Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: TAND TP.HCM trả hồ sơ, yêu cầu sơ điều tra bổ sung

Khoai@

Sáng nay 1/6/2023, TAND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm trong vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Dù lý do 
TAND TP.HCM trả hồ sơ chưa được TAND TP.HCM công bố, nhưng căn cứ vào các thông tin mà báo chí đã đăng tải công khai, người ta có thể dự đoán được.

Không thật chắc chắn, nhưng có vẻ như tòa muốn làm rõ bản chất vụ án. Cụ thể là liệu có còn đồng phạm giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng hay không.

Phán đoán này dựa trên 2 căn cứ sau: 

(1) Trong nhiều buổi phát livestream, người ta thấy có ông Huỳnh Uy Dũng ngồi cùng và thi thoảng có phát biểu;

(2) Mới đây, con trai bà Phương Hằng là Nguyễn Quang Tuấn đã gửi đơn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng đồng phạm với bà Phương Hằng, cùng có hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Có lẽ từ 2 căn cứ này mà TAND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ ông Huỳnh Uy Dũng có phải là đồng phạm của bà Nguyễn Phương Hằng hay không.

1 nhận xét:

  1. Để phân biệt và xác định chính xác tội phạm, cấu trúc trong BLHS quy định rất chặt chẽ và khách quan thể hiện trực tiếp và nhóm khách thể loại tội phạm bị xâm hại. Hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng và những người giúp sức có dấu hiệu xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người khác như: Hoài Linh, Vy Oanh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hàn Ni… nên những người này đã làm đơn tố cáo và yêu cầu Cơ quan pháp luật xử lý các bị can về hành vi “Làm nhục người khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog