Chia sẻ

Tre Làng

Đang khoan bê-tông, nhổ trụ cứu cháu bé 10 tuổi kẹt dưới trụ mố cầu Rọc Sen sâu 35m

Theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo, lượng chức năng đang khoan cắt bê-tông, đào sâu và mở rộng hố khoảng 10m, rồi dùng xe cẩu nhổ trụ lên để cứu cháu N....

Tối 1/1, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo, cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực để cứu cháu TLHN, 10 tuổi, bị rơi xuống móng cọc bê-tông cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.

Ghi nhận của phóng viên, đến 20 giờ 19 phút, lực lượng chức năng địa phương vẫn đang nỗ lực để cứu cháu N bị rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m, đường kính trụ chỉ 25cm tại công trình cầu Rọc Sen.

Buổi chiều, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được cháu N

Theo ông Lê Hoàng Bảo, hiện lực lượng cứu nạn vẫn đang bơm oxy xuống trụ bê tông, chứ không biết tình trạng cháu bé thế nào.

Đến tối, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm cháu N

Hiện đã điều máy khoan nhồi, lực lượng chức năng đang khoan cắt bê-tông, đào sâu và mở rộng hố khoảng 10m, rồi dùng xe cẩu nhổ lên. Đội cứu hộ sẽ dùng cẩu 50 tấn để nhổ trụ lên, “còn nước còn tát”, ông Bảo nói.

“Trước mắt phải làm sao cứu cháu bé, còn sai thì chúng tôi sẽ xử lý sau. Sự cố không ai mong muốn, công trình có biển báo cảnh báo nguy hiểm, vòng bằng dây”, ông Bảo thông tin thêm.

Còn theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực bằng mọi cách để cứu cháu N. Hiện đã có hơn 20 bình oxy loại 10kg được bơm xuống khu vực dưới trụ qua sự trợ lực của máy và đường ống dài gần 40m.

Hơn 10 bình oxy loại 10 kg được bơm xuống khu vực dưới trụ

Như tin đã đưa, khoảng 11 giờ 30, ngày 31/12/2022, bé TLHN cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857 thuộc xã Phú Lợi để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé N bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Thấy vậy, hai em còn lại hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Ban đầu, nạn nhân kêu cứu nhưng sau đó không còn nghe tiếng gì nữa. Lực lượng cứu hộ nhận được tin đã nhanh chóng có mặt triển khai nhiều phương án cứu hộ.

Công trình cầu Rọc Sen thi công khoảng 6 tháng, đã hoàn thành mố cầu hai bên, mỗi mố được cố định bằng ba trụ bê tông. Vài ngày trước, đội thi công chuyển máy móc sang mố cầu bên kia nhưng chưa lấp đất những trụ đã cắm xuống. Xung quanh mố cầu được rào tạm bằng dây.

PHAN HUY

5 nhận xét:

  1. Tiên lượng là rất xấu, nhưng không ai mong muốn điều đó xảy ra. Nhưng thật sự hy vọng điều may mắn sẽ đến với em ấy, hy vọng điều tốt đẹp nhất sẽ hiện hữu và nhiệm màu. tôi không mong gì, chỉ mong như vậy...đây thật sự rúng lên hồi chuông cảh tỉnh cho các công trường khi thi công nếu không có rào chắn

    Trả lờiXóa
  2. mong rằng những điều may mắn nhất sẽ mỉm cười với cháu bé và gia đình của cháu, để gia đình cháu có một cái tết thật sự an toàn và yên tâm, tết nhất đến nơi mà gặp phải trường hợp như này thì thật không biết nói gì nữa, chỉ biết cầu phúc cho em cùng gia đình nhanh chóng qua cơn hoạn nạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quá thương tâm, nhưng tôi vẫn không hiểu lí do vì sao mà một em bé 10 tuổi rồi mà vẫn còn loanh quanh trong công trường để rồi phải gặp một tai nạn thương tâm như vậy, biết là không nên nói về trách nhiệm bảo quản của gia đình vào lúc này nhưng đó cũng là một bái học dành cho các gia đình khác trong việc bảo quản và quản lý trẻ nhỏ

      Xóa
  3. mong rằng bộ phận tìm kiếm sẽ nhanh chóng tìm thấy em bé dưới cọc bê tông kia, mong rằng sức khỏe của em vẫn còn có thể chống chọi được sau cơn nguy kịch, gia đình và mọi người luôn mong đợi tin tốt từ phía em, qua đây mong các gia đình sẽ có những hình thức quản lý con em mình tốt hơn để tránh được những rủi ro không đáng có như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé N bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Thấy vậy, hai em còn lại hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Ban đầu, nạn nhân kêu cứu nhưng sau đó không còn nghe tiếng gì nữa. Lực lượng cứu hộ nhận được tin đã nhanh chóng có mặt triển khai nhiều phương án cứu hộ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog