Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giam Phó Tổng Giám đốc Công ty phát triển nhà Đà Nẵng Bùi Lê Duy

Ngày 24/10, Công an TP Đà Nẵng vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Bùi Lê Duy, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Theo điều tra, ông Duy bị bắt vì các sai phạm từ trước năm 2008 tại Xí nghiệp Công trình giao thông và Xây dựng với vai trò là giám đốc xí nghiệp.

Liên quan Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, tháng 12/2021, Công an TP Đà Nẵng cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quang Trung (62 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng) cùng với hành vi trên.

Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng tiền thân là Công ty Phát triển Nhà, là doanh nghiệp Nhà nước.

Theo kết quả điều tra, ngày 27/4/2009, trước thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa 3 ngày, ông Nguyễn Quang Trung đã đại diện công ty chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại số 186 Trần Phú cho đơn vị khác với giá gần 2 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định công ty này đã không đấu giá bán tài sản, không tổ chức thực hiện chuyển nhượng công khai theo quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho Nhà nước gần 1,5 tỉ đồng vào thời điểm 2009. Tổng giá trị thiệt hại liên quan đến việc quản lý 7 dự án tại Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng cũng đã bị phát hiện bán hàng trăm căn hộ trái quy định tại Dự án Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

4 nhận xét:

  1. Những sai phạm của cá nhân, tổ chức nào liên quan đến những dự án khiến thất thoát, lãng phí đều bị xử lý nghiêm trước pháp luật. lợi dụng những lỗ hổng của nền kinh tế để thao túng, để trục lợi là việc làm không đúng pháp luật, cần điều tra xử lý làm rõ những hành vi đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà đất mà được chuyển nhượng kín, không thông qua đấu giá cũng không công khai trên các phương tiện theo đúng quy định thì rõ ràng là có sự khuất tất ngay từ ban đầu, cần làm rõ xem những cá nhân tổ chức nào được hưởng lợi từ vụ việc này để xử lý thật nghiêm trước pháp luật

      Xóa
  2. lúc nào cũng vậy, các vị lãnh đạo này có vẻ không xứng đáng cho lắm, lãnh đạo gì mà chỉ chờ sơ hở là ăn tiền của dân, rồi nghĩ kế chùi mép, lòng tham con người là bản năng, nhưng chúng ta phải biết kiềm chế bản năng xấu xa đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen22:11 24/10/22

      Lãnh đạo cũng có người này người nọ, không thể tốt cả được, sai thì mới phải bắt xử lý để nhường đất lại cho những người có tài có đức khác tiếp tục phát triển, đây cũng là chuỗi tiếp nối trong việc xử lý các pháp nhân có liên quan đến bất động sản trong thời gian qua

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog