Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh cáo nguyên Giám đốc Sở Công thương Cà Mau do kê khai tài sản không trung thực

Liên quan thông tin ông Nguyễn Văn Đô, nguyên Giám đốc Sở Công thương Cà Mau, kê khai tài sản không trung thực, ngày 28/7, Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã triển khai quyết định kỷ luật của UBND tỉnh Cà Mau đối với ông Đô.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Đô bị Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Ông Đô bị kỷ luật do kê khai tài sản không trung thực.

Trong thời gian còn đương nhiệm Giám đốc Sở Công thương, ông Đô bị tố cáo kê khai tài sản không trung thực. Sau khi tiếp nhận đơn, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau tiến hành xác minh và xác định nội dung tố cáo là đúng.

Sở Công thương Cà Mau

Cụ thể, từ năm 2013 - 2021, ông Đô đã không kê khai thửa đất tại kênh Rạch Rập, phường 8, TP. Cà Mau (diện tích 1.649m2); thửa đất tại ấp An Phú, xã Khánh An, huyện U Minh (diện tích 18.330m2); thửa đất tại ấp Tắc Thủ, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời (diện tích 6.514,4m2); tiền bán điện mặt trời mái nhà hơn 700 triệu đồng.

Gia đình xây lắp 2 hệ thống điện mặt trời mái nhà có giá trị theo báo cáo giải trình là 1,5 tỉ đồng nhưng ông Đô không kê khai, giải trình rõ ràng, đầy đủ, cũng không yêu cầu bên bán hàng hóa xuất hóa đơn. Gia đình vị này cũng có hành vi xây dựng công trình chăn nuôi, trồng trọt trên một phần diện tích đất trồng lúa, nhưng không đăng ký biến động.

Sau khi có kết quả xác minh, ông Đô đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng khi còn đương chức. Ông nghỉ hưu tháng 6 vừa qua và vừa bị kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Trần Hiếu/VOV - BĐSCL

4 nhận xét:

  1. Mặc dù đã có hàng loạt hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề kê khai tài sản và công tác quản lý, kiểm soát sự minh bạch trong kê khai tài sản và thu nhập của cán bộ, đảng viên thuộc diện phải kê khai, nhưng trong quá trình thực hiện vẫn còn không ít những khó khăn, bất cập. Trong đó, tính xác thực của những bản kê khai cũng như tính trung thực của người kê khai vẫn rất khó kiểm soát, thiếu công cụ, biện pháp xác minh liên thông đồng bộ giữa các cơ quan chức năng liên quan đến đăng ký biến động tài sản, thuế, ngân hàng…

    Trả lờiXóa
  2. Không thể không hoài nghi, bởi nhìn từ những vụ án cán bộ, đảng viên, gồm cả cán bộ, quan chức cao cấp bị xử lý kỷ luật, phạt tù lại cho thấy, hầu hết những cán bộ, đảng viên suy thoái đều không trung thực trong kê khai tài sản và thu nhập. Chỉ khi chủ nhân của những bản kê khai này bị pháp luật xử lý vi phạm, kê biên tài sản thì tính xác thực của nó mới được phơi bày.

    Trả lờiXóa
  3. Có một điểm chung, hầu hết những cán bộ, đảng viên suy thoái này đều vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, dẫn đến lộng quyền, lạm quyền, rồi sử dụng quyền lực để thu vén lợi ích cho cá nhân, cho bản thân mà quên đi trách nhiệm nêu gương của người đảng viên, gian dối trong kê khai tài sản, thiếu minh bạch thu nhập cũng là tất yếu. Suy cho cùng, những cán bộ, đảng viên mắc phải những sai lầm nghiêm trọng này đều vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm (gia đình, họ hàng, cánh hẩu…) xoay quanh hai chữ “danh, lợi” mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu trung thực kê khai tài sản, minh bạch thu nhập, có lẽ xã hội đã không phải giật mình về những món tiền tham nhũng, tài sản sở hữu của một số cán bộ, quan chức vi phạm khi được thông tin, công bố. Ấy thế mà trước khi bị phát hiện phanh phui đưa ra ánh sáng công luận, cơ bản những cán bộ, quan chức này hàng năm đều có những bản kê khai tài sản rất "an toàn", kiểu như “tôi không có gì”, nếu có thì cũng là của vợ/chồng, con cái hoặc được hợp thức hóa bằng việc để người thân đứng tên chủ sở hữu tài sản… Nói như dân gian: “chỉ đến khi cháy nhà mới ra mặt chuột”.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog