
    Chủ quyền đâu nữa, chối chi quanh!

    Trả lờiXóa
  15. Đọc cái Stt mới thấy cái người viết đã ngu rồi. Đọc bài văn càng thấy cái ông kim cương này ngu hơn nữa. Hình như cái lão này là giáo sư thì phải? Giáo sư sao lại ngu quá vậy trời. Cái giàn khoan to như cái tổ bố thằng ăn mày như thế mà không phát hiện ra ak. Hơn nữa làm gì có chuyện Việt Nam sẽ bỏ qua. Ăn trộm của nhà người ta bị người ta phát hiện không bị đánh là may rồi, làm gì có chuyện không bỏ qua. Đúng là già mà ngu

    Trả lờiXóa
  16. Nếu quả thật là Tiến sĩ Văn Như Cương thì có lẽ ông ta đang muốn chứng minh tính chất bắc cầu khi bố gọi ông nội là bố, con gọi bố cũng là bố nên suy ra con và bố là hai thằng anh em! Quả là vãi đạn

    Trả lờiXóa
  17. Mình mới đọc được những phản ánh dư luận giới showbit sau vụ bồ mới của MC Thành Trung chỉ trích vợ cũ bằng câu "Con ngu có tuổi", trong trường hợp này nếu đúng là Văn Như Cương thì có lẽ dùng vào đây hợp lý hơn "Ông ngu có tuổi"

    Trả lờiXóa
  18. Cái này là Bác Cương nói theo kiểu Biếm họa.
    Các anh hùng bàn phím đọc thì thấy văn ngôn rất chua chát.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu thật đây là bác Văn Như Cương thì em thất vọng về bác quá, em đã thần tượng bác bao lâu nay mà bác lại phát ngôn ra những lời như thế! Bác có biết là ngày đêm các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hải quân luôn luôn tuần tra biên giới biển, mất biết bao nhiêu công sức mà bác lại nói một câu toen hoẻn như thế! Có phải là đã phụ công các chiến sỹ không?

    Trả lờiXóa
  20. Đúng là sai một li, đi một dặm! Đăng một cái status lãnh đạm với thời cuộc như thế này thì đúng là bị ném đá cả tảng là phải rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Ôi trời! thần tượng sụp đổ! Nhưng có lẽ không phải bác Văn Như Cương đâu. Mạng xã hội mà, chắc gì đã phải là bác Cương thật???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog