Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG HÀN ĐỨC LONG ĐẾN CẢM ƠN NGUYÊN TBT LÊ KHẢ PHIÊU SAU KHI ĐƯỢC MINH OAN

Ông Hàn Đức Long đến cảm ơn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu sau khi được minh oan


"Tử tù" Hàn Đức Long, người từng bị ngồi tù oan 11 năm đã có dịp đến gặp gỡ và cảm ơn bác nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Sáng nay, ông Hàn Đức Long, người từng bị ngồi tù oan 11 năm đã có dịp đến gặp gỡ và cảm ơn bác nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Sáng nay 26/12, ông Hàn Đức Long, bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Long), luật sư Lê Xuân Thảo, luật sư Vũ Thị Nga (luật sư bào chữa cho ông Long) đã đến thăm và gửi lời cảm ơn đến nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Tại buổi gặp mặt ông Hàn Đức Long bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các luật sư, nhà báo và đặc biệt là bác nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

"Nếu không có bác nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, có lẽ giờ này tôi vẫn phải chịu oan ức nơi ngục tù, tôi không biết lấy gì để bày tỏ tấm lòng của mình đối với bác cả" - ông Long nói.

Đáp lại tấm lòng của ông Hàn Đức Long, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho biết: Tôi chia sẻ với niềm vui này của gia đình ông Long, của các luật sư đã đồng hành cùng ông Long đi tìm công lý. Để ông Long được trả tự do, có lẽ không thể nào không kể tới các luật sư và nhà báo, tôi cũng đóng góp sự quan tâm của mình và giờ có kết quả như vậy tôi cũng rất vui.

"Trước đây, có một người dân cũng đã đến nằm trước của nhà tôi, mắt tôi hơi kém không nhìn rõ nhưng người nhà đã báo lại và sau đó tôi cũng đã có dòng thư gửi Chủ tịch nước, kết quả là người đó được minh oan...” - Nguyên Tổng Bí thư chia sẻ.

Vào ngày 20/12, VKSND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định đình chỉ vụ án, trả tự do cho ông Hàn Đức Long - bị cáo trong vụ án giết người cách đây 11 năm.

"Tử tù" Hàn Đức Long đến gửi lời tri ân tới bác Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Điều kỳ diệu đưa ông Hàn Đức Long trở về với tự do là vào năm 2011, sau nhiều năm vợ ông là bà Nguyễn Thị Mai đi kêu oan nhưng không có kết quả, ông bà đã nhận được sự quan tâm, trợ giúp của bác Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Bởi vậy nên ngay sau lúc được ra tù, ông Hàn Đức Long đã đến gặp và gửi lời cảm ơn đến "ân nhân" của mình.

Như Phapluatplus.vn đã đưa tin, vào khoảng 19h ngày 26/6/2005, vợ chồng anh Sơn, chị Liễu (đăng ký thường trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang) không thấy con gái Nguyễn Thị Yến (sinh năm 2.000) ở nhà, nên đã đổ xô đi tìm. Sáng hôm sau, có người phát hiện xác của cháu Yến tại mương nước ngoài đồng, khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy âm đạo cháu bị rách.

Sau gần 4 tháng không tìm ra thủ phạm, Cơ quan điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Bắc Giang tạm đình chỉ điều tra vụ án và kêu gọi dân tố giác tội phạm, trình báo việc trước nay có ai bị hiếp dâm hoặc biết được hành vi tình dục bất thường của ai đó thì báo.

Sau đó, CQĐT nhận được đơn tố cáo của bà Ngô Thị Khuyến (SN 1930) và con gái của bà Khuyến là Trương Thị Năm (SN 1960) đều tố cáo bị ông Long về hành vi hiếp dâm (hai người này từng có mâu thuẫn tranh chấp đất đai với ông Long). CQĐT lập tức bắt giam ông Long để điều tra. Trong quá trình hỏi cung, bị can Long thú nhận hành vi hiếp dâm mẹ con bà Khuyến cùng việc hiếp dâm và giết hại cháu Yến.

Sau nhiều năm đội đơn đi kêu oan cho chồng không được, cợ ông Long là bà Nguyễn Thị Mai đã tìm đến Trung tâm Tư vấn pháp luật - Liên đoàn luật sư Việt Nam. Tại đây, bà Mai được sự choa sẻ, giúp đỡ của luật sư Lê Xuân Thảo và luật sư Vũ Thị Nga (lúc đó là giám đốc và phó giám đốc Trung tâm). Từ năm 2011, hai luật sư này đã theo suốt ông Hàn Đức Long và gia đình trong việc đi tìm đến công lý.

Cũng chính họ đã thay ông Hàn Đức Long đến cầu cứu bác tổng bí thư Lê Khả Phiêu và nhận được sự giúp đỡ. Sau khi lá thư viết tay của bác tổng bí thư được gửi đến Văn phòng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, vụ án đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Đến năm 2014, hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã xét xử giám đốc thẩm lần hai, tuyên hủy bản án hình sự sơ thẩm lần hai và phúc thẩm lần hai đối với bị án Hàn Đức Long để yêu cầu điều tra làm rõ sáu vấn đề còn mâu thuẫn của vụ án.

Tuy nhiên, do thời gian xảy ra vụ án cách đây đã 11 năm nên kết quả điều tra lại và điều tra bổ sung không có thêm tình tiết nào mới. Do vậy, liên ngành tòa án, Viện kiểm sát và Công an tỉnh Bắc Giang đã họp xác định, cho đến thời điểm hiện tại, không đủ căn cứ để kết tội ông Hàn Đức Long, phải trả tự do cho ông Hàn Đức Long.

Nguyễn Xinh

23 nhận xét:

  1. Cuối cùng thì ông Long cũng tìm lại được tự do sau 11 năm bị ngồi tù oan.Cảm ơn sự giúp đỡ của đồng chí nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu , sự vào cuộc của các luật sư cũng như những công sức của gia đình ông Long nhằm tìm lại sự trong sạch cho ông.

    Trả lờiXóa
  2. Phải có những sự đền bù thỏa đáng cho những nỗi đau mà ông Hàn Đức Long phải gánh chịu một cách oan ức. Dẫu biết rằng khó có sự đền bù nào là thỏa đáng nhưng cần phải đền bù cho những nỗi đau đó.

    Trả lờiXóa
  3. Lê Huy Vũ18:37 26/12/16

    Cảm ơn trời đất, cuối cùng thì ông Nguyễn Đức Long cũng tìm được ánh sáng của sự tự do cũng như là minh oan được nỗi oan khuất của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Cuối cùng thì những gì thuộc về chân lí, là lẽ phải cũng sẽ được làm sáng tỏ. Hi vọng, Nhà nước ta sẽ có những sự đền bù thỏa đáng cho những năm tháng bị oan khuất của Nguyễn Đức Long.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ án của ông Hàn Thế Long cho thấy bước tiến quan trọng trong ngành Tư pháp của Việt Nam. Các Cơ quan chức năng nếu làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm và người bị oan phải được giải oan cũng như được bồi thường thiệt hại.

    Trả lờiXóa
  6. "ông Hàn Đức Long, người từng bị ngồi tù oan 11 năm đã có dịp đến gặp gỡ và cảm ơn bác nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu."
    rất mừng cho ông Hàn Đức Long vì đã được giải oan, hy vọng cơ quan điều tra làm rõ sai phạm ở khâu nào trong quá trình điều tra, để người nào làm việc tắc trách thì phải chịu xử lý pháp luật

    Trả lờiXóa
  7. Như vậy chân lý luôn luôn chiến thắng. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người phạm tội cũng không thể lọt lưới được. Chúc mừng ông Hàn Đức long, và mong cơ quan điều tra sẽ có buổi xin lỗi ông, đồng thời sẽ phải bồi thường cho những gì ông và gia đình đã trải qua, đồng thời làm sáng tỏ sự việc của vụ án.

    Trả lờiXóa
  8. Sau 11 năm chịu án oan, cuối cùng thì ông Long cũng đã được minh oan rửa sạch mọi tội danh rồi. Chúc mừng ông và gia đình. hy vọng rồi đây khi trở về với cuộc sống bình thường, ông sẽ nhận được thêm thật nhiều sự quan tâm, chia sẻ của công đồng để giúp ông và gia đình nhanh chóng ổn định lại cuộc sống

    Trả lờiXóa
  9. Bên cạnh sự tắc trách của một số cán bộ thì vẫn còn rất nhiều người có tâm, có lòng tốt luôn đồng hành cùng gia đình ông Long trong suốt những năm tháng gõ cửa quan kêu oan. Rất cảm ơn những con người như vậy, nhờ họ mà chúng ta có một xã hội văn minh, công bằng hơn, cuộc sống của người dân ngày càng tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi10:09 27/12/16

    Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và luật sư Vũ Thị Nga mà cuối cùng ông long đã được minh oan. Sự việc lần này cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về thái độ làm việc tắc trách của các cán bộ cơ quan công quyền, cơ quan xét xử trong các vụ án khiến cho nhiều người chịu hàm oan

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363610:13 27/12/16

    Phải có sự đền bù thỏa đáng và sự xin lỗi, đính chính công khai cho cá nhân ông Long chứ không thể có chuyện xử án oan tới 11 năm trời mà giờ chỉ nói một câu rồi thả người là xong được. Các cá nhân tắc trách, làm sai nguyên tắc cũng cần có hình thức xử lý cụ thể chứ không phải cứ làm sai rồi xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023410:16 27/12/16

    Cần phải làm rõ xem trong vụ án ông Hàn Đức Long thì sai phạm nằm ở khâu nào để dẫn tới hậu quả như vậy, cá nhân nào làm sai thì phải có hình thức xử lý thỏa đáng. Cuối cùng thì chân lý cũng thắng, người không có tội cũng đã được minh oan. Cần nhanh chóng tìm ra thủ phạm và bắt hắn chịu tội trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  13. Mình không hiểu tại sao ông Long không hề thực hiện hành vi hiếp dâm và giết bé Yến mà lại thừa nhận mình phạm tội để rồi bị bắt oan lẫn 11 năm . Chắc chắn đã có uẩn khúc gì ở đây. Và cũng nhờ có sự quang minh giúp đỡ của tổng bí thư Lê Khả Phiêu mà ông Long được minh oan, dù đã muộn màng

    Trả lờiXóa
  14. Đây là một tin vui rất lớn cho gia đình ông Hà Đức Long, vì gia đình ông đã được minh oan. Tuy nhiên, phía các cơ quan chức năng phải có sự xin lỗi gia đình ông và đền bù tổn thất về tinh thần, tổn thất về vật chất mà gia đình ông đã phải chịu trong suốt 11 năm qua.

    Trả lờiXóa
  15. Sau 11 năm ngồi tù, giờ ông Hàn Đức Long đã được giải oan. 11 năm, ông và gia đình phải chịu biết bao điều tiếng, tổn thất về tinh thần, tổn thất về vật chất. Danh dự của cả một gia đình, dòng họ bị ảnh hưởng. Giờ hy vọng ông được giải oan rồi thì cơ quan chức năng có buổi gặp mặt để khôi phục lại những gì đã mất cho ông. Có thể không được hoàn toàn, nhưng phải có.

    Trả lờiXóa
  16. Ông sẽ nhận được môt khoản tiền đền bù xứng đáng. Ngành tư pháp, hành pháp Việt Nam ngày càng hoàn thiện hơn, không để xảy ra án oan. Những vụ án trước đây còn nhiều nghi vấn đều được lật lại, giải quyết một cách công bằng. Nhưng vụ án này có lẽ được giải oan cũng là nhờ vào ông Lê Khả Phiêu.

    Trả lờiXóa
  17. Tư pháp ngày càng vững mạnh,hoàn chỉnh, đó là điều có thể khẳng định. Án oan giờ hầu như không có. ĐÓ là lỗ lực chung. Nhiều người trước đây đi tù oan giờ được giải oan, đó là niềm vui, nó cũng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, vào pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. Cuối cùng thì ông Long cũng tìm lại được tự do sau 11 năm bị ngồi tù oan.Cảm ơn sự giúp đỡ của đồng chí nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu , sự vào cuộc của các luật sư cũng như những công sức của gia đình ông Long nhằm tìm lại sự trong sạch cho ông.

    Trả lờiXóa
  19. Như vậy chân lý luôn luôn chiến thắng. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người phạm tội cũng không thể lọt lưới được. Chúc mừng ông Hàn Đức long, và mong cơ quan điều tra sẽ có buổi xin lỗi ông, đồng thời sẽ phải bồi thường cho những gì ông và gia đình đã trải qua, đồng thời làm sáng tỏ sự việc của vụ án.

    Trả lờiXóa
  20. ông này may mà được minh oan. Rút kinh nghiệm lần sau nếu ai có bị tố cáo vi phạm pháp luật mà bản thân mình vô tội thì dù cơ quan công an hay bất kì ai có nói gì thì cũng không được nhận tội về mình, không đến cuối cùng lại từ chuốc họa vào thân.

    Trả lờiXóa
  21. Chúc mừng ông này đã được minh oan. Đối với những vụ án hình sự nghiêm trọng như trên, cơ quan điều tra cần tiến hành điều tra thật rõ ràng với những bằng chứng chứng cớ cụ thể để tránh những kẻ thực sự có tội trốn thoát khỏi vòng luật pháp, còn những người vô tội thì lại phải ngồi tù.

    Trả lờiXóa
  22. Sau bao nỗ lực của vợ và người nhà ông Long, cuối cùng ông trời cũng không phụ lòng người, đã đưa đến cho ông này một vị luật sư giỏi và vận may nhận được nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Hy vọng cơ quan điều tra và xét xử của nước nhà sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc hơn nữa trong điều tra và xét xử để không xảy ra những sự việc đáng tiếc như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là niềm vui quá to lớn đối với ông Long. Ngồi tù oan 11 năm nhưng cuối cùng cũng được giải oan. Thông qua sự việc này, nhà nước mình cần phải đặt ra câu hỏi tại sao lại có những sự việc oan uổng nghiêm trọng như vụ của ông Long đây, có phải chúng ta cần xem lại tính chặt chẽ trong điều tra và phá án không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog