Chia sẻ

Tre Làng

Pháp: Cô giáo bị học sinh đâm chết trong lớp

Một giáo viên đã bị học sinh 16 tuổi đâm chết khi đang giảng dạy tại một trường trung học ở miền Nam nước Pháp ngày 22/2.

Cảnh sát có mặt tại trường Saint Thomas d'Aquin sau khi học sinh 16 tuổi đâm chết cô giáo. Ảnh: AP.

Theo Sky News, giáo viên là nữ giới, người Tây Ban Nha, 50 tuổi, bị đâm vào ngực khi đang có tiết dạy tại trường Công giáo Saint Thomas d'Aquin ở Saint-Jean-de-Luz, gần thành phố Bordeaux.

Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ một học sinh 16 tuổi. BFM TV cho biết học sinh này đã rời hiện trường và sang phòng học bên cạnh. Một giáo viên khác đã tước vũ khí của em mà không gặp sự cố nào.

Nghi phạm đã nói với người giáo viên trên rằng mình "bị ma ám", và đã nghe những giọng nói thúc giục gây án.

Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Bà đã ngừng tim và được tuyên bố tử vong vào 11h30 ngày 22/2.

Truyền thông địa phương cho biết học sinh trong trường đã hoảng loạn sau vụ việc.

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Pap Ndiaye gửi lời chia buồn đến gia đình, đồng nghiệp và học sinh của nạn nhân. Ông cũng thông báo sẽ đến hiện trường.

Trường trung học Saint Thomas d'Aquin, với khoảng 1.100 học sinh, đã bị phong tỏa trong hai tiếng. Nghi phạm 16 tuổi là người đạt điểm cao trong trường, và cảnh sát chưa từng biết đến em trước đó, theo Telegraph.

3 nhận xét:

  1. phải điều tra thêm để biết động cơ gây án, nhiều khả năng học sinh này thực hiện hành vi với mục đích trả thù, hoặc có thể do vấn đề tâm lí, hoặc cũng có thể do sử dụng chất kích thích, còn việc đạt điểm cao trong trường thì cũng không thể dùng để đánh giá học sinh này được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên nhân đầu tiên đến từ việc phụ huynh không gần gũi với con cái, không nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng hay nhưng ức chế trên lớp học của cháu bé, tích tụ lâu ngày mới có hành động như thế, và việc này đến từ nguyên do chính của xã hội quá ư là tự do của phương tây, đến mức bỏ mặc con cái khi còn quá nhỏ

      Xóa
  2. Xã hội bên đó phức tạp thật, nguyên nhân chính do sự thiếu nhận thức, nhân thức sai lệch, có thể là tâm lí yếu của người học sinh dẫn đến tai nạn thương tâm như vậy. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa có thể chủ yếu là do cách thức giáo dục quá đề cao sự "phóng khoáng", "thiếu quản lí" dẫn đến tâm lí lệch lạc của em. Cần đẩy mạnh công tác điều tra để tìm ra cũng như giải quyết vấn đề để tránh những trường hợp tương tự xảy ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog