Chia sẻ

Tre Làng

Truy tố 2 người có giấy chứng nhận phóng viên về tội cưỡng đoạt tài sản

Khi bị bắt, một người có giấy chứng nhận phóng viên của một tạp chí, người còn lại có giấy chứng nhận cộng tác viên của tạp chí này.

Ngày 26-7, VKSND huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố 2 bị can Nguyễn Tâm Trình (40 tuổi) và Nguyễn Văn Thọ (42 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Vào ngày 27-9-2022, UBND huyện Định Quán có văn bản cho phép ông D. (56 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán) cải tạo đất vườn. Ông D thuê bà Nguyễn Thanh Đào (ngụ xã Phú Lợi) đục đá, cải tạo thửa đất.

Ngày 13-2-2023, do lượng đá đục ra nhiều nên chị Đào đã thuê xe ben vận chuyển số đất đá dư ra khỏi khu vực đất. Lúc này Trình và Thọ đến thửa đất bà Đào đang cải tạo để "xác minh tin báo từ người dân về việc khai thác và vận chuyển khoáng sản trái phép".

Sau đó, Trình và Thọ đã hẹn gặp bà Đào với mục đích yêu cầu đưa tiền cho mình để không tiếp tục viết bài phản ánh sai phạm. Hai người này đề nghị bà Đào hỗ trợ số tiền để viết bài báo mang tính chất tuyên truyền cho xã Phú Lợi mà không liên quan đến hành vi vận chuyển đá.

Trình và Thọ đã đến UBND xã ký hợp đồng thông tin tuyên truyền. Những ngày sau đó, cả hai liên tục điện thoại hối thúc bà Đào chuyển tiền cho mình.

Đến ngày 22-2, tại quán cà phê ở thị trấn Định Quán, khi Trình và Thọ nhận 10 triệu đồng từ bà Đào thì bị công an bắt quả tang.

Khi bị bắt, bị can Trình có giấy chứng nhận phóng viên của Tạp chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam còn Thọ có giấy chứng nhận cộng tác viên Tạp chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Nguồn: Vũ Hội
Báo Pháp luật TP HCM
VŨ HỘI

3 nhận xét:

  1. làm về truyền thông đưa tin mà không có đạo đức thì tốt nhất không nên làm nữa, làm việc gì cũng phải có tâm, có đạo đức, kiếm được nguồn tin không lấy đó để làm nội dung viết bài, lại còn đi đe dọa chủ nguồn tin để tống tiền thì xứng đáng bị khởi tố

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây cũng là một vấn đề rất bất cập xuất hiện trong ngành nghề làm báo chí, truyền thông, nó không đơn giản chỉ là câu chuyện về người làm tin rồi đưa tin, cái quan trọng nhất ở đây là đạo đức hành nghề thì lại là thứ thiếu hụt rất nhiều qua năm tháng

      Xóa
  2. Nghề viết báo đơn thuần không đủ kiếm ăn hay sao mà các anh lợi dụng tấm thẻ của mình để dàn dựng một chuỗi sự việc để cưỡng đoạt tài sản của người dân như vậy, chính vì những con người này là làm ảnh hưởng đến danh dự uy tín của nghề báo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog