Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng Bỉ: NATO không nên can dự vào xung đột Nga - Ukraine

Thủ tướng Bỉ cho rằng NATO hoàn toàn ủng hộ Ukraine, nhưng không được tham gia vào cuộc xung đột với Nga và không gây chiến với Moskva.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo. Ảnh: EPA

Mạng tin châu Âu Euractiv.com mới đây dẫn lời Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo cho rằng NATO nên duy trì sự "cân bằng mong manh" giữa việc giúp đỡ Kiev và không tham gia vào cuộc xung đột vì điều này sẽ gây nguy hiểm cho an ninh của NATO và Ukraine.

Ông De Croo nêu rõ: “Chúng ta hoàn toàn ủng hộ Ukraine, nhưng chúng ta không được tham gia vào cuộc xung đột đang diễn ra. Chúng ta không có chiến tranh với Nga”.

Thủ tướng Bỉ lưu ý kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào năm ngoái, các nước NATO đã duy trì "sự cân bằng mong manh" giữa việc giúp đỡ Ukraine và không tham gia vào cuộc giao tranh.

“Sự hỗ trợ mà chúng ta đang tiến hành rộng lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. Ban đầu, chúng ta không bị thuyết phục, nhưng sau đó, Tổng thống Ukraine đã thuyết phục được chúng ta”, Thủ tướng Croo nhớ lại.

Nếu NATO tham chiến với Nga, ông Croo nói rằng đó sẽ không phải là điều tốt cho an ninh của NATO cũng như cho Ukraine.

Tuần trước, các đảm bảo an ninh bổ sung cho Ukraine đã được vạch ra tại hội nghị thượng đỉnh NATO.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ L'Echo, Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ Ludivine Dedonder cũng cho biết nước này sẽ tham gia bảo dưỡng máy bay cho Ukraine.

Công Thuận/Báo Tin tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog