Chia sẻ

Tre Làng

Đăng tin xuyên tạc về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, nam thanh niên bị xử phạt 12,5 triệu đồng

Với hành vi xúc phạm uy tín của tổ chức và ảnh hưởng xấu đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP. Hải Phòng đã ban hành Quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với nam thanh niên tên Đ.N.L.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nam thanh niên tên Đ.N.L (SN 1993, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) về hành vi đưa thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức, gây ảnh hưởng xấu đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, vào chiều 27/6, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết kèm hình ảnh cổng một trường THCS trên địa bàn quận Ngô Quyền với nội dung xuyên tạc gây ảnh hưởng xấu đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Nam thanh niên Đ.N.L bị phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải bài viết xúc phạm uy tín của tổ chức và ảnh hưởng xấu đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn TP. Hải Phòng

Ngay khi nắm được thông tin sự việc, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP. Hải Phòng) phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, làm rõ. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, người đăng tải thông tin nói trên là Đ.N.L.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai nhận, vào lúc 14h35 ngày 27/6, Đ.N.L đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải trên hội nhóm mạng xã hội bài viết kèm hình ảnh một cổng trường THCS trên địa bàn quận Ngô Quyền với nội dung xuyên tạc, sai sự thật. Đến 15h30 cùng ngày, anh L. đã gỡ bỏ thông tin trên theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Sau khi được tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, nam thanh niên cam kết không tái phạm; đồng thời tuyên truyền đến người thân, gia đình chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong hoạt động cung cấp, chia sẻ thông tin trên không gian mạng.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đ.N.L với mức phạt tiền 12,5 triệu đồng.

Bộ GD&ĐT Khẳng Định Không Có Việc Trùng Đề Thi Môn Văn, Lệnh Hỏi Hoàn Toàn Khác Với Sở | SKĐS

Đức Tùy

1 nhận xét:

  1. đã không làm được gì cho đời rồi thì làm ơn ngồi yên đi đừng có suốt ngày đi làm mấy việc rỗi hơi, rồi rước họa vào thân, cứ tưởng rêu rao lên mạng xã hội là hay ho, nhưng ai nhìn vào cũng đánh giá cho là toàn những loại rảnh rỗi, thiếu việc làm, không có đầu óc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog