Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội thêm 3.888 ca Covid-19, số F0 nặng và nguy kịch tăng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong số 3.888 ca Covid-19 mắc mới có 808 ca cộng đồng và 3.080 ca đã cách ly. Các bệnh nhân phân bố tại 463 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày là Đông Anh (294), Hoàng Mai (256), Nam Từ Liêm (223), Hoài Đức (186) và Chương Mỹ (180).

Như vậy, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) đến nay là 183.105 trường hợp.

Tính đến ngày 15/1, theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Hà Nội có 105.559 F0 điều trị, cách ly tại nhà, 702 F0 ở khu cách ly và 3.619 F0 điều trị ở bệnh viện. Trong các F0 điều trị tại bệnh viện có 603 F0 nhẹ, 2.377 trường hợp mức độ trung bình, 639 F0 nặng và nguy kịch. Đây là số F0 nặng, nguy kịch cao nhất trong hơn 1 tuần trở lại đây.

Trong 639 trường hợp này, có 554 F0 thở mask gọng kính, 20 F0 thở HFNC, 20 người thở máy không xâm lấn, 41 F0 thở máy xâm lấn, 1 trường hợp lọc máu và 3 trường hợp can thiệp ECMO.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng thông tin, số tử vong cộng dồn của Hà Nội là 902 trường hợp, tỷ lệ tử vong/mắc là 0.5%.

Ngọc Trang

11 nhận xét:

  1. Hà nội số ca mắc covid đã tăng nhanh, rất có nhiều ca lây nhiễm từ cộng đồng do đó điều duy nhất là mỗi người dân phải đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang thường xuyên sát khuẩn. do đó mỗi người dân phải đảm bảo an toàn trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  2. Hà Nội vẫn đang là tỉnh thành dẫn đầu về số ca mắc covid trong ngày, chính quyền cần kiểm soát dịch bệnh tốt hơn, người dân cần tự có trách nhiệm trong bảo vệ bản thân và cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  3. Tình hình dịch bệnh covid ở Hà Nội đã và đang diễn biến phức tạp, nguy cơ khó lường, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước tình hình này, mọi người nên nâng cao ý thức giữ gìn cho bản thân và cho mọi người, tuân thủ quy tắc 5k của bộ y tế, mọi người đồng lòng thì Hà Nội và cả chúng ta mới mau khỏe được

    Trả lờiXóa
  4. Dịch bệnh ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, mọi người đều cần phải nâng cao cảnh giác, không riêng gì Hà Nội mà ở đâu cũng vậy. Chỉ có khi ý thức chấp hành quy định 5k của bộ y tế một cách nghiêm túc nhất thì may ra dịch bệnh mới mau có tiến triển được

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người đều cần phải nâng cao sức khỏe, nâng cao ý thức giữ gìn cho bản thân và cho mọi người. Dịch bệnh ngày càng phức tạp, có nhiều diễn biến khó lường tiềm ẩn nhiều nguy cơ, mọi người đều phải hết sức cẩn trọng. Hi vọng Hà Nội mau khỏe, cũng như các tỉnh thành khác, hi vọng Việt Nam mau khỏe trở lại.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. CS Yte can tăng cường thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu về chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới; không mặc cảm, kỳ thị những người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19; người dân về từ các địa bàn có nguy cơ chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

    Trả lờiXóa
  9. Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt để kịp thời khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát rộng; đồng thời triển khai tốt các hoạt động y tế, tránh lây nhiễm chéo trong cách ly, khu phong tỏa

    Trả lờiXóa
  10. Theo Sở Y tế Hà Nội (địa phương liên tục dẫn đầu số ca mắc mới hằng ngày trong các tháng gần đây), cho biết tỉ lệ ca có chuyển nặng của Hà Nội hiện khoảng 5%. So với tỉ lệ ca chuyển nặng khoảng 11% như thống kê của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế thời điểm mức độ phủ vắc xin thấp hơn (tháng 10-2021) và chưa có mũi vắc xin tăng cường, cho thấy tỉ lệ ca chuyển nặng hiện nay đã giảm nhiều.

    Trả lờiXóa
  11. Tại Hà Nội, các chỉ số quan trọng nhất hiện nay khi đánh giá cấp độ dịch là số ca chuyển nặng, tử vong và khả năng đáp ứng điều trị. Về số ca mắc mới, số ca mắc ghi nhận hằng ngày tuy cao nhưng 95% là triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng, có thể theo dõi tại nhà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog