Chia sẻ

Tre Làng

Bộ TT-TT thu hồi giấy phép hoạt động của Tạp chí Doanh nhân và pháp lý

Bộ TT-TT vừa có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động báo chí của Tạp chí Doanh nhân và pháp lý (Viện Hỗ trợ pháp lý và bảo vệ môi trường).

Theo Bộ TT-TT, căn cứ quy định tại khoản 5 điều 18 luật Báo chí năm 2016, Bộ TT-TT đã thu hồi Giấy phép hoạt động báo chí số 18/GP-BTTTT ngày 8.1.2021 của Tạp chí Doanh nhân và pháp lý.

Bộ TT-TT quyết định thu hồi giấy phép hoạt động báo chí của Tạp chí Doanh nhân và pháp lý

Lý do, tạp chí này có văn bản số 65/DNVPL ngày 10.7, đề nghị chấm dứt hoạt động báo chí.

Theo kết luận kiểm tra và kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ TT-TT, trong thời gian qua, Viện Hỗ trợ pháp lý và bảo vệ môi trường và Tạp chí Doanh nhân và pháp lý đã có hành vi vi phạm các quy định pháp luật về báo chí, để xảy ra mâu thuẫn kéo dài giữa chủ quản và tạp chí không thể hòa giải.

Theo quyết định thu hồi giấy phép hoạt động báo chí, Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân và pháp lý có trách nhiệm thu lại toàn bộ thẻ nhà báo đã được cấp tại tạp chí, nộp về Bộ TT-TT trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 17.8, quyết định này có hiệu lực.

Tạp chí Doanh nhân và pháp lý có trụ sở tại Cung Trí thức Hà Nội, số 1 Tôn Thất Thuyết, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy (Hà Nội).

Tiền thân của tạp chí này là Thời báo Doanh nhân (xuất bản số đầu tiên ngày 25.3.2008). Trước đây Thời báo Doanh nhân trực thuộc Hiệp hội Công thương TP.Hà Nội.

Thực hiện quy hoạch báo chí của Chính phủ, Thời báo Doanh nhân được chuyển nguyên trạng về trực thuộc Viện Hỗ trợ pháp lý và bảo vệ môi trường (thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) và được Bộ TT-TT cấp phép hoạt động báo chí ngày 8.11.2021 với tên gọi mới Doanh nhân và pháp lý.

***

Lời chia tay của Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý

Bắt đầu từ giờ phút này, Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý chính thức chia tay độc giả trên khắp cả nước, những thông tin thời sự kinh tế không còn được cập nhật trên tờ báo của chúng tôi nữa.

Hơn 15 năm qua, khi Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý – tiếp nối của Thời báo Doanh nhân được cấp phép thành lập 25/3/2008 với tôn chỉ mục đích thông tin chuyên biệt về kinh tế, chuyên sâu về giới doanh nghiệp, doanh nhân và đã phụng sự bạn đọc với hàng vạn bài báo viết về kinh tế xã hội, hàng nghìn doanh nghiệp doanh nhân được tôn vinh. Và giờ đây khi Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý đã đi đến chặng đường cuối cùng của sự tận hiến cho bạn đọc vẫn thực hiện đúng như slogan đã treo trên Măng sét của nó trong 15 năm qua: “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tri kỷ với doanh nhân”.

Trong những ngày cuối được làm nghề tại nơi đây, chúng tôi lại nghĩ đến rất nhiều khó khăn vất vả mà những người làm báo đã phải trải qua để có thể giữ lửa nghề, giữ gìn thương hiệu Toà soạn, giữ bản sắc cá nhân mỗi người khi kinh tế báo chí ngày càng khó hơn và toà soạn phải đối mặt với những thị phi rất đáng tiếc làm tổn thương uy tín của không chỉ một chi bộ Tạp chí, một tập thể mà còn ảnh hưởng đến cả các cá nhân khi tác nghiệp bên ngoài toà soạn. Nhưng cũng thật may mắn khi trong những thời khắc khó khăn nhất bên cạnh chúng tôi luôn có những độc giả trung thành, những doanh nghiệp bạn, những đồng nghiệp trong giới báo chí, các cơ quan quản lý có sự đồng cảm, sẻ chia với Doanh nhân Pháp lý.

Chúng tôi xin tri ân và và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp này.

Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý (2021 -2023) mà tiền thân là Thời báo Doanh nhân đã trải qua 15 năm thành lập với bao thăng trầm nhưng nhiều thế hệ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên luôn duy trì phong cách làm báo với tâm thế “đồng hành cùng doanh nghiệp, tri kỷ với doanh nhân, tri ân độc giả, hỗ trợ pháp lý cho cộng đồng” nên đã duy trì được bản sắc và tồn tại vững vàng. Cho đến khi chúng tôi có những mâu thuẫn không thể hàn gắn với cơ quan chủ quản, Ban biên tập Tạp chí buộc phải gửi văn bản lên các cơ quan quản lý xin dừng hoạt động theo khoản 5 điều 18 của Luật báo chí 2016.

Đây là một điều thật sự đáng tiếc song chúng tôi hy vọng đây chính là cơ hội để những người làm báo chúng tôi tìm được mảnh đất mới thuận lợi hơn, tiếp tục phụng sự bạn đọc cả nưóc .

Từ cuối tháng 11 năm 1096, Thiền sư Mãn Giác từng viết: “Đừng bảo Xuân tàn hoa rụng hết Đêm qua sân trước một nhành mai” nên trong thời khắc này, chúng tôi vẫn luôn tin tưởng lạc quan cho hành trình sắp tới của tương lai.

Một lần nữa, Ban biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên của Tạp chí Doanh Nhân Pháp lý xin được gửi tới bạn đọc lời tri ân sâu sắc và lòng biết ơn chân thành nhất.

Ban Biên tập

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog