Chia sẻ

Tre Làng

VÃI...CƯƠNG!

Khoai@

Đọc một stt trên Facobook của Trường Dân lập Lương Thế Vinh, mang tên cụ Cương mà thất vọng kinh khủng.

Nếu đúng stt đó là của cụ thì vãi quá. Thầy cương giờ không còn cương (được) nữa. Hi vọng đó không phải là Thầy Cương.

Định làm đôi dòng, nhưng đã có bạn Linh Nguyễn phát hiện và làm 1 entry, mình bê về cho anh em chém gió tí:

Già rồi gần xuống lỗ rồi, bổng lộc cũng chán chê rồi giờ chẳng biết làm gì hơn phải lên mạng nổ để lấy số má với thiên hạ.để thiên hạ biết mình còn là giáo sư. Đcm cũng vì đất nước lắm giáo sư thể này nên mới chẳng sánh vai với các cường quốc năm châu đấy.

Bản thân tôi rất tôn trọng các thầy giáo - nhà giáo nói chung, nhưng thực sự phát biểu của giáo sư - nhà giáo Văn Cương, hiệu trưởng trường DL LTV đã và đang khiến tôi rất bức xúc và cực kì thất vọng!

Chắc trong số các bạn tri thức, át các bạn sẽ không quên cái phát biểu "ngông cuồng" của thầy Cương khi buông ra một câu xanh rờn: Trung Quốc dốt, xâm phạm lãnh thổ của VN thì âm thầm mà làm, tuyên bố công khai để làm gì? Lúc đó phát biểu của ông ta như đã đấm vào mặt của hàng triệu tinh thần yêu nước của đồng bào ta vậy! Hồi đó tôi cũng chỉ nghĩ chắc là một phát biểu hồ đồ gây shock của vị giáo sư này. Nhưng đến giờ khi tiếp tục thấy một phát biểu thứ 2 của ông ta, tôi bắt đầu cảm thấy thất vọng và mất hết sự tôn trọng cho ông ta.

Xét về cái tình, giáo sư Cương sinh năm 1937, tức là cũng đã từng lớn lên và trải qua 2 cuộc chiến tranh, chắc ông ta cũng thừa hiểu sự tàn khốc và sự thanh lọc đến nghiệt ngã thế nào của chiến tranh. Điều đó cũng được Phùng Quang Thanh nếm trải và thậm chí là còn ở mức độ cao và khắc nghiệt hơn. Thiết nghĩ với cùng 1 hoàn cảnh sống như vậy, thậm chí với sự hiểu biết và đầu óc của một nhà giáo - giáo sư ông ta phải hiểu rằng nếu phải đánh nhau, một vị Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng với trách nhiệm của mình sẽ phải mệt mỏi hơn vạn phần, khi một câu nói của vị tướng đó có thể ảnh hưởng đến cục diện hòa bình của 1 dân tộc, của hàng triệu mạng sống khi mà người đó từng trải qua chiến tranh trong vai trò một người lính "trơn", từng bị thương trong chiến tranh sẽ hiểu rõ cái giá của nó hơn ai hết

Xét về cái lý thưa ngài giáo sư Văn Như Cương, tôi xin được vô lễ (vì tôi kém ngài về tuổi đời và học vị) khi nói rằng" NGÀI THẬT QUÁ HÈN! Mỗi người đều có quyền tự do ngôn luận riêng của mình, được quyền bầy tỏ ý kiến quan điểm riêng của mình, nếu như ngài thực sự muốn nói cho đã cái mồm, tại sao ngày ko dám trực tiếp nói lên quan điểm của mình? Tại sao ngài lại phải mượn lưng học trò để chửi xéo BQP? Tôi chắc đó không phải là hành động đẹp đẽ gì của một con người có học vị đàng hoàng, có tiếng nói được nhiều người tôn trọng

Ngài đã già, cũng chỉ còn lời nói để thể hiện một cách cố gắng rằng mình còn có ích, để níu giữ lấy những vinh quang của quá khứ, sự ngưỡng vọng của người đời đã từng dành cho ngài, thì tôi thiết nghĩ rằng ngài giáo sư, người được giới giáo dục kính trọng hết mực, cũng nên biết chọn lời mà nói, không phải chỉ là cái chuyện vừa lòng nhau, mà còn vì bao nhiêu người khác nữa, trong đó có cả các học sinh của ngài, mà tôi chắc hẳn ngài rất yêu quý chúng, và cũng bởi lẽ chẳng ai bắt một ông già râu dài đầu bạc đạo mạo như thế phải đánh nhau, những người lao lên đầu tiên trước nòng súng là những người trẻ kia. Và khi mà những đứa trẻ mà ngài sẵn sàng tuyên bố cho 0 điểm đó chính là những chiến sĩ tương lại nếu chẳng may chiến tranh xảy ra!

Tôi thực sự quan ngại sâu sắc vì giáo dục là nền tảng của 1 con người, vậy mà khi nền tảng ấy hướng cho các em mất lòng tin vào BQP, thậm chí quay ra căm ghét các lãnh đạo của nhà nước đang ngày ngày lao tâm khổ tứ giữ lấy nền hòa bình, phát triển và môi trường an lành này cho các em học tập và sinh sống thì không hiểu rồi cái xã hội này sẽ đi về đâu?

"TRÊN BẤT CHÍNH, HẠ TẤT LOẠN"

Thực sự tôi cảm thấy may mắn và thiết nghĩ ngài không có đủ phẩm cách để nhận lấy trách nhiệm chấm bài!

Và hôm nay mình cũng đảm bảo những thằng chửi ông Thanh thì là những thằng chưa bao giờ cầm súng ra trận quần nhau với địch, kể cả lão này. Hồi trước có lẽ ăn bổng lộc du học trời tây biết mẹ gì chiến tranh?

Đúng là vãi cương!



bạn nào muốn tìm hiểu phản ứng của cộng đồng mạng với phát biểu của Thầy Cương thì vào FB của bạn Linh Nguyễn để biết.


8 nhận xét:

  1. mẹ kiếp,
    lão này giờ là phản động cmnr, anh em vào đọc trên timeline của lão thì thấy rõ. toàn nói linh tinh.

    Trả lờiXóa
  2. Cái quan trọng không phải là ông Cương muốn chấm điểm bài văn, lũ bò ạ. Cái mà lão ta muốn là nêu bóng lên để cho dân mạng đạp ông Thanh.
    Đcm, ngu hết chỗ. Chính ông Thanh đã làm nóng nghị trường vì bài phát biểu đó đấy.
    Đúng là lũ bò, trong đó có lão Cương.

    Trả lờiXóa
  3. Cụ Lý23:28 5/6/14

    Ông Cương có thâm ý đấy. VN với TQ làm gì có tranh chấp??? Chỉ có bọn cướp đi xâm chiếm đất của người khác rành rành ra đó.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là nhữnglời nói của một vị giáo sư sao? Sao giống lời nói của những kẻ thất học quá vậy? Không hiểu ông này nghĩ gì khi phát ngôn như thế nhỉ? Nói như vậy khác nào bảo thiên hạ đạp vào mặt mình? lòng tự tôn dân tộc đâu rồi? Hay tại ông quá già rồi nên lú lẫn chăng? Nếu vậy thì về vườn thôi kẻo tư tưởng của ông lại ảnh hưởng đến lớp lớp thế hệ học trò sau này

    Trả lờiXóa
  5. hùng hói09:20 7/6/14

    ông cuong trả coi tuóng thanh ra cái máu lồn gì

    Trả lờiXóa
  6. Bác Chín SG11:21 8/6/14

    Nhà kia cha mẹ mất sớm, cắt đất chia cho 2 anh em xây nhà riêng. Thằng anh cậy to, quây rào sát cửa nhà thằng em, chiếm luôn cái giếng của nhà thằng em. Bầy con thằng em ra xua, bị cả nhà Bác đánh cho bưu đầu, sứt trán. Vợ con thằng em kêu la thảm thiết, hàng xóm vào can ngăn, lên án thằng anh, thì 'mả bố' thằng em, nó bảo là chuyện trong nhà, để hai anh em dàn xếp SONG PHƯƠNG, vấn đề
    TRANH CHẤP CHỦ QUYỀN nên đôi khi cũng có VA CHẠM thôi mà, chả có gì đâu!
    Trong khi vợ con nó bị đánh bầm dập mà thằng bố vẫn xoa tay bảo chẳng có gì!
    Thế đấy, bọn dlv đầu to, óc đầy phân bò ạ ! Thầy CƯƠNG chấm điểm o cho bài phát biểu của thằng trưởng bộ quét phòng VN là quá chuẩn. Nói như GS NGUYỄN BẢO CHÂU thì nếu có ai làm NHỤC đất nước này nhất, thì không ai hơn thằng 'dại' tướng họ 'Khùng' (không phải họ Phùng vì sợ ô danh cho giòng tộc Ông bố là Đại tá Phùng Quang Hải, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng Việt Nam)

    Trả lờiXóa
  7. Lục Vân Tiên11:25 8/6/14

    Trong bài phát biểu, tướng Thanh nói: “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng."
    PHÙNG...QUANG THANH
    Tiếng kêu quang quác, gọi Quang Thanh
    Hai má Phùng...to giống Ngọc hành.
    Bộ trưởng Quốc phòng chi bẩn tiếng,
    Quân hàm Đại tướng chỉ nhơ danh.
    Giặc xâm lãnh hải, kêu là bạn,
    Tầu đặt giàn khoan, bảo bố anh
    Mất nước còn hơn là mất đảng,
    Chủ quyền đâu nữa, chối chi quanh!

    Trả lờiXóa
  8. Dân làng chài12:07 8/6/14

    Đường đường là một Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng của một nước XHCN VN mà khi nước 'lạ' đem cái mả bố nó cắm vào cái rốn nhà mình, đâm 16 tàu CSB mình hư hại nặng, đâm tàu ngư dân VN chìm, ngư dân bị đánh đập, cướp, giết chết. Vậy mà vẫn gọi nó là BẠN láng giềng 'bốn tốt', chỉ là vấn đề 'tranh chấp' chủ quyền trên biển Đông nên có 'va chạm' thôi trời ạ! Thế mà bọn dlv lại su khen là sáng suốt, lanh trí giải quyết vấn đề quá hay. Và cả lũ hùa nhau sủa thầy CƯƠNG là thất học, cho điểm o bài phát biểu. Có lẽ bọn óc chó này được nuôi ăn bằng lòng thối, chân gà thiu nhập từ tung của về nên lú như cả Trọng hết rồi thì phải!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog