Chia sẻ

Tre Làng

Video: Máy bay Hàn Quốc bất ngờ mở toang cửa khi đang bay

Giới chức cho biết cửa máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines chở 194 hành khách đã mở toang ở độ cao hơn 200m, ngay trước khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Daegu (Hàn Quốc) ngày 26/5.


Máy bay của hãng hàng không Asiana Airlines sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Daegu. Ảnh: Yonhap

Dẫn lời giới chức sân bay và các nguồn tin trong ngành, hãng thông tấn Yonhap đưa tin sau khi khởi hành từ đảo Jeju đến Daegu, cách Seoul 237 km về phía đông nam, một cánh cửa của chiếc máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines đột ngột mở ra lúc 12 giờ 45 chiều. Máy bay nhanh chóng hạ cánh với chiếc cửa mở toang.

Giới chức cho biết máy bay ở độ cao khoảng 250 mét so với mặt đất khi cửa mở. (Xem Video dưới - Nguồn: Twitter):

Trong số 194 hành khách trên máy bay, không ai rơi khỏi máy bay hoặc bị thương. Tuy nhiên, 12 hành khách hoảng loạn có triệu chứng khó thở. Một số người đã được đưa đến bệnh viện ngay sau khi máy bay hạ cánh. Giới chức cho biết các hành khách này ở không gặp tình trạng nghiêm trọng và có thể đã thở quá gấp.

Trong diễn biến liên quan, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 33 tuổi vì có ý định cố kéo cần gạt cửa khi máy bay đang chuẩn bị hạ cánh. Cảnh sát cho biết người này đi du lịch một mình.

Nguồn tin cho biết khi nghi phạm cố gắng kéo cần cửa thoát hiểm, tiếp viên hàng không đã không thể ngăn người này lại vì máy bay sắp hạ cánh.

Cảnh sát cho biết người đàn ông không say rượu vào thời điểm bị bắt giữ, nhưng vẫn không giải thích lý do thực hiện hành động nguy hiểm này.

“Thật khó để có một cuộc nói chuyện bình thường với nghi phạm. Chúng tôi sẽ điều tra động cơ phạm tội và trừng phạt anh ta”, một quan chức cho biết.

Trong số các hành khách trên máy bay, có 48 học sinh tiểu học và trung học dự kiến thi đấu trong một sự kiện thể thao quốc gia vào ngày 27/5 tại thành phố Ulsan gần đó.

“Trẻ em run rẩy và khóc trong hoảng loạn. Những người ngồi gần lối ra là những người hoảng sợ nhất”, mẹ của một trong những học sinh cho biết.

Nguồn: Hải Vân/Báo Tin tức (Theo Yonhap)

5 nhận xét:

  1. Cần nói rằng với thiết kế vật lí và kĩ thuật, máy bay thương mại không bao giờ mở được cửa khi đang bay giữa không trung. Do áp suất bên ngoài và bên trong máy bay chênh lệch rất lớn, trong khoang luôn được điều áp để có áp suất tương tự như khi ở dưới mặt đất để hành khách có thể thở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong trường hợp vì lí do nào đấy cánh MB bị bật mở đột ngột hay thân MB bị vỡ toác ra 1 mảng (do tai nạn, va chạm chẳng hạn) thì điều tồi tệ sẽ xảy ra ngay, do áp suất thay đổi dột ngột nên thứ gì không dính chặt vào thân MB sẽ bị hút ra ngoài không trung, kể cả con người. Với độ cao lớn từ 7.000 m trở lên, nếu không có mặt nạ dưỡng khí hay phi công không kịp hạ độ cao xuống cỡ 4.000 m thì trong vài phút mọi người sẽ bị ngất đi, thậm chí tử vong vì khí quyển ở độ cao đó rất loãng

      Xóa
    2. Lý giải về việc vì sao hành khách có thể mở cửa khi máy bay vẫn còn trên không trung, một quan chức bộ giao thông Hàn Quốc nói rằng, vì phi cơ chỉ cách mặt đất hơn 200m nên áp suất bên trong và bên ngoài khoang hành khách tương đương nhau. Vì vậy, cửa thoát hiểm có thể được mở ra nếu tác động vào cần gạt

      Xóa
  2. Khi bay càng cao, áp suất bên ngoài càng giảm, bên trong áp suất có xu hướng phồng ra các hướng lên thân máy bay, ép chặt cánh cửa vào khung máy bay với 1 lực rất lớn nên không tài nào có thể làm suy suyển cánh máy bay, trừ vài loại máy có thiết kế riêng biệt thì mới có thể mở. Người ta tính khi càng lên cao thể tích của MB sẽ phồng lên lớn hơn khi nó đỗ ở mặt đất.

    Trả lờiXóa
  3. Về cơ bản cửa máy bay sẽ ko thể mở khi đang bay, một là do khi bay cửa sẽ bị khoá bởi một chuỗi kìm cơ khí bên trong bản lề, hai là do chênh lệch áp suất giữa cabin và bên ngoài, cánh cửa sẽ bị ép chặt vào thân máy bay và sẽ yêu cầu rất nhiều lực để có thể mở. Trong trường hợp cửa bị bung khi đang bay, cabin sẽ bị nổ giảm áp, có thể khiến hành khách ngất hoặc tử vong nhưng phi công vẫn có thể cho máy bay hạ cánh an toà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog