Chia sẻ

Tre Làng

Cựu sĩ quan quân đội Ukraine bị bắt vì biển thủ hơn 5 triệu USD

Cựu sĩ quan quân đội cấp cao ở vùng Odessa của Ukraine bị cáo buộc biển thủ hơn 5 triệu USD để thực hiện nhiều giao dịch mua bán đắt đỏ tại Tây Ban Nha.

Theo hãng tin RT, Evgeny Borisov, sĩ quan quân đội cấp cao của Ukraine từng thực hiện nghĩa vụ quân sự ở vùng Odessa, đã bị bắt ở Kiev vào hôm nay (24/7).

Borisov đã chạy trốn được 2 ngày trước khi bị bắt. Cục Điều tra Quốc gia Ukraine tuyên bố, những nỗ lực che giấu hành tung của Borisov như thay đổi số điện thoại, ô tô và địa điểm đều vô ích. 

Cựu sĩ quan quân đội cấp cao Ukraine Evgeny Borisov bị bắt sau 2 ngày bỏ trốn. Ảnh: Cục Điều tra Quốc gia Ukraine

Hồi tuần trước, người đứng đầu Cơ quan Phòng chống Tham nhũng Quốc gia Ukraine (NAPK) Aleksandr Novikov xác định Borisov là nghi phạm phá kỷ lục do thu lợi bất chính khoảng 5,1 triệu USD khi còn đương chức.

Borisov bị sa thải ngay, sau khi dự án phóng sự điều tra Skhemy đưa tin gia đình ông này sở hữu bất động sản và nhiều xe hơi hạng sang ở Tây Ban Nha.

Theo điều tra của Skhemy, số tài sản trị giá hơn 4 triệu USD của Borisov vẫn không thay đổi, sau 2 tháng bị các nhà báo phanh phui. Các thành viên trong gia đình Borisov bao gồm mẹ và vợ đứng tên sở hữu nhiều tài sản ở nước ngoài. Song thông tin này lại không được đề cập trong bản kê khai tài sản mà Borisov có nghĩa vụ phải hoàn thành với tư cách là một quan chức nhà nước.

Hôm 22/7, văn phòng tổng công tố Ukraine cho biết đang mở cuộc điều tra hình sự về cáo buộc làm giàu bất chính của Borisov. Người này cũng bị buộc tội vượt biên với lý do giả mạo vào cuối năm 2022.

Theo báo cáo, Borisov đã dành khoảng một tháng cùng các thành viên trong gia đình tới một số địa điểm cao cấp như đảo Seychelles. Trong khi đó, kể từ khi xung đột bùng nổ, Ukraine đã kiểm soát biên giới nghiêm ngặt, và quy định những người đàn ông trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự phải có giấy phép đặc biệt mới được ra nước ngoài.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng đã ra lệnh khai trừ Borisov khỏi quân đội, đồng thời tiến hành rà soát các trung tâm nghĩa vụ quân sự trên cả nước.

Nguồn: Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog