Chia sẻ

Tre Làng

XỬ LÝ NGHIÊM MINH NHỮNG KẺ ĐE DỌA, XÚC PHẠM DANH DỰ, NHÂN PHẨM NHÀ BÁO

Khoai@

Dư luận đang quan tâm vụ một số người đến tận Tòa soạn báo Thương hiệu và Pháp luật để gây rối trật tự công cộng, đe dọa, nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các nhà báo.

Theo phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật, sự việc bắt đầu từ việc báo này đã trích đăng Thư cảm ơn của Công ty cổ phần quốc tế CT Việt Nam với nội dung tường thuật lại sự việc đã xảy ra tại công ty và việc tiếp nhận thông tin, giải quyết, xử lý vụ việc một cách nhanh chóng, khách quan của các cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nội vào ngày 10/10/2018.

Sau kh đăng tải lá thư trên, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn có nội dung xấu, chửi bới, xúc phạm, đe dọa những người làm báo của cơ quan. Những cuộc gọi và tin nhắn đã được cán bộ, phóng viên lưu lại làm bằng chứng. 

Sau khi gọi điện, nhắn tin đe dọa tòa soạn, ngày 11/10/18, vào lúc 14h15 có 3 đối tượng tự xưng là người của Công ty TNHH Nam Minh Hoàng với bộ mặt hung dữ đã tự ý xông vào trụ sở tòa soạn, to tiếng yêu cầu gặp Tổng biên tập và phóng viên. 

Dù được các nhân viên hành chính yêu cầu bình tĩnh và xuất trình giấy hẹn, nhưng các đối tượng này vẫn cố tình gây náo loạn bằng việc to tiếng, văng tục, chửi bậy, mạt sát các nhân viên tại trụ sở. 

Phớt lờ yêu cầu của các bảo vệ cơ quan, 3 người này tiếp tục quấy rối trụ sở tòa soạn, làm ngưng trệ các hoạt động nghiệp vụ của các phóng viên, biên tập viên đang có mặt lúc đó tại tòa soạn. 

Trong nhóm 3 người, đối tượng nam giới áo hồng luôn miệng mạt sát, chửi bới nhân viên bộ phận hành chính. Trong khi đó, người đàn ông áo đen và đối tượng nữ liên tục có những hành vi đập bàn, đập ghế và lời nói chửi bới cán bộ của tòa soạn.


Được biết tòa soạn báo Thương hiệu và Pháp luật đã có công văn gửi đến cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội yêu cầu vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của nhóm người trên.

Trước đó tòa soạn báo Thương hiệu và Pháp luật cũng đã trình báo vụ việc và cung cấp toàn bộ tài liệu, hình ảnh, số điện thoại, tài khoản Facebook, Zalo và videoclip phản ánh diễn biến quá trình các đối tượng trên gọi điện, nhắn tin và xông vào trụ sở của tòa soạn để gây rối trật tự công cộng, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của các nhà báo.

Căn cứ vào quy định của pháp luật có thể thấy hành vi của nhóm người nêu trên đã có dấu hiệu cấu thành "tội gây rối trật tự công cộng" quy định tại điều 245 BLHS và "tội làm nhục người khác" được quy định tại điều 155 BLHS.

Đề nghị công an Hà Nội sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh những kẻ vi phạm pháp luật, bảo vệ danh dự, uy tín, nhân phẩm của các nhà báo.

1 nhận xét:

  1. Đối với những kẻ gây rối trật tự an toàn xã hội cần phải được xử lý một cách nghiêm khắc. Không thể để cho bọn chúng làm loạn như vậy được. Những hành vi vừa qua ở Tòa soạn báo Thương hiệu và Pháp luật cần phải được điều tra, làm rõ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog