Chia sẻ

Tre Làng

LINH MỤC TRẦN ĐÌNH LAI ĐANG SỬ DỤNG TRẺ EM LÀM CON TIN PHỤC VỤ MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ BẨN THỈU

Ong Bắp Cày

Cấm cản, tước bỏ quyền được giáo dục, học tập của trẻ em là tội ác

Vào ngày 10/9/2018, dưới sức ép của Linh mục Phan Đình Giáo, quản xứ Cẩm Trường, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, 120/127 học sinh lớp 1 đã không được đến trường học tập với lý do đòi bỏ cách dạy tiếng Việt theo Công nghệ giáo dục ra khỏi chương trình giáo dục. 

Trước đó, vị linh mục này đã cho tay chân gọi điện đe dọa các thầy cô giáo rằng, nếu tiếp tục dạy học theo công nghệ giáo dục, thì họ (các thầy cô giáo) sẽ nhận hậu quả nặng nề, và sẽ không còn ai để dạy nữa.

Cũng ngày hôm đó, 10/9/2018, tại thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, Linh mục Trần Đình Lai, quản xứ Đông Yên đã lệnh cấm giáo dân cho con em đến trường, khiến 81/94 học sinh lớp 1 không được đến trường học tập như bao trẻ em khác. Thủ đoạn của Trần Đình Lai không khác gì Phan Đình Giáo.

Đông Yên chỉ là 1 trong số các thôn mà các linh mục sử dụng thần quyền giáo lý để mê hoặc, thao túng người dân, tước bỏ quyền được đến trường đi học của trẻ em.

Cũng như Lm Phan Đình Giáo, việc làm của Lm Trần Đình Lai là trái với giáo lý, giáo luật và vi phạm nghiêm trọng Công ước quốc tế về quyền trẻ em. Hành vi ấy cũng đồng thời vi phạm Điều 6, Điều 16 Luật Trẻ em năm 2016 và Luật giáo dục năm 2009.

Được biết, bản chất của việc cấm cho con em giáo dân đến trường nằm trong âm mưu chính trị bẩn thỉu của đám quạ đen giáo phận Vinh. Đó là lợi dụng việc phản đối sách công nghệ giáo dục để chống chính quyền, tạo ra bất ổn xã hội, làm suy yếu thể chế chính trị hiện nay. Và sâu xa hơn, chúng đang từng bước gây sức ép để mở trường riêng cho các giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, nhằm thực hiện âm mưu thế tục hóa, biến giáo phận thành Đặc khu của Vatican, mà ở đó, thần quyền giáo lý sẽ thay thế luật pháp, các cha xứ sẽ nghiễm nhiên trở thành lãnh tụ.

Đây không phải lần đầu giáo phận Vinh bật đèn xanh cho các linh mục sử dụng trẻ em làm con tin để mặc cả với chính quyền nhằm thực hiện mưu đồ chính trị bẩn tưởi. 

Năm 2014, các linh mục ở đây đã cấm 150 cháu đến trường để phản đối việc đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ cho việc xây dưng khu kinh tế Vũng Áng, và cho đến nay hệ lụy vẫn chưa thể khắc phục.

Không biết sau này tương lai của các em sẽ như thế nào nếu như không được cắp sách đến trường. Trong khi thay vì được giáo dục học hành tử tế, các em sớm bị sử dụng như những công cụ trục lợi và bị nhồi nhét tư tưởng hận thù, lưu manh, cuồng tín tới mức khát máu.

Ngoài các hành vi cấm học sinh đến trường, các linh mục nơi đây thường xuyên huy động trẻ em vào các vụ biểu tình chống chế độ, đòi thả tội phạm, phản đối các chủ trương, chính sách lớn của đảng và và nhà nước, phản đối các dự luật, chặn quốc lộ 1A...

Với cách chăn dắt các con chiên của mình như thế này, không mấy nữa, giáo phận Vinh sẽ có một đội quân còn nguy hiểm hơn cả những "chiến binh IS".

Ảnh: Quạ đen Trần Đình Lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog