Chia sẻ

Tre Làng

Hệ thống điện mặt trời gặp sự cố, gây cháy kho hàng rộng 1.000 m2

Công an TP Đà Nẵng vừa xác định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy kho hàng tại một công ty nhựa ở khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu.

Ngày 4-1, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy tại Kho chứa hàng rộng 1.000 m2 của Công ty Nhựa ABC, tại đường số 6 Khu Công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vào ngày 31-12.

Điều tra ban đầu, hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái của nhà xưởng bị sự cố dẫn đến chập cháy. Ngọn lửa tiếp tục cháy mạnh khi tiếp xúc các hạt nhựa chứa trong kho khiến cả kho chứa hàng rộng 1.000 m2 bị phát hỏa.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 8 giờ 15 ngày 31-12, khu nhà xưởng rộng 1.000 m2 của Công ty nhựa ABC (tổng diện tích khoảng 6.000 m2) bất ngờ bốc cháy. Một số công nhân dùng thiết bị chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng điều hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Công an TP Đà Nẵng xác định nguyên nhân do sự cố chập cháy hệ thống điện năng lượng mặt trời của công ty

Tại hiện trường vụ cháy, cột khói đen bốc cao hơn 100m. Các chiến sĩ chia ra nhiều hướng dập lửa để tránh cháy lan sang các nhà máy xung quanh.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã điều động xe chữa cháy chuyên dụng của Tổng Công ty Đèo Cả (đóng tại hầm Hải Vân) cùng nhiều phương tiện có sẵn ở các công ty lân cận trong KCN Hòa Khánh... có mặt tại hiện trường hỗ trợ dập lửa.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Hải Định

6 nhận xét:

  1. đúng là nhiều đám cháy xảy ra mà chúng ta không hề hay biết, không có cách nào có thể lường trước được sự cố, điện đóm chập mạch thì cũng không có cách nào mà nhận biết trước, bây giờ chỉ có cách chuẩn bị cho quá trình dập tắt đám cháy được chủ động và linh hoạt hơn thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những vụ cháy ngày nay xảy ra càng nhiều hình thức hơn với những nguyên nhân dẫn đến vụ cháy ngày càng đa dạng hơn, điều đó đòi hỏi nhận thức của người dân cũng cần được nâng cao để có được những kiến thức nhất định về cách phòng chống cháy nổ, xử lí, chữ cháy với thiệt hại là nhỏ nhất có thể

      Xóa
    2. Thương cho các công ty để xảy ra cháy nổ như này, thiệt hại tài sản gần như là tự chịu hết, năm vừa rồi làm ăn đã khó, cuối năm còn làm vụ cháy như này thì người làm xác định làm gì có thưởng tết nữa, cũng may lực lượng chức năng có mặt kịp thời nên không có thiệt hại về người

      Xóa
  2. các doanh nghiệp cũng nên có những hoạt động phổ biến hay truyền đạt cho người lao động, công nhân trong doanh nghiệp có những kiến thức cơ bản nhất về phòng cháy, chữa cháy trong quá trình lao động, nâng cao nhận thức người lao động là hết sức quan trọng trong việc hạn chế những vụ cháy bất ngờ gây ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việc nâng cao ý thức người dân cũng đóng góp một phần khá quan trọng trong việc hạn chế tối thiểu những thiệt hại liên quan đến tính mạng và tài sản do vụ cháy gây ra, tài sản tổn thất là nặng nề rồi, nhưng mạng mất thì nghiêm trọng hơn rất nhiều

      Xóa
  3. Hệ thống điện mặt trời thực sự rất có ích khi tiết kiệm được chi phí cũng như đem lại hiểu quả kinh tế tốt. Tuy nhiên khi đã quá thời gian sử dụng thì thật sự rất dễ gây cháy nổ, đồng thời cũng khó xử lí những tấm pin này mà không gây ô nhiễm môi trường. Nhưng nói chung chi phí thay mới chắc hẳn vẫn ít hơn thiệt hại của hỏa hoạn đúng không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog