Chia sẻ

Tre Làng

TÀI XẾ CONTAINER PHẠM TỘI GIẾT NGƯỜI?

Khoai@

Pháp luật thực thi không nghiêm, còn dung túng cho những trường hợp cố tình vi phạm thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng và sẽ còn nhiều cái chết tức tưởi và oan uổng.

Hôm nay, trên mạng xuất hiện 2 clip ghi lại hình ảnh 1 CSGT bám vào cần gạt nước trước đầu xe Container, trong khi chiếc xe vẫn đang phóng tốc độ cao, sau đó bất ngờ đánh võng, hất văng chiến sĩ CSGT vào giải phân cách đường, rồi thản nhiên phóng chạy. 

Nhìn hình ảnh CSGT thông cố gắng bám vào đầu xe, và cố thuyết phục lại xe dừng lại, rồi bị hất xuống đường bất tỉnh, ai cũng nản. Xem clip, không khỏi rùng mình khi thấy những chiếc bánh sau của xe container chỉ chút xíu nữa thôi đã chèn lên người của CSGT mà rùng mình.

Ở clip2, chúng ta thấy anh CSGT đang được đồng đội và người dân giúp đỡ, nhưng xem ra rất khó. Anh CSGT thông bị nạn đang co giật liên tục...Mong anh mau chóng bình phục.

Được biết vụ việc xảy ra trên QL1A tại Hà Tĩnh. Mời xem clip 1: https://youtu.be/8nTu-nBXb5U


Mời xem clip 2: https://youtu.be/ouJD2KqdlBs



Khoảng 16h30 ngày 30/6, trong lúc làm nhiệm vụ trên QL1A, đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, đội CSGT phía Bắc, phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe container mang BKS: 77R – 001.37 vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Tài xế sau đó đã xuống xe, cãi không vi phạm tốc độ, rồi lên xe tiếp tục chạy. Thấy vậy, Trung uý Nguyễn Anh Đức lập tức cầm cần gạt gió, bám đầu xe vi phạm. Chảy được khoảng 200m, tài xế cho xe đánh võng, và hất Trung uý Đức xuống đường, văng vào giải phân cách cứng rồi chạy tiếp.

Tài xế trên đã có hành vi chống người thi hành công vụ và với những gì diễn ra được phản ánh trong clip, rất có thể anh bị truy tố về tội giết người, bởi anh ta biết rõ, anh CSGT kia sẽ chết nếu bị rơi xuống đường và bị chiếc container chèn qua, nhưng anh vẫn cố tình thực hiện đến cùng.

Với trường hợp anh lái xe container, đã đủ điều kiện để xử lý về tội cố ý giết người, có tình tiết tăng nặng: nạn nhân là người thi hành công vụ (xử lý theo điểm d, khoản 1, điều 93 BLHS); mục đích của hành vi tội phạm là nhằm trốn tránh việc bị xử lý bởi một hành vi vi phạm pháp luật khác (vi phạm luật giao thông đường bộ). Nếu chứng minh được tên này đâm CSGT nhằm chạy trốn và che giấu một tội phạm khác thì xử lý thêm theo mục g, khoản 1, điều 93 BLHS.

Dù thế nào tôi cũng khuyên các anh chị CSGT, không việc gì phải đuổi, phải bám, kệ cụ chúng nó, ta còn nhiều cách để xử lý đám tài xế mất dạy này, đừng phí phạm sức khỏe, tính mạng của mình với quân rác rưởi vì bất kỳ lý do nào. Hãy tỉnh táo mà thi hành công vụ.

25 nhận xét:

  1. Nhiều vụ như thế này rồi, coi thường pháp luật quá mà hành xử côn đồ thế này đáng lẽ phải bị xử lý hình sự mới đúng. Nếu không sai chẳng việc gì phải sợ và trốn tránh hay làm thế cả. Dân mình không biết bao giờ mới nhận ra được điều đơn giản đấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Coi thường pháp luật quá, thế này thì còn gì là tính răn đe nữa. Ôi trời ơi, mà nhỡ xảy ra tai nạn thì không biết ông lái xe còn cứng được nữa không. Cứ thế này phải xử thật nặng vào mới chừa được.

    Trả lờiXóa
  3. Con người ngày càng có nhận thức nhưng không hiểu sao lại ột ngày hung hãn, ác độc như vậy. Kiến nghị chính phủ nên tập trung vào công nghệ thông tin hóa trật tư giao thông thôi, chứ cứ người đối đầu với xe thế này bảo sao không có những vụ việc xảy ra đau lòng như trên

    Trả lờiXóa
  4. Dù thế nào tôi cũng khuyên các anh chị CSGT, không việc gì phải đuổi, phải bám, kệ cụ chúng nó, ta còn nhiều cách để xử lý đám tài xế mất dạy này, đừng phí phạm sức khỏe, tính mạng của mình với quân rác rưởi vì bất kỳ lý do nào. Hãy tỉnh táo mà thi hành công vụ

    Trả lờiXóa
  5. Xem clip mà thấy xót, coi thường mạng người đến thế là cùng. Ông tài xế kia không biết nghĩ gì trong đầu nữa, ông tưởng ông chạy được chắc, làm như vậy chỉ thêm nặng tội thôi không có lợi đâu. Từ bị phạt tiền, phạt hành chính thông thường có thể bị chuyển thành phạt tù đấy.

    Trả lờiXóa
  6. CSGT cũng là người thôi mà có cần bất chấp đến vậy không, nếu anh ấy có mệnh hệ gì thì trách nhiệm của anh tài xế không còn ở phạm vi hành chính đâu mà sang hình sự rồi có thể ngồi tù đó. Hành động thiếu suy nghĩ, tông thế mà nghĩ trốn đk chắc.

    Trả lờiXóa
  7. Tài xế trên đã có hành vi chống người thi hành công vụ và với những gì diễn ra được phản ánh trong clip, rất có thể anh bị truy tố về tội giết người, bởi anh ta biết rõ, anh CSGT kia sẽ chết nếu bị rơi xuống đường và bị chiếc container chèn qua, nhưng anh vẫn cố tình thực hiện đến cùng.

    Trả lờiXóa
  8. Việc lái xe vi phạm cố ý đâm vào cảnh sát giao thông khi họ đang làm nhiệm vụ không phải là lần đầu tiên diễn ra. Nhưng tại sao những tình huống thế này vẫn tiếp tục tái diễn? Có phải là pháp luật nước ta vẫn chưa đủ nghiêm để có thể răn đe những tay tài xế liều mạng này hay không? Vụ việc lần này chắc chắn sẽ phải truy tố tay tài xế với tội danh giết người và bắt hắn chịu án trước pháp luật với hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  9. Hành động này vừa là hành động coi thường pháp luật, vừa là hành vi coi rẻ mạng sống của người khác. Tay tài xế sẵn sàng hy sinh một mạng người để có thể trốn tránh tội lỗi của mình, để tránh phải nộp tiền phạt. Hành động đó quả thực là không thể chấp nhận nổi. Rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng, xác minh làm rõ vụ việc và bắt kẻ có tội phải cúi đầu trước sự nghiêm minh của luật pháp

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi08:29 1/7/17

    Cảnh sát giao thông thì cũng là con người thôi. Ai cũng hiểu các anh đang làm nhiệm vụ, ai cũng biết các anh đang tận tâm với công việc của mình nhưng một lần nữa cũng phải xin các anh đừng liều mạng mình như vậy. Với những tay tài xế hung hăng như vậy, sự hy sinh của các anh liệu có xứng đáng hay không? Đánh đổi sức khỏe và tính mạng của mình vì hành vi phạm tội của một kẻ mất hết nhân tính như vậy liệu có đáng hay không? Chắc chắn câu trả lời sẽ là không đáng đâu

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363608:41 1/7/17

    Xem clip mà không hiểu tay tài xế kia nghĩ gì trong đầu, hắn có não hay không? Chỉ vì trốn vài đồng nộp phạt mà sẵn sàng gây ra một tội lỗi còn nghiêm trọng hơn gấp trăm ngàn lần như vậy hay sao? Hắn có nghĩ rằng hành vi đó của hắn sẽ gây ra hậu quả thế nào không? có biết hắn sẽ mang tới nỗi đau cho bao nhiêu người khác hay không? Những kẻ như vậy phải để cho pháp luật trừng trị thật nghiêm minh mới được

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023408:59 1/7/17

    Với tất cả các tình tiết trên là đủ để truy tố tên tài xế về hành vi cố ý giết người rồi. Không hiểu sao xã hội ngày càng phát triển mà đạo đức và ý thức của con người ngày càng suy cấp đến vậy, chỉ vì lợi ích cá nhân mà coi rẻ tính mạng người khác, coi thường pháp luật. Những kẻ như thế nếu không có những biện pháp xử lý kịp thời thì sẽ là một mối nguy hại của xã hội. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý mạnh tay trong vụ việc lần này, vừa là để kẻ ác phải chịu tội, vừa là bài học răn đe cho những kẻ có ý làm liều

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh13:54 1/7/17

    Hành vi cố ý giết người?

    Tuy nhiên theo luật sư (LS) Bùi Quốc Tuấn (đoàn LS TP.HCM), trường hợp này phải xác định là hành vi cố ý giết người. Bởi đây là hành vi trái pháp luật gây ra bởi lỗi cố ý, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là người CSGT bị thương nặng.

    Tài xế Châu đã biết được CSGT đang đu bám trên gương chiếu hậu theo là nằm trong tình thế nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng tài xế đã không dừng phương tiện và thực hiện theo hiệu lệnh dừng của CSGT là sai. Tài xế đang điều khiển xe đầu kéo là sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ. Hành vi cố ý đánh võng lắc tai lái ép người CSGT rơi xuống đường để bỏ chạy là lỗi cố ý đến hậu quả rất nghiêm trọng.

    Tài xế container hất văng CSGT là cố ý giết người? - ảnh 2
    Hiện trường CSGT bị thương

    Ngoài ra điểm a khoản 1 điều 3 Luật xử lý vi phạm hành chính 2013 quy định: “Mọi hành vi vi phạm hành chính phải được phát hiện ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm minh”. Việc truy đuổi đến cùng người vi phạm giao thông bỏ chạy được đặt ra khi có hiệu lệnh dừng xe của CSGT. Trong trường hợp nếu có dấu hiệu phạm tội hoặc hành vi vi phạm nghiêm trọng mà người vi phạm vẫn cố tình bỏ chạy thì vẫn có thể được truy đuổi nhưng phải đảm bảo an toàn.
    Hậu quả khiến CSGT bị thương nặng hại xảy ra là do tài xế cố tình bỏ chạy, để né tránh việc vi phạm hành chính. Vì thế phải xác định và xem xét tội giết người chứ không phải là tội khác liên quan.

    Đồng tình LS Nguyễn Toàn Thiện (Chủ nhiệm đoàn LS tỉnh Bình Thuận) nói: “Qua hình ảnh trong clip thì thông thể cho rằng việc CSGT rơi xuống đường là rủi ro, không phải do lỗi của tài xế Châu. Đành rằng cần đánh giá lại cách thức ngăn chặn vi phạm của người làm nhiệm vụ là CSGT đúng hay sai, nhưng chuyện nào ra chuyện ấy…”

    Việc cố tình đánh vô lăng nhằm mục đích hất CSGT xuống đường của tài xế là cố ý, bất chấp tình mạng, sức khỏe của người khác. Hậu quả CSGT không thiệt mạng là ngoài ý muốn của tài xế Châu. Bởi trong hoàn cảnh ấy tài xế buộc phải nhận thức được đây là tình huống rất nguy hiểm phải dừng xe lại để bào vệ tính mạng cho người thi hành công vụ.

    Hành vi cố ý của tài xế là vi phạm pháp luật hình sự, hậu quả là thiệt hại nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của người CSGT đã xảy ra, do đó phải xem xét xử lý nghiêm bằng tội giết người.

    Trả lờiXóa
  14. Pháp luật thực thi không nghiêm, còn dung túng cho những trường hợp cố tình vi phạm thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng và sẽ còn nhiều cái chết tức tưởi và oan uổng.Nhìn hình ảnh CSGT thông cố gắng nói chuyện với phụ xe, lái xe côn đồ rồ ga chạy mà anh cánh sát phải bám vào đầu xe, vẫn cố thuyết phục lại xe dừng lại, rồi bị hất xuống đường bất tỉnh, ai cũng nản.

    Trả lờiXóa
  15. Lái xe tải này vô nhân tính cố tình lái xe đâm vào người, khi anh CSGT đang đứng trước đầu xe làm nhiệm vụ không kịp tránh buộc phải đu vào gương xe thế mà, lái xe vẫn cố tình tăng tốc cho xe chạy rồi hất văng và cán lên người CSGT, may mà thoát chết trong gang tấc... Cần phải truy tố tội giết người!

    Trả lờiXóa
  16. Lái xe cố tính đâm vào cảnh sát giao thông trong khi thi hành công vụ là hành vi nguy hiểm cho xã hội quy định tại điểm d khoản 1 điều 93 bộ luật hình sự 1999 sửa đổi năm 2009, khi thấy cảnh sát giao thông bám vào gương, đối tượng cố tình không dừng xe mà còn điều khiển xe hất mạnh cán bộ CSGT vào dải phân cách cứng, gây chấn thương nặng cho cán bộ CSGT, rồi bỏ chạy vì trước đó đã chạy quá tốc độ không muốn bị xử phạt tiền, đây là hành vi giết người vì động cơ đê hèn, quy định tại điểm q khoản 1 điều 93 bộ luật hình sự

    Trả lờiXóa
  17. Quá tàn ác và coi thường pháp luật. Xe công với xe tải... chả coi mạng người ra gì nếu lực lượng cảnh sát giao thông không nghiêm thì chúng càng làm càn và sự thật là có không biết bao nhiêu người dân vô tội phải chết oan dưới bánh xe của chúng. Thật may là chiến sỹ cảnh sát giao thông này không bị nguy hiểm tính mạng

    Trả lờiXóa
  18. Lái xe tải này vô nhân tính cố tình lái xe đâm vào người, khi anh CSGT đang đứng trước đầu xe làm nhiệm vụ không kịp tránh buộc phải đu vào gương xe thế mà, lái xe vẫn cố tình tăng tốc cho xe chạy rồi hất văng và cán lên người CSGT, may mà thoát chết trong gang tấc... Cần phải truy tố tội giết người!

    Trả lờiXóa
  19. Lái xe tải này vô nhân tính cố tình lái xe đâm vào người, khi anh CSGT đang đứng trước đầu xe làm nhiệm vụ không kịp tránh buộc phải đu vào gương xe thế mà, lái xe vẫn cố tình tăng tốc cho xe chạy rồi hất văng và cán lên người CSGT, may mà thoát chết trong gang tấc... Cần phải truy tố tội giết người!

    Trả lờiXóa
  20. Đề nghị cơ quan chức năng truy tố: Tội cố ý giết người; Chống người thi hành công vụ; cấm lái xe suốt đời....Tài xế kiểu này còn tồn tại thì trật tự an toàn giao thông biết bao giờ mới vào nề nếp. Đúng với câu "Chưa thấy quan tài chưa rơi lệ" . Sẽ phải bồi thường nhiều tiền, thậm chí còn bị tù giam chỉ vì 1 chút nông nổi.

    Trả lờiXóa
  21. Tài xế trên đã có hành vi chống người thi hành công vụ và với những gì diễn ra được phản ánh trong clip, rất có thể anh bị truy tố về tội giết người, bởi anh ta biết rõ, anh CSGT kia sẽ chết nếu bị rơi xuống đường và bị chiếc container chèn qua, nhưng anh vẫn cố tình thực hiện đến cùng. Luật pháp nên xử nặng làm gương răn đe với những kẻ xem thường luật pháp.

    Trả lờiXóa
  22. Hằng Minh15:05 1/7/17

    Đừng ai có mặc cảm không tốt về các đồng chí cảnh sát giao thông. Họ đang phải thực hiện nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm giữa cái sống và cái chết ngay giữa thời bình. Tôi muốn mọi người nên nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, chứ đừng vì một con sâu làm rầu nồi canh. Thử hỏi nếu không có điều hành giao thông của cảnh sát thì tai nạn giao thông ở nước ta nó thảm khốc hơn nhiều hiện nay bởi vì người tham gia giao thông ở nước ta rất nhiều người không có giấy phép lái xe , và có giấy phép lái xe nhưng hiểu biết về luật rất it, ý thức tham gia giao thông kém, một số lái xe thì liều lĩnh bất chấp biển báo giao thông, tín hiệu đèn giao thông và điều hành của cảnh sát giao thông, một số tài xế còn dùng bằng giả, tay nghề kém. Một mình họ có thể gây tan nạn thảm khốc cho vài chục người một lúc, họ coi thường mạng sống của mình và người khác. Các bạn thử đứng giữa trời nắng ở Hà Nội trong những ngày 45 độ C hoặc có nới lên tới 47 độ C thì sẽ hiểu các đồng chí cảnh sát giao thông đang phải chịu gian khổ như thế nào để bảo vệ tính mạng và trật tự cho người dân. Chúng ta mà mặc cảm với csgt là chúng ta đang tước bỏ đi quyền được bảo vệ khi tham gia giao thông đó.

    Trả lờiXóa
  23. Không thể tin được là tài xế container lại có hành động dã man như vậy, mạng người chứ có phải đồ vật đâu mà làm như thế được. Đúng là không có nhân tính.

    Trả lờiXóa
  24. Hằng Minh16:50 5/7/17

    Đừng ai có mặc cảm không tốt về các đồng chí cảnh sát giao thông. Họ đang phải thực hiện nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm giữa cái sống và cái chết ngay giữa thời bình. Tôi muốn mọi người nên nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, chứ đừng vì một con sâu làm rầu nồi canh. Thử hỏi nếu không có điều hành giao thông của cảnh sát thì tai nạn giao thông ở nước ta nó thảm khốc hơn nhiều hiện nay bởi vì người tham gia giao thông ở nước ta rất nhiều người không có giấy phép lái xe , và có giấy phép lái xe nhưng hiểu biết về luật rất it, ý thức tham gia giao thông kém, một số lái xe thì liều lĩnh bất chấp biển báo giao thông, tín hiệu đèn giao thông và điều hành của cảnh sát giao thông, một số tài xế còn dùng bằng giả, tay nghề kém. Một mình họ có thể gây tan nạn thảm khốc cho vài chục người một lúc, họ coi thường mạng sống của mình và người khác. Các bạn thử đứng giữa trời nắng ở Hà Nội trong những ngày 45 độ C hoặc có nới lên tới 47 độ C thì sẽ hiểu các đồng chí cảnh sát giao thông đang phải chịu gian khổ như thế nào để bảo vệ tính mạng và trật tự cho người dân. Chúng ta mà mặc cảm với csgt là chúng ta đang tước bỏ đi quyền được bảo vệ khi tham gia giao thông đó.

    Trả lờiXóa
  25. Trường hợp này đầu phải anh CSGT cố đuổi theo xe đâu mà tên tài xế đột ngột đâm thẳng khiến ảnh phải bám vào cần gạt nứơc đấy chứ. Tên tài xế này ít nhât phạm hai tội: chống người thi hành công vụ và cố ý giết người. Hắn sẽ phải bị trừng phạt nghiêm khắc vì hành động của mình. Mong anh CSGT sớm bình phục

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog