Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 2 phụ nữ gây rối tại cổng công an tỉnh

Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vĩnh và Nguyễn Thị Hường về tội gây rối trật tự công cộng.

Thông tin từ cổng thông tin Công an tỉnh Bắc Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trât tự công cộng”, xảy ra tại địa bàn xã Tân Tiến, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Bị can Nguyễn Thị Hường. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh đối với Nguyễn Thị Vĩnh (SN 1965) và Nguyễn Thị Hường (SN 1986), cùng trú tại tổ dân phố Yên Ninh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 2/2, không phải ngày tiếp dân của Công an tỉnh và không có lịch hẹn từ trước nhưng 2 người phụ nữ này cùng một số công dân đến cổng chính trụ sở Công an tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh tiếp.

Lực lượng bảo vệ mục tiêu và cán bộ Thanh tra Công an tỉnh đã giải thích, hướng dẫn theo Luật Tiếp công dân nhưng 2 người này cùng một số công dân khác không chấp hành, tụ tập ra giữa cổng chính trụ sở Công an tỉnh có nhiều lời lẽ to tiếng chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự, cản trở hoạt động của Công an tỉnh, kéo dài từ 11h40 phút đến khoảng 12h30 phút cùng ngày.

Khi lực lượng Công an thành phố Bắc Giang cưỡng chế Vĩnh, Hường về trụ sở làm việc thì sự việc mới kết thúc. Hành vi của Nguyễn Thị Vĩnh, Nguyễn Thị Hường đã có đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Gây rối trật tự công cộng”, quy định tại khoản 1, Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra xác định, Vĩnh và Hường đã nhiều lần cùng một số công dân ở tổ dân phố Yên Ninh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên đến cổng UBND tỉnh, trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh có lời nói, hành động gây mất an ninh trật tự.

Vĩnh, Hường đã bị CAP Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Gây mất trật tự ở trụ sở cơ quan” nhưng không nhận Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, được đôn đốc nhiều lần nhưng không chấp hành, không hợp tác làm việc và không ký biên bản.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật./.

PV/VOV.VN

3 nhận xét:

  1. đàn bà phụ nữ bây giờ cũng ghê gớm lắm, không phải dạng vừa đâu, nếu họ có những suy nghĩ lệch lạc, thì lực lượng công an cần phải có những cách thức để giải thích cho họ hiểu, nếu không thì phải áp dụng những biện pháp mạnh mẽ hơn để giải quyết triệt để vấn đề

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những đối tượng như này cần phải bị xử lí một cách nghiêm khắc chứ không thể để yên được, chửi bới trước trụ sở cơ quan nhà nước như thế mà được sao, lớn rồi mà toàn làm mấy cái trò thiếu suy nghĩ thế nhỉ, toàn những kẻ sĩ có học cả

      Xóa
    2. Quan Nguyen21:35 21/5/23

      Nó dám đứng trước cổng Công an tỉnh để gây huyên náo là đã sẵn tư tưởng coi thường pháp luật rồi, việc giải thích mà có hiệu quả thì đã không có sự việc gây rối xảy ra, rõ là gây hỗn loạn có sự chuẩn bị từ đầu, không những phải xử lý mà còn phải tìm ra kẻ đứng đằng sau.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog