Chia sẻ

Tre Làng

Gửi cậu ấm Đoàn Quý Lâm


Định đếch đăng (vì dài)!

Nhìn qua đã lồi mắt con người ta rồi, vô cùng dễ tụt hứng. Nhưng mà ghét. Ai quan tâm đến chiến lược chiến tranh diễn biến hoà bình thì đọc, không thì chấm mút xoã cái cho nó sướng. Nhể?

***

Gửi cậu Đoàn Quý Lâm!

(Nhân dịp "thư gửi TBT Nguyễn Phú Trọng" trên trang fb cá nhân của Lâm được trên 3.000 lượt share)

Kể ra ở cõi mạng mà đạt lượt share khủng như vậy cũng là một thành tựu lớn trong sự nghiệp chơi FB chứ đùa. Mừng cho cậu!

Nhưng có mấy góp ý thế này, cậu vểnh tai, vểnh cổ và vểnh các thứ lên mà nghe cho rõ nhé:

Thứ nhất. Cậu đã vẽ ra một bức tranh về thực trạng đất nước, đồng thời cậu đề xuất các giải pháp có thể nói là rất tâm huyết gửi tới bác Trọng với cộng đồng mạng. Tôi trịnh trọng nhận xét và tuyên bố: "Thư của cậu NHƯ LOZ!"

Cậu bảo ở VN ta "vô vàn ngang trái bủa giăng trên đầu nhân dân" - Nhẽ cậu viết truyện ngôn tình mới là hợp hehe.

Thưa cậu, ngang trái "chỉ bủa giăng" lên đầu lũ lười biếng, lười học, phá hoại, những kẻ suốt ngày rượu chè bù khú, lô đề cờ bạc và gái gú mà thôi. Anh dám khẳng định: cậu là gương mặt đại diện trong cái thành phần này. Bởi vì "nếu" cậu có năng lực và chí thú công việc thì ko đến nỗi cậu phải bị sa thải. Ai chả biết cậu luôn mong muốn thăng quan tiến chức trong công việc, muốn lên được lãnh đạo toà soạn. Nhưng hỡi ôi! Cậu ko có cái phúc phận như vậy. Khi cậu thất bại cậu chán ghét và chửi rủa tất cả, cậu hận họ, hận đời. Cậu ngồi mòn ghế cả trăm quán nhậu và cậu chém về kinh tế chính trị trên cả hệ mặt trời. Cậu nhẽ ra đã phải làm chủ tướng, nguyên soái, làm tổng thống hay cái gì "số một" quả đất cơ mới hợp với trình của cậu. Tôi nói cấm sai!

Cậu phát ngôn một cách ấu trĩ rằng: "sự thối nát của các cơ quan công quyền, từ trung ương đến từng cơ sở" thì tôi trả lời luôn cho cậu rõ: Tôi vẫn nhớ hôm cậu ngồi "hầu rượu" một lãnh đạo quận (không tiện nhắc tên, cũng ko có video chứng minh đâu đừng hỏi). Khi đó chẳng phải cậu khen ổng không ngớt lời, cậu còn mời ổng gần chục chén, lúc mèm mèm say cậu vắt vai bá cổ họ như huynh đệ, cậu còn mời ổng về tận nhà cậu "thăm chơi cho biết",... thế mà thoáng cái cậu quay lại chửi cả họ nhà ổng thì anh cho rằng đạo đức của cậu như cái đầu Bờ. Từng câu từng chữ của cậu toát lên sự bất mãn, thống khổ, cùng quẫn, mâu thuẫn, giả dối và đáng khinh thường.

Nếu cậu làm quan mà giữ được cái "thối nát như thế này" thì anh giơ cả 2 chân ủng hộ. Bởi ngày ngày anh vẫn cảm thấy đất nước ta rất bình yên và hạnh phúc so với thế giới cậu ạ. Tiết lộ với cậu: Theo tổ chức nghiên cứu kinh tế - xã hội (New Economics Foundation) có trụ sở chính tại Vương quốc Anh kết luận tháng 01/2018: Việt Nam là quốc gia có chỉ số hành tinh hạnh phúc (HPI) đứng thứ 5 thế giới, thứ 2 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đấy cậu nhé. Cậu là "nhà báo", có thất nghiệp đi chăng nữa cũng luôn phải cập nhật thông tin khách quan chứ cậu nhỉ! Hay là cậu giả vờ "mù chữ" vậy?

Tiếp theo, cậu nhận xét bác Trọng "chưa đóng góp được gì to tát cho đất nước". Vuông cho nhanh: tôi và cậu chỉ như ếch ngồi đáy giếng và chưa đủ tầm để nhận xét những nhân vật được chọn của lịch sử đâu cậu à. Cậu có thể nhận xét mắm tôm ngon hay dở khi chấm chó thì tôi đồng ý. Còn việc quốc gia đại sự: cậu tuổi tôm!

Rồi cậu nói: "Tôi khẩn cầu ông hãy nhìn xuống dân, nhìn vào đất nước mình để xử lý, quản lý, điều hành". Ơ hay! Ý cậu lâu nay bác Trọng quan liêu, không nắm bắt và sâu sát tình hình có phỏng? Cậu thực sự rất bố láo mất dạy! Cậu phải nhớ: Đảng CSVN đại diện hơn 90tr dân tín nhiệm và đặt niềm tin nơi Tổng Bí thư để ghánh vác vận mệnh đất nước mà cậu "khẩn cầu" như thế khác nào cậu cho rằng nhân dân đã lầm? Cái láo của cậu nó tột cùng như vậy mà cậu ko xoá bài, cậu vẫn để cho hơn 3 nghìn con bò nó share là cậu rất dốt! Cuộc đời cậu chính thức sang một trang mới đen sì sì rồi. Buồn và rip cậu!

Tiếp, cậu khuyên bác Trọng: "Không cần nhìn sang Trung Quốc". Hehe, thưa cậu! Sự thực thì phải thừa nhận thôi: Lão Mahathir - Tổng thống Malayxia, phát biểu tại Đại hội đồng LHQ rằng: "Cho dù ai đó có muốn hay không, thì Trung Quốc vẫn ở đó, và Trung Quốc sẽ đóng một vai trò ngày càng lớn trong các vấn đề của thế giới. Bởi vậy, ai đó nên học cách sống chung với Trung Quốc". Và VN chúng ta đang sống và "chiến đấu" một cách khôn khéo, mềm dẻo với gã hàng xóm khổng lồ nham hiểm này. Việc cần làm của cậu là tự tu dưỡng bản thân để trở thành một công dân tốt mới thực sự cấp bách lúc này.

Cậu phán rằng: "Chính quyền Bắc Kinh với những chính sách vô đạo, gieo sự ô nhiễm, bẩn thỉu và sợ hãi cho nhân loại, giờ đang giãy dụa dưới các đòn trừng phạt đến từ thế giới văn minh". Tôi lại trả lời cậu như này: "KHÙNG!"

"Không nghi ngờ gì! Chính Trung Quốc đang can thiệp vào nền dân chủ của Mỹ. Nói thẳng ra, Trung Quốc muốn thay đổi chế độ chính trị ở Mỹ với một tổng thống khác" - chính là lời Phó Tổng thống Mỹ (Mr.Pence) đã nói cậu nhá. Còn nữa, phát biểu trước đám đông hơn 100.000 người, lãnh tụ Hồi giáo Iran - Ali Khamenei nói “Iran sẽ tát vào mặt Mỹ bằng cách đánh bại những lệnh cấm vận một lần nữa, kinh tế Mỹ dễ vỡ hơn Iran”. Tôi nói có sách, mách có chứng đấy cậu nhé. Chả phét!

Thêm nữa, cái "thế giới văn minh" của cậu chúng đang "lấy chiến tranh để nuôi tài phiệt" cậu à. Cậu biết rằng Mỹ ban bom dân chủ xuống Syria thì Cuba họ cử 2000 bác sỹ tinh nhuệ đến giúp đỡ Syria. Cậu còn bỉu môi mà chê Cuba khác nào cậu đồng loã cùng bọn ác ôn, phát xít và diệt chủng có phỏng? Hơn 32 quốc gia bị Mỹ và đồng minh ném bom, cá biệt có quốc gia bị nhiều lần như Việt Nam, Bolivia, Somali, Triều Tiên, Cuba,... Chắc cậu đều biết cả nhưng sao cậu lại "giấu nhẹm" đi thế hả cậu? Cậu đừng chơi bịt mắt bắt dê nữa, xưa rồi!

Cậu bảo rằng: "Bắc Triều Tiên đã nắm chặt tay Nam Hàn" - cũng là võ đoán, chuyện này tôi cũng ko bàn vì tôi đéo "đánh đề" nên kệ cm họ. Tôi ăn rau muống thì chỉ nên quan tâm ngày mai thời tiết thế nào, có tốt cho mùa màng hay ko mà thôi. Còn cậu khen Hàn Quốc cũng nên khen những mặt tích cực chứ đừng kiểu cái mẹ gì cũng hay, cũng đẹp. ĐẰNG SAU “SỰ THẦN KỲ SÔNG HÀN” là ngành công nghiệp mại dâm đem lại 13 tỷ đô la mỗi năm cho GDP, mặc dù là bất hợp pháp nhưng nó vẫn hoạt động... Hàn cũng công khai với hơn 1 triệu gái điếm chính thức (không kể gái gọi, hợp đồng), nghĩa là cứ 25 phụ nữ thì 1 người làm điếm, 1/5 số gái trẻ từ 15 đến 29 tuổi bán trôn nuôi miệng. Cậu cần nhìn nhận cho khách quan hộ cái! Hay cậu thích VN cũng nhiều phò như Hàn để mua dâm cho tiện.

Cậu còn phán: "Cuba, Venezuela không chóng thì chầy, nhất định sẽ quay đầu. "Sức khỏe” họ quá yếu, không thể duy trì được lâu". Hehe, cậu ơi, người dân VENEZUELA KHỔ QUÁ! Tổng thống Maduro khẳng định quyết tâm đến cuối năm nay sẽ hoàn thành 572.000 căn hộ để 2019 hoàn thành chỉ tiêu 3 triệu căn hộ cho người lao động đấy cậu à. Vậy mà nói dân Venezuela khổ lắm, và chính phủ nước này sắp sụp chẳng phải là lừa bịp có phỏng?

Rồi cậu mượn lời Gorbachev nói rằng: "Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá". Sao cậu ko mượn những câu nói của Các Mác khổng lồ, của Lê Nin vĩ đại mà đi mượn lời một gã thất bại và phá sản công cuộc cách mạng của lịch sử Xô Viết? Hãy nhớ, kẻ thua thường yếu đuối, hèn hạ và dễ đổ lỗi cho khách quan. Cậu phải nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm. Tư tưởng chính trị của cậu đã lung lay triệt để thật rồi! Đạo đức cách mạng của cậu là con số 0 tròn trĩnh!

Tiếp, cậu bảo: "giờ đây hầu hết người Việt đã ngán tận cổ cái gọi là Chủ nghĩa Cộng sản, Chủ nghĩa xã hội rồi". Tôi lại nói với cậu: VN chưa đạt được và vẫn đang trên con đường đi lên CNXH, CSCN. Con đường ấy còn dài, còn nhiều trắc trở vì các thế lực thù địch không ngừng ngăn cản chúng ta. Ai là thù địch cậu tự biết, tôi ko cần dạy. Cho nên chính bản thân chúng ta chưa thực sự được hưởng thụ cuộc sống mơ ước đó thì nói gì đến chán với chả ngấy. Cậu càng nói càng sai.

Rồi cậu bồi tiếp để tự bênh vực chính cậu rằng: "Tôi biết là các ông cũng cố giữ hoặc là chưa đủ dũng cảm buông bỏ thôi, chứ các ông cũng đã mất niềm tin dữ dội lắm". Quả này là cậu gặp khó phát buông xuôi ngay. Cậu hiểu cách mạng là phải chiến đấu đến cùng! Niềm tin dù có dao động hay lung lay phải ko ngừng củng cố chứ ko thể vứt mẹ chó nó liếm cậu ạ! Cậu lại có lỗi với cha ông, có tội với lịch sử một lần nữa. Điz cm cậu phát!

Cậu khẳng định như đập zái vào cột: "tham nhũng nhỏ to lớn bé dày đặc khắp mọi nơi. Thôi thì tha cho bọn họ!" Tôi lại khẳng định như cột đập vào zái thế này: nếu cậu phát hiện và chứng minh được bất kỳ ai tham nhũng thì cậu báo cho tôi, báo cho nhân dân, báo cáo bác Trọng đi. Đảm bảo sớm muộn cậu sẽ trở thành người hùng và là cánh tay cho bác Trọng có phỏng? Nhưng cậu hèn! Cậu ko đấu tranh, ko phanh phui được cái mẹ gì cả. Cậu sợ thế lực xấu nó đập cho sml, thậm chí cậu đéo tốt đẹp hơn cả họ thì cậu mong gì sẽ có được xã hội mơ ước hở cậu? Cậu còn múa bút khuyên "hãy tha cho họ" nữa. Thế khác nào cậu coi thường pháp luật, che giấu tội phạm. Ơ hơ, tôi lại điz cụ cậu phát nữa.

Rồi, câu này mới gọi là vô đạo đức, vô giáo dục này! Cậu bảo: "Tất cả giáo viên cần được học lại về đạo đức nhà giáo và kỹ năng sư phạm đích thực để truyền thụ thay vì tra tấn". Hehe! Thế khác nào tôi bảo mẹ cậu đừng đẻ cậu ra thì tốt quá. Bố cậu đã phí cơm gạo mà nuôi cậu ăn học cậu à! Thầy cô giáo từng dậy cậu đau đớn lắm thay vì có một học trò bẩn thỉu như cậu. Cậu rúc đầu vào cứt mà chết đi tôi khuyên thật. Sống làm đéo gì nữa! Chả còn tý giá trị nào đâu ngoài 3 nghìn con bò giả dối và bẩn bựa y hệt cậu đang lôi cậu xuống bùn đen ngay lúc này.

Cậu đề xuất giải pháp với bác Trọng rằng: "Về kinh tế, rất đơn giản là bỏ quách những thứ gọi là “Thu hút vốn FDI”, “công nghiệp hóa, hiện đại hóa”… v…v… Tất cả những thứ đó, không biết mang lại bao nhiêu tiền thuế cho nước Việt, nhưng nó là tác nhân gây ra ô nhiễm môi trường và bần cùng hóa một bộ phận đông đúc công nhân, con em của nông dân". Thực sự nghe chướng lỗ tai lắm! Tôi ko phân tích thì nhân dân cũng đều hiểu rằng cậu ngu hơn lợn. Cho nên chỗ này tôi để tự nhân dân đào mả cậu lên thôi. 





**********














Chưa hết! Dài vãi!

Nhưng nói thế thôi. Kết lại một câu:

"Quân đội của cả nửa thế giới đã tham chiến tại VN nhưng đều thất bại. Hội đồng bảo an có 5 ông lớn thì 4 ông bị VN đánh cho te tua, chưa kể còn danh sách 10 cường quốc thế giới bị VN giã cho lòi trĩ. 

Tương lai không xa VN sẽ trở thành một con rồng thực sự nếu như mọi công dân tiếp tục hăng say lao động, luôn tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khoẻ, học tập nâng cao trình độ. Đồng thời tỉnh táo, nhận diện và đập tan âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch! 

Mọi công dân hãy nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, gìn giữ khối đại đoàn kết dân tộc. Tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn! Vỗ tay!"

5 nhận xét:

  1. Cậu Lâm ạ, thật ra cậu là loại người ham vọng cao, nhưng kiến thức không qua ngọn cỏ, vì thế không thành công là thường tình, cần phải tu dưỡng thêm kiến thức, nhất là đừng cho rằng mình giỏi, phải khiêm tốn cầu thị và chớ có ngông cuồng thì mới thành công. Với chức tước, cậu phấn đấu cùng lắm đến anh Trưởng phòng thì nên ít bàn chuyện Quốc gia, lại không nên gửi thư cho Bác Trọng vì kiến thức cháu đã qua ngọn cỏ đâu (xung quanh Bác Trọng có nhiều chuyên gia giỏi lắm nhưng đâu dễ thực thi mọi suy nghĩ, mọi sáng kiến được vì ngay là người đứng một đơn vị giải quyết đã khó, còn người đứng đầu đất nước càng phải phải cân nhắc nhiều phương diện, nhiều khía cạnh lắm, lợi, hại trước sau vv... Cháu với hàng đàn các anh dâm chủ chỉ giỏi nói leo, nói theo, lý thuyết suông đâu có tầm, đâu được ai giao việc làm lãnh đạo để mà hiểu cần giải quyết sự việc ra sao; Nên tốt nhất là cậu phải tự học, học nữa, học nhiều, học từ trẻ con đến người già, cả bác nông dân, bà phụ nữ nhà quê nữa mới thành người đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Thật đúng là một thành tích quá lớn của Lâm được 3.000 lượt share , một kỳ tích dành cho tên này. Thật không thể hiểu được những thông tin là hoàn toàn không có căn cứ và bịa đặt như thế mà tại sao cũng được nhiều lượt share đến thế, quả thật là không phải dạng vừa . Toàn những câu nói xằng bậy , nhảm nhí về những thông tin bịa đặt không có sự thật . Chắc chắn nó sắp chịu hậu quả thích đáng cho những bài đăng nhảm nhí của mình mà thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là một kẻ chả biết cái gì những còn tỏ vẻ ta đây là người hiểu biết rộng, kiến tức thâm thúy. Đúng là nhửng kẻ ảo tượng.

    Trả lờiXóa
  4. Thật nực cười khi một tên ăn tục nói phét để nói ra câu "vô vàn ngang trái bủa giăng trên đầu nhân dân" , cái gì mà ngang trái bủa giăng chứ, nó chắc có căn cứ gì và là hoàn toàn bịa đặt . Những lời xàm ngôn của Lâm này không thể hiểu sao lại đi lừa được những thành phần kém hiểu biết để được 3000 lượt Share . Thật đúng là nó xàm ngôn quá giỏi đấy !

    Trả lờiXóa
  5. Với loại người như thế này mà cũng còn có thể được nhiều người quan tâm , chú ý đến những bài đăng xàm ngôn của nó thì thật đúng là nó quá tài tình để lừa gạt những người kém hiểu biết. Cái gì mà cộng sản chỉ tuyên truyền dối trá chứ, thật đúng là xàm ngôn hết chỗ nói. Sớm muộn nó cũng bị trừng trị mà thôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog