Chia sẻ

Tre Làng

Vụ khủng bố tại Đắk Lắk: Đã bắt nốt 3 đối tượng bị truy nã đặc biệt cuối cùng

Khoai@

Liên quan đến vụ khủng bố ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, sáng ngày hôm nay, 3 đối tượng cuối cùng trong 6 đối tượng bị truy nã đặc biệt đã bị công an tỉnh  Đắk Lắk bắt giữ.


Ba đối tượng vừa bị bắt giữ gồm: 

1. Y Khing Liêng (SN 1992, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông); 

2. Y Huăl Êban (SN 1970, trú tại buôn Mấp, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar); 

3. Nay Dương (SN1968, trú tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk).

Đây là 3 trong 6 đối tượng bị Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố và ra quyết định truy nã đặc biệt về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" theo Điều 113, Bộ Luật Hình sự. Các đối tượng này đã tham gia trực tiếp vào vụ khủng bố, tấ công trụ sở UBND 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin ngày 11/6, rồi sau đó bỏ trốn.

Sáng nay, ngay sau khi nhận được thông tin 3 đối tượng này lẩn trốn tại khu vực rẫy vắng thuộc buôn Kniết, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bao vây và bắt giữ. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành lấy lời khai của các đối tượng.

Như vậy, đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ được toàn bộ 6 đối tượng bị truy nã đặc biệt trong vụ khủng bố tại huyện Cư Kuin ngày 11/6.

Vụ khủng bố diễn ra vào rạng sáng ngày 11/6, tại 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, khiến 9 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 84 bị can, trong đó có 75 bị can về tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; 7 bị can về tội Không tố giác tội phạm; 1 bị can về tội Che giấu tội phạm; 1 bị can về tội Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Trong vụ khủng bố này, công an đã thu giữ 23 khẩu súng các loại, 2 lựu đạn, 1.199 viên đạn các loại, 15 kíp nổ, 1,2kg vật liệu nổ cùng nhiều phương tiện, thiết bị gây án của các đối tượng.

2 nhận xét:

  1. cuối cùng thì những đối tượng chủ chốt cầm đầu cũng đã bị lực lượng chức năng khống chế, những đối tượng này chắc chắn có mắt xích dây dưa với nhau rất chặt chẽ, chỉ cần lấy lời khai của một đối tượng là sẽ có rất nhiều manh mối để truy bắt được những tên còn lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay sau khi gây án, 6 người này lợi dụng địa hình phức tạp đã lẩn trốn và bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định truy nã đặc biệt về tội "khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" quy định tại điều 113 Bộ luật Hình sự

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog