Chia sẻ

Tre Làng

NÀO TA CÙNG...CHIÊM NGƯỠNG BIỆT PHỦ

Khoai@

Một quần thể kiến trúc có 1 0 2, đẹp tĩ tã tại TP. Yên Bái, bao gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác được cho là của ông Phạm Sỹ Quý (em trai bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái), Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái. 

Chả biết có đúng không?

Trong khuôn viên rộng 2,5 ha là một ngôi biệt thự mái thái giật tam cấp nhìn ra hồ nước. Kế bên là khu nhà sàn kiểu truyền thống của người Thái đẹp long lanh với một chiếc cầu treo cong hơn cả Ngọc Trinh. 


Khung cảnh hữu tình, đậm chất thơ chỉ ngắm đã ngất.

Dưới đây là một số hình ảnh trong khuôn viên, cho các anh chị  ngắm miễn phí:

Lối nhỏ dẫn ta vào cõi mơ

Hồ nước điều hòa với vòi phun cong ngút ngàn, chắc dùng nuôi cá cho đỡ nhớ tuổi thơ

Cầu treo gợi nhớ tuổi thơ đến trường

Lối đi bộ đậm chất quê mùa vắt ngang qua 2 cái lỗ xuyên vào núi, gợi nhớ câu chuyện cổ tích về hang Thẩm Lé.

Hệ thống đường vào được cắt lớp bởi những ta luy bậc thang kiểu Mù Căng Chải.



Biển cấm vứt rác, hái hoa, dẫm chân lên cỏ, chứng tỏ ông chủ yêu thiên nhiên và chú trọng tới môi trường như thế nào. Chỉ bấy nhiêu thôi, ông đã xứng đáng là giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường rồi!

Mời các anh chị đọc thêm:
http://vitalk.vn/threads/pho-chu-tich-tp-yen-bai-mua-but-ky-13-000m2-dat-rung-thanh-dat-o-cho-giam-doc-so-tai-nguyen-chi-trong-1-ngay-hot-ca-hen.2612263/

P/s: Ảnh tôi ăn cắp của Tạp chí Thương hiệu.

17 nhận xét:

  1. đúng là một biệt thự bề thế của một vị giám đốc sở TNMT cái này mà đăng lên thì ối người đặt những câu hỏi nghi vấn về khối tài sản của ông, làm giám đốc của một sở mà nhiều tiền dữ vậy, có vẻ như ông hơi lỗ liệu rồi, khéo phải có đợt thanh tra xem ông có tham nhũng không mất không thì người dân cứ sốt sình sịch lên đó

    Trả lờiXóa
  2. là đầy tớ của dân mà lại sống ở những nơi xa hoa như vậy trong khi biết bao người dân còn sống trong nghèo đói, cái loại người như thê này thì cho về vườn mẹ đi cho rồi, sống và làm việc thế này chỉ khổ người dân chúng t

    Trả lờiXóa
  3. Sống ngay trên mảnh đất có ruộng bậc thang, có núi non, khung cảnh hùng vĩ rồi mà ông Phạm Sỹ Quý vẫn còn phải xây dựng môt biệt phủ thu nhỏ lại những cái mà xứ sở ông ta đang có. đúng là thừa tiền. Tiền thừa này không biết từ đâu ra.Mà đồng tiền do làm ăn chân chính chẳng bao giờ ông ta dám phung phí thế này đâu? chống tham nhũng là ở đây chứ ở đâu

    Trả lờiXóa
  4. Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường có khác, nhiều tiền thế. Vừa khai thác khoáng sản lại vừa xây biệt phủ cơ đấy. Câu hỏi được đặt ra là làm giám đốc, tiền lương chỉ là công chức, công việc thì bù đầu thời gian đâu kiếm ra lắm tiền thế. Báo chí khơi ra rồi không biết các cơ quan chức năng có quan tâm để ý đến không.

    Trả lờiXóa
  5. Đặng Ngữ15:56 9/6/17

    Trường hợp ông Phạm Sỹ Quý (em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái), Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, chưa đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính, hiện đang học lớp quản lhà nước chương trình chuyên viên chính.
    Ông Phạm Sỹ Quý (SN 1971) được bà Phạm Thị Thanh Trà, khi còn Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ký quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vào ngày 9/9/2016.
    Trước khi làm Giám đốc Sở, ông Quý đã có nhiều năm làm Phó Giám đốc Sở TNMT kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái.
    Trả lời báo chí về vấn đề này, bà Trà khẳng định việc bổ nhiệm ông Quý không có gì để gọi là ưu ái. Đây là quyết định của tập thể Thường trực Tỉnh uỷ và Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái, theo quy trình cực kỳ chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Hiên16:02 9/6/17

    Thấy hiện tượng không bình thường thì cơ quan chức năng của tỉnh như Thanh tra phải làm đúng chức năng, nhiệm vụ thường xuyên? Cứ thanh tra bình thường, thực hiện các chức năng vốn có của cơ quan công quyền. Tại sao có việc thì mới lập đoàn thanh tra này nọ nhỉ? chỉ cần 3 ông Thanh tra viên công tâm đo, vẽ và thu thập các loại giấy tờ mà đối tượng thanh tra có. Đối chiếu vối hàng loạt văn bản qui phạm PL, văn bản áp dụng Pháp luật liên quan thì sẽ ra ngay tiền và đất ở đâu thôi mà, đơn giản ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu? là ai vậy?

    Trả lờiXóa
  7. Làm giám đốc mà không giàu thì họa có thần kinh.Đây lại là ông "Dám"
    tài nguyên môi trường,em bí thư tỉnh ủy.Ông này dám làm giàu,dám làm những việc không ai dám làm để có tiền.Một cơ ngơi như thế nếu không đào được mỏ vàng,thì ông buôn bán gì cũng không lai.Các ông thanh tra thong thả thì vào xem hay ông Quý có phép lạ.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:50 9/6/17

    Không làm sao đâu,họ lao động thối móng tay đấy,không cướp của dân đâu!

    Trả lờiXóa
  9. Bảo đảm đúng quy trình thôi. Trình độ Giám đốc Sở TNMT , quyền lực trong tay mà không hợp thức hóa 1,3 ha đất rừng thành đất ở được sao . Cái quan trọng là tiền đâu mà gia đình bác có khu biệt thự hoành tráng như thế.Đoàn thanh tra cũng do Tỉnh lập nên, báo cáo cũng báo báo cho lãnh đạo Tỉnh. Vụ này Trung ương, Ban bí thư không vào cuộc thì không yên đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Hiện nay Báo Chí có công số 1 trong các vụ phanh phui tham nhũng của các Quan Chức Lãnh Đao Tĩnh và Bộ , Trung Ương . Báo Chí và Bộ Công An nên có một tổ chức Liên Kết Chống tham nhũng thì rất hay , Báo Chí phanh phui thì Bộ Công An sẽ điều tra và truy tố , có như thế tham nhũng mới giảm được .Các nhà báo cần cố gắng hơn nữa và phải linh hoạt để tránh rủi ro nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  11. Ông Giám đốc Sở này giỏi quá. Cơ ngơi hoành tráng thế, chắc ngoài giờ làm việc ở công sở, ông phải lao động chăm chỉ lắm, có nghề phụ đặc biệt lắm mới có nguồn kinh phí để kiến thiết khu biệt thự này. Mong đoàn thanh tra làm rõ để thấy tấm gương vượt khó làm giàu của vị cán bộ này.Nếu việc báo chí phản ảnh là sự thật, thì nên xem lại các vị lãnh đạo ở tỉnh này. Đúng ra việc này các ông phải quản lý chặt, nắm rõ sao lại phải cho thanh tra mới biết được?

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị Bộ Chính trị và Ban Bí thư xem lại cách lãnh đạo của Yên Bái, nếu kéo dài cách lãnh đạo như thế này thì tài nguyên sẽ hết mà quan chức tỉnh sẽ giàu to. Theo tôi chống tham nhũng là phải chọn cán bộ chủ chốt có tâm và có đức có tài mới đủ sức lãnh đạo nhân dân được, nếu UBND tỉnh mà quyết định cho gia đình giám đốc sở chuyển đổi hàng chục nghìn mét đất rừng thành dinh thự thì chắc không còn gì để bàn luận nữa?

    Trả lờiXóa
  13. Sự việc như vậy mà chỉ khi báo chí nêu thì mới thanh tra, kiểm soát còn bình thường các ông thanh tra không làm rõ nhỉ.Dự là sau đây sẽ khiển trách , rút kinh nghiệm . Vì tất cả đều đúng quy trình mà ! Kể cũng hay thật , công trình to như quả đồi vậy nhưng không quan nào thấy , phải đợi đến khi báo chi phản ảnh Tỉnh mới khẩn trương làm rõ .

    Trả lờiXóa
  14. Nếu người dân làm hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng cho lô đất này, liệu trong một ngày có được ký ngần ấy quyết định từ UBND tỉnh để chuyển đổi không? quý vị hãy làm sổ đỏ hoặc những gì liên quan đến bộ phận tài nguyên môi trường đi sẽ thấy chi phí ngoài, chi phí thời gian mất nhiều như thế nào. Nhưng họ vẫn nói rằng đúng quy trình...
    Yên Bái và những bài học bằng tính mệnh, xương máu còn đó. Chính phủ cần làm sáng tỏ, minh bạch đối với nguồn thu bất tận của một loạt cán bộ, trong đó có GĐ Sở TN&MT

    Trả lờiXóa
  15. Không hiểu giám đốc sở TNMT mà lấy đâu ra lắm đất lắm tièn như vậy, trong khi dân còn đang nghèo đói, trẻ nhỏ tỉnh Yên Bái trường chả có mà học, ăn chả đủ no. Ấy vậy mà đầy tớ của dân sống trong giàu sang phú quý, nhà cửa bề thế. thật là đau xót lắm thay. Quan mà cứ tham ô, đục khoét như vậy thì đất nước bao giờ mới khá lên được.

    Trả lờiXóa
  16. Lại quy trình" không chỉ chặt chẽ mà còn "cực kỳ chặt chẽ" nên con voi chui qua lỗ cái kim là đúng rồi.
    Chao ôi ! Lại Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh rồi UBND tỉnh lại giao cho UBND huyện kiểm tra rồi báo cáo, UBND huyện lại giao cho phòng quản lý TNMT thì cái phòng này bố bảo dám điều tra ông GD sở cứ vòng vo thổi cho nguội dư luận thôi. Ông GD sở chắc phải là đảng viên, Tỉnh ủy có UBKT sao đ/c Trà không giao cho UBKT kiểm tra rồi báo cáo? Cứ vòng vo cho đúng quy trình à? Hay là ông GD là em ruột đồng chi?

    Trả lờiXóa
  17. GĐ sở TNMT chơi lớn vậy, biến hẳn 1300m2 đất rừng thành biệt thự nhà ở tổ hợp các kiểu sang xịn, thế này bảo sao VN năm nay nóng thế hóa ra có người đốn rừng. Mong các bác trên Trung ương xem xét thế nào chứ để cái người thế này làm gđ sở TNMT thì chẳng mấy chốc rừng VN bốc hơi sạch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog