Chia sẻ

Tre Làng

Nga tiết lộ mục đích chính của cuộc tấn công bằng tên lửa vào nhiều khu vực ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/12 cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa của nước này vào nhiều khu vực của Ukraine nhằm mục tiêu làm gián đoạn quá trình vận chuyển nhân lực, vũ khí do phương Tây cung cấp, cũng như trang thiết bị tới tiền tuyến.

Các quan chức Ukraine cho biết, nguồn cung cấp điện đã bị gián đoạn ở thủ đô Kiev và một số khu vực. Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal cho biết: “Các cơ sở năng lượng ở khu vực Kiev, Vinnitsa và Odessa đã bị hư hại sau các cuộc tấn công vào ngày 5/12, dẫn đến mất điện.

Ngoài ra, tình trạng mất điện cũng được ghi nhận tại các vùng Sumy, Cherkasy, Kharkov, Krivoy Rog, Kirovograd, Nikolaev và Zhitomir. Ngoài việc gián đoạn nguồn cung cấp điện và nước ở các thành phố lớn, mạng lươi giao thông đường sắt trên khắp Ukraine cũng bị đình trệ nghiêm trọng.

Trong tuyên bố ngày 5/12, Nga cho biết đã xuất kích máy bay ném bom chiến lược tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn, nhằm làm gián đoạn việc vận chuyển binh sỹ, vũ khí, thiết bị và đạn dược của Ukraine tới tiền tuyến bằng đường sắt. “Tất cả 17 mục tiêu được giao đã bị tấn công,” Bộ Quốc phòng cho biết.

Cuộc tấn công này diễn ra trước cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các sân bay của Nga ở vùng Saratov và Ryazan. Theo Bộ Quốc phòng Nga, đã có 3 quân nhân đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ việc này. Hai máy bay được cho là bị hư hại nhẹ./.

Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog