Chia sẻ

Tre Làng

BBC TIẾNG VIỆT - KẺ "KHIẾM THỊ"

KhanhKim@

BBC tiếng Việt - Kẻ "khiếm thị"

Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Đảng, Nhà nước đã quyết định đã tổ chức lễ diễu binh, diễu hành lớn vào sáng ngày 2/9/2015 tại thủ đô Hà Nội. Người dân cả nước đã vô cùng phấn khởi chào đón sự kiện lịch sử trọng đại này. Ngày 2/9 qua đi nhưng dư âm ngày tết độc lập vẫn còn tưng bừng, háo hức, náo nhiệt sôi động trong hàng chục triệu con tim người dân Việt Nam, như ngày 2/9/1945 năm nào, tại Quảng trường Ba đình lịch sử.

Để đón tết độc lập, hàng vạn người từ Nam ra Bắc đặc biệt là người dân các tỉnh lân cận kéo về Thủ đô để chứng kiến sự kiện lịch sử trọng đại này, Hà nội thủ đô yêu dấu, trái tim của cả nước rợp cờ hoa và rạng rỡ những nụ cười. Những hình ảnh sống động như trên đã làm cho BBC tiếng Việt điếng người và câm như hến. 

Còn nhớ, trước đó, gần đến ngày lễ, BBC tiếng Việt đã khởi động một chiến dịch xuyên tạc về Việt Nam bằng cách cho đăng hàng loạt bài viết phủ nhận giá trị và bản chất của Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, phủ nhận công lao của Đảng CSVN và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sát ngày lễ BBC tiếng Việt còn cay cú giật tít một bài viết "Tranh cãi về cuộc diễu binh ngày 2/9/2015" đưa ra một vài phàn nàn của một thiểu số người dân về việc cấm đường ảnh hưởng đến đi lại, rồi sự lãng phí của cuộc diễu binh diễu hành là không cần thiết, để kích động người dân phản đối, thậm chí chống chính quyền.

Người dân VN ai cũng biết BBC tiếng Việt một tờ báo "lá cải" bỉ ổi nhất trong làng báo tiếng Việt ở nước ngoài. Từ khi ra đời cho đến nay, hàng chục năm trên các trang báo hàng ngày của mình, BBC tiếng Việt chưa bao giờ có một bài viết khách quan, đúng đắn về xã hội, con người Việt Nam. Ngược lại, những bài viết của BBC về Việt Nam đầy rẫy những định kiến, ác cảm với lời văn châm biếm, hằn học. Tuy nhiên, hàng chục năm định kiến, tuyên truyền dối trá nhằm chống phá Việt Nam, BBC tiếng Việt cùng đồng đảng, vẫn "dã tràng xe cát biển đông" không đạt được mục đích như mong muốn là lật đổ chính quyền CSVN.

Sự kiện kỷ niệm 70 CMT8 và Quốc khánh 2/9/2015 cùng đó là sự quan tâm đặc biệt của người dân đối với ngày lịch sử trọng đại của dân tộc, là một minh chứng hùng hồn cho thấy tuyệt đại đa số nhân dân VN đã và vẫn đang ủng hộ chính quyền CSVN hiện nay. Là đứa con lạc loài, BBC tiếng Việt đâu có biết Nhân dân VN đã từng đi theo Đảng, đúng như tấm lòng của họ đối với Đảng, từ quá khứ đến hiện tại và cả tương lai. Từ thuở ban đầu người CS đi làm Cách mạng đã từng được người dân cưu mang, đùm bọc và bảo vệ, có khi bằng cả xương và máu của mình. Tình cảm, tình thương yêu sự đùm bọc chở che của Nhân dân trong kháng chiến có lúc hơn cả tình mẫu tử, khó khăn, gian khổ và cả sự hy sinh có lúc tưởng không thể vượt qua, hiểm nguy chẳng khác nào “Ngàn cân treo sợi tóc”, như “Trứng để đầu gậy” mà lòng dân vẫn kiên trung bảo vệ Đảng, theo Đảng đến cùng, để có Cách mạng tháng 8 thành công và dẫn đến khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2/9/1945.

BBC như một người khiếm thị đâu có biết CMT8 thành công, đất nước vừa trải qua một cuộc chiến tàn khốc 21 năm để dành độc lập, non sông đã thu về một mối, nhưng cuộc sống của người dân sau chiến tranh vẫn còn lam lũ và nghèo đói, bởi nền kinh tế kiệt quệ sau bao nhiêu năm chiến tranh, đời sống vẫn còn nhiều khó khăn vất vả, một nắng hai sương trên đồng ruộng mà nhiều nơi ăn vẫn chưa đủ no, áo vẫn chưa đủ ấm mà vẫn phải cùng Đảng lo toan, đối phó với thù trong giặc ngoài quấy phá, cấm vận nhưng người dân vẫn một lòng kiên trung theo Đảng, Đảng CSVN vẫn như ngày nào vẫn kiên cường, giữ vững niềm tin, vẫn tài tình lèo lái con thuyền dân tộc tiếp tục vượt qua bao khó khăn và thử thách để có đường đi, nước bước phù hợp với xu thế của thời đại, để rồi tiếp bước những thành công và có những thăng tiến vượt bậc, Nhân dân đã có cuộc sống đủ đầy như hôm nay.

Việc tổ chức diễu binh, diễu hành trong những dịp kỷ niệm tết độc lập của dân tộc, hoặc ngày thống nhất đất nước là một trong những đợt sinh hoạt chính trị lớn để khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, để thế hệ muôn đời con cháu mai sau luôn nhớ về những trang sử hào hùng của đất nước. Diễu binh, diễu hành cũng là một cách thể hiện vị thế, sự lớn mạnh của Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế và cũng là hoạt động thường thấy ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới để kỷ niệm ngày độc lập của mình. Vậy cớ sao BBC tiếng Việt lại đê tiện cho ra "một lời khuyên" vong bản như vây? Dễ hiểu thôi, chú tâm một chút, người ta sẽ thấy BBC Tiếng Việt chỉ sử dụng những phóng viên người Việt thuộc thành phần cơ hội chính trị và là những kẻ luôn tìm cách chống lại nhân dân mình, tổ quốc mình. Vì vậy, chúng Việt Nam có ngày độc lập, không muốn nhìn thấy Việt một Việt Nam ngày một lớn mạnh.

Thật xúc động khi được chứng kiến hình ảnh hàng vạn người dân từ các tỉnh xa lặn lội về Hà Nội để tận mắt thấy được lễ diễu binh, diễu hành nhân ngày Tết Độc lập. Trên các trang báo giấy và báo mạng, hình ảnh đoàn quân diễu binh, diễu hành qua các phố phường với cả rừng cờ hoa và những bài ca chiến thắng cùng những nụ cười rạng rỡ trên môi. Trong khi đó hàng chục triệu đồng bào, chiến sĩ cả nước vì điều kiện không đến được thủ đô nên theo dõi truyền hình trực tiếp lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành sáng 2/9, khí thế của ngày tết độc lập đã nói lên tất cả và tất nhiên BBC tiếng Việt không bao giờ muốn có hình ảnh này!

Trong tâm thức người Việt, ngày 2/9/1945 là một ngày "Đặc biệt của những ngày đặc biệt", đó không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc Việt, mà đó còn là ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VN - một chế độ mới, chính quyền mới, chính quyền của Nhân dân do dân và vì dân. Ngày 2/9/1945 là thời khắc lịch sử biến con người Việt Nam từ thân phận nô lệ lầm than trở thành chủ nhân của một đất nước độc lập, tự do.

Vì những lý do đó, hoạt động kỷ niệm mừng ngày tết độc lập là nguyện vọng chính đáng của hàng chục triệu người dân Việt Nam để tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì đất nước. Từ góc nhìn khác, lễ diễu binh, diễu hành cũng là một cách thể hiện sức mạnh của đất nước, khơi dậy lòng tự tôn, tư hào dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước. 

Những hình ảnh hoành tráng, trang trọng và đầy cảm xúc như những gì diễn ra tại Quảng trường Ba Đình lịch sử chính là mong muốn, là niềm tự hào của người dân Việt Nam, nhưng oai oăm thay nó lại là nỗi nhục của những kẻ chống phá Việt Nam, trong đó có BBC Tiếng Việt và tất nhiên nó nằm ngoài dự kiến của họ. Thật không sai khi nói rằng, BBC Tiếng Việt, dù đã già dơ trong chống phá cách mạng Việt Nam, nhưng xem ra vẫn phải chịu nếm những thất bại đắng cay khi đánh giá về Việt Nam bởi họ thiếu "tâm và "tầm".

Đừng giở thói đạo đức giả, đừng nhân danh người nghèo, đừng nhân danh vì dân, vì nước để kích động phá hoại, để chống đối chính quyền VN, đừng ảo tưởng với đôi mắt của người khiếm thị để mong dăm ba kẻ bất mãn đội lốt dân chủ, cùng vài trăm kẻ khoác áo dân oan, cùng các thế lực khác có thể lật đổ nhà nước Việt Nam, bởi đó là điều không tưởng. Tinh thần Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9/1945 vẫn còn nguyên giá trị, nguyên khí Quốc gia, sức mạnh trường tồn của dân tộc vẫn còn đó với thời gian. Mối liên hệ máu thịt giữa người dân với Cách mạng là không bao giờ thay đổi, là bức tường thành không thể công phá, một chiến lũy bất khả xâm phạm đối với kẻ thù của dân tộc Việt Nam, và BBC tiếng Việt không phải là ngoại lệ. 

Hãy dừng lại, đừng tốn công vô ích, đừng ngu xuẩn lao đầu vào bức tường thành, chỉ chuốc lấy thất bại nhục nhã mà thôi hỡi BBC tiếng Việt

Ngày 7 tháng 9 năm 2015

20 nhận xét:

  1. Trang BBC tiếng Việt này, đúng là mắt mù, tâm tối, toàn bịa đặt, xuyên tạc, kích động, không đáng giá 01 xu. Đúng là Bậy Bạ Cả, Bê Ba Xu (Cent), Báo Bắp Cải, Bóp Bụ Chị, v.v….

    Trả lờiXóa
  2. BBC cùng với RFA là hai trang mạng chuyên đăng tải các thông tin phiến diện, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh xã hội. Cá biệt, có những lúc các trang này đã xuyên tạc, vu cáo, bội nhọ các đồng chí lãnh đạo, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ. Vì vậy chúng ta không nên tin những gì chúng nói

    Trả lờiXóa
  3. Việc tổ chức diễu binh, diễu hành trong những dịp kỷ niệm tết độc lập của dân tộc, hoặc ngày thống nhất đất nước là một trong những đợt sinh hoạt chính trị lớn để khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, để thế hệ muôn đời con cháu mai sau luôn nhớ về những trang sử hào hùng của đất nước. Cớ sao BBC lại đăng tin vu cáo như vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Dư luận Viên nên tìm việc Khác mà làm ,để tạo ra của cải cho Xã Hội .Nếu lãnh lương từ tiền Thuế của DÂN về nuôi vợ con hoài thì Nhục Lắm13:24 7/9/15

    trelangblogspotcom.blogspot.

    Trả lờiXóa
  5. Dân Củ Chi13:44 7/9/15

    Top ten tuần này của đỉnh cao trí tuệ là: "Hoả tốc uống bia, dân gánh tiền điện lỗ". Thưa quý bạn đọc. Bởi ở tầm quốc gia, một chuyện thú vị cũng đang tiến hành. Ấy là chuyện ba tập đoàn lớn là Điện lực (EVN), Than - khoáng sản (TKV) và Dầu khí (PVN) đồng loạt kêu lỗ hàng ngàn tỉ do điều chỉnh tỉ giá và đề nghị… tính vào giá thành điện.

    Đấy, lúc các “ông lớn” này kinh doanh lời ra thì chẳng bao giờ thấy nhớ đến dân mà đến lúc lỗ là nhớ ngay đến dân đầu tiên và bắt dân “chia lửa”, gánh hộ cho khoản lỗ ngàn tỷ. Sao trên đời này có cái “triết lý kinh doanh” khôn đến thế?

    Khỗn nỗi, mấy ông sếp lớn Điện lực (EVN), Than - khoáng sản (TKV) và Dầu khí (PVN) đang lãnh đạo đều là "tiến sĩ kinh tế XHCN" còn nhiều nữa là tiến sĩ Mác - Lê, Cán sự đảng ủy khối doanh nghiệp,...đã gây phẫn nộ trong dân chúng đến mức ngay chính người viết báo lề phải buộc lên tiếng

    Trả lờiXóa
  6. Năm nào chả vậy cứ đến hẹn lại lên, gần tới ngày Quốc khánh là họ phải chửi, phải đặt điều hạ thấp đi vai trò, hay thậm chí phủ nhận sạch trơn ý nghĩa lịch sử của cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và vai trò của Đảng. Nhưng có bao giờ họ đạt được thành công, cứ mỗi ngày 2/9 đến là bao nhiêu bài viết, bao nhiêu hoạt động của họ bị tình cảm, lòng yêu nước chân chính của nhân dân đè bẹp, bẹp dí. Và rồi họ lại ngoi ngóp chờ đợi ngày này sang năm để tiếp tục bị đè bẹp dí thêm lần nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là trò cũ được lũ rận tái diễn lại nhiều lần. Cứ đến ngày này hàng năm hay là ngày thống nhất đất nước thì lũ rận lại chửi. Chửi nhà nước, chửi chính quyền, nhưng chúng đâu biết rằng chúng nó được sinh ra ở nhà nước và chế độ này, chúng mang dòng máu đỏ da vàng như bao nhiêu người Việt Nam yêu nước khác, nhưng cứ hễ hở ra là chúng chửi, hở ra là chúng soi mói. Bản chất của chúng thì chắc ai cũng rõ rồi không cần phải thắc mắc gì thêm nữa. Những con người đó không bao giờ có thể phát triển được.

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363620:11 7/9/15

    Không ai có thể phủ nhận được ý nghĩa lớn lao của CMT8, việc tổ chức lễ kỷ niệm, duyệt binh là phù hợp với lòng dân, dù BBC tiếng Việt có xuyên tạc thế nào cũng không làm thay đổi được sự thật

    Trả lờiXóa
  9. BBC là cái trang lề trái có thâm niên chống phá Việt Nam. Luận điệu của chúng là đứng về phía người dân để xuyên tạc chủ trương đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Qua đó gây nên sự bất ổn trong xã hội, tạo cớ cho các thế lực thù địch can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của nước ta, thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ. Đối với mỗi người dân đất việt cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9 có ý nghĩa lớn lao, ai cũng nhận thức được rằng Với thắng lợi của Cách mạng tháng Tám 1945, nhân dân ta đã tập tan xiềng xích nô lệ của thực dân, đế quốc trong gần một thế kỷ và chế độ quân chủ chuyên chế mấy nghìn năm, lập nên nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á, nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Đảng ta từ một đảng hoạt động bí mật, bất hợp pháp trở thành một đảng cầm quyền. Từ đây, đất nước, xã hội, dân tộc và con người Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. Đây là mấy trang lều báo, nhiệm vụ của chúng là làm sao mà chửi càng nhiều, chửi càng to thì càng tốt. Thành phần chủ yếu là những kẻ có tâm hồn rách rưới, não phẳng, chửi thuê để kiếm tiền nuôi thân. Với những khẩu hiệu tự do, nhân quyền là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của đám lều báo này, nhưng bản chất chúng lại là những kẻ vi phạm nhiều nhất quyền tự do đó. Không hiểu những con rận nếu như không có tiền thì liệu rằng chúng có chửi hăng say đến như vậy không?

    Trả lờiXóa
  11. Cách mạng tháng 8 mở ra kỷ nguyên độc lập cho nước nhà, đập tan xiềng xích nô lệ thực dân, phong kiến gần mộ thế kỉ, lập nên nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa này là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhân dân Việt Nam từ đây làm chủ được mình, thi đua sản xuất để xây dựng nước ta ngày càng to đẹp, đàng hoàng hơn. Mấy cái loại bán nước hại dân như BBC mới rảnh mồm đi nói sằng nói bậy như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Trong ngày Tết Độc lập của dân tộc, hàng triệu con tim của người Việt Nam đều hướng về quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi mà 70 năm về trước Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Vậy mà những kẻ vì mấy đồng đô la rách mà bán nước như BBC lại đi nói xấu xuyên tạc về sự kiện này. Thật đúng là không còn chút tính người.

    Trả lờiXóa
  13. Từ khi thành lập đến nay, BBC luôn là trang báo với mục đích xuyên tạc đường lối, chính sách của đảng, nói xấu chế độ, chống phá Nhà nước ta. Với luận điệu xảo trá, chúng đã bao lần thông tin sai sự thật, đầu độc những người Việt Nam non kém về chính trị. Nhưng xin thưa chúng mày sẽ chẳng làm được gì đâu. Người Việt Nam luôn yêu nước và làm mọi việc để giữ vững nền độc lập hòa bình này.

    Trả lờiXóa
  14. 70 năm sau cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc Khánh mùng 2-9, Đất nước trọn niềm vui. Trong không khí tưng bừng của ngày Tết Độc lập, cả đất nước hân hoan đón mừng , hàng triệu người nô nức, cờ hoa tung bay phấp phới trên khắp các nẻo đường chào mừng ngày lễ trọng đại, thiêng liêng của cả đất nước. Nhân cơ hội này bọn phản động, đám rận chủ nhất là BBC ra sức xuyên tạc, chống phá lại sự kiện trọng đại của cả đất nước. Nhưng với tinh thần đại đoàn kết, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng thì chẳng kẻ nào có thể phá hoại đất nước ta được.

    Trả lờiXóa
  15. Với thắng lợi của Cách mạng tháng Tám 1945, nhân dân ta đã tập tan xiềng xích nô lệ của thực dân, đế quốc trong gần một thế kỷ và chế độ quân chủ chuyên chế mấy nghìn năm, lập nên nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á, nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Chỉ có lũ bán nước BBc mới đi xuyên tạc về sự thật này.

    Trả lờiXóa
  16. Bọn BBC với các lũ đài phát thanh tự do đều là một, đều là đài báo phản động suốt ngày chúng nói xấu chế độ cộng sản và chính quyền Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. trong đợt kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 vừa qua nhìn vào thực tế thì người dân trong nước không thể bị bất kỳ một luận điệu gì lôi kéo, chia rẽ cho được, bởi lòng người vẫn đoàn kết, vẫn hòa mình với đất nước qua hàng loạt hoạt động kỷ niệm hết sức sôi nổi dưới sự chứng kiến cổ vũ của người dân, nhìn vào đợt diễu binh thôi cũng đủ thấy được người dân ủng hộ thế nào, nhìn vào đợt bắn pháo hoa thôi cũng thấy người dân yêu thích ngày này thế nào, làm sao mà bị lừa bịp bởi mấy cái trò mèo sao được

    Trả lờiXóa

  18. ngày lễ của người dân Việt Nam mà lại không có sự ghen tức, thù hằn của cái đài BBC thì mới là lạ đấy, kiểu như trở thành truyền thống của cái trang này mất rồi, ngày vui của VN trở thành ngày buồn và bực tức của BBC và ngược lại, đúng là đời người ai cũng có một kẻ thù của mình, và đất nước cũng vậy, cũng có những kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung của mình, chúng vừa là trở ngại cũng vừa là động lực đi lên của đất nước

    Trả lờiXóa

  19. đài BBC sinh ra và chẳng mấy chốc mà toàn thế giới biết được mục đích ra đời của nó với nhiệm vụ chống phá nhưng kẻ thù của tư bản mà trọng điểm ở đông nam á là Việt Nam, cái gì sinh ra trên đời đều có vận mệnh của nó cả, dù tốt hay xấu thì nó phải hoàn thành hay ít ra là cố gắng hoàn thành, nó không quan tâm mình tốt hay xấu mà quan tâm đến kết quả có thành công hay không mà thôi, cho nên đừng có chửi nó vô ích thôi, hãy chống lại làm nó thất bại sớm hơn đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog