Chia sẻ

Tre Làng

Cựu sĩ quan Mỹ: ‘Ukraine đang đối mặt với nguy cơ không thể cứu vãn’

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Judging Freedom, đại tá Quân đội Mỹ đã nghỉ hưu - Douglas MacGregor đã cảnh báo rằng, Ukraine đang đối mặt với nguy cơ không thể cứu.

Ông MacGregor bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của mình về tình hình ở Ukraine và cho rằng quốc gia này đang tiến gần đến viễn cảnh diệt vong mà không có giải pháp khả thi để khắc phục.

Theo ông MacGregor, Ukraine đang treo lơ lửng trên sợi chỉ mỏng manh nhất và đang đối diện với một thảm họa không thể tránh. Ông nói: "Không có lượng viện trợ nào có thể thay đổi diễn biến của các sự kiện. Ukraine đang đứng trên bờ vực không thể cứu vãn; đây là dấu chấm hết".

Ông MacGregor khẳng định, cuộc xung đột ở Ukraine đã gây chia rẽ nội bộ trong NATO và nhiều nước phương Tây đã cảm thấy mắc kẹt trong tình trạng tuyệt vọng.

Cách đây không lâu, ông MacGregor đã cảnh báo rằng cuộc phản công của Ukraine sẽ không thành công, trong khi quân đội Nga sẽ chiếm được cảng chiến lược Odessa, kiểm soát hoàn toàn Biển Đen và biến Ukraine thành một quốc gia không có biên giới biển.

Hồi tháng Giêng vừa qua, ông MacGregor đã nói rằng Mỹ đang biến Ukraine thành căn cứ tấn công Nga, và Nga cảm thấy buộc phải can thiệp. Ông cho rằng Moscow không có lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả, và họ đã làm như vậy.

Ông MacGregor cũng nhấn mạnh rằng truyền thông Mỹ đã thông tin sai về các sự kiện ở Đông Âu và cố gắng mô tả chiến dịch quân sự của Nga như một cuộc tấn công vô lý vào Ukraine.

MacGregor chia sẻ: "Chúng tôi đã dành nhiều năm để xây dựng một đội quân lớn với 600.000 người với mục tiêu tấn công Nga và biến miền Đông Ukraine thành nơi khởi đầu cho cuộc tấn công vào Nga, bao gồm cả việc sử dụng tên lửa đạn đạo".

Theo Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog