Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: Cảnh báo việc giả mạo bán tài liệu về an toàn thực phẩm

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc mạo danh cơ quan chức năng bán tài liệu tập huấn về ATTP.

Theo đó, một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phản ánh tới các cơ quan chức năng Nghệ An về một số đối tượng tự nhận là người của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An yêu cầu đơn vị mua tài liệu tập huấn kiến thức ATTP hoặc chuyển tiền. Nếu đơn vị nào không mua sẽ bị các cơ quan chức năng thanh, kiểm tra ATTP.

Trao đổi với phóng viên, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An Phạm Ngọc Quy cho biết, phía đơn vị cũng nhận được phản ánh từ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về nội dung nêu trên. Đó là hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền trái pháp luật. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An tuyệt đối không có chủ trương về việc bán tài liệu về ATTP cho các cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm nếu gặp phải tình trạng có dấu hiệu giả danh trên, cần kịp thời phản ánh đến Chi cục thông qua số điện thoại 02383.601.263.

Chi cục không cử cán bộ điện thoại hay đến làm việc trực tiếp với cá nhân, doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm kèm theo yêu cầu nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản đến tài khoản cá nhân. Đồng thời cũng không thực hiện thu phí liên quan đến hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP tại cơ sở. Không bán tài liệu tập huấn kiến thức ATTP rồi thu tiền.

Khi tiến hành các cuộc thanh, kiểm tra theo kế hoạch, Chi cục sẽ có văn bản thông báo thời gian, địa điểm cụ thể cho doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm. Trường hợp thanh, kiểm tra đột xuất, Đoàn sẽ xuất trình quyết định thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm và thực hiện đúng trình tự theo quy định.

“Việc lợi dụng danh nghĩa cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An để lừa đảo doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Trước hành vi lừa đảo này, Chi cục đã cảnh báo thông qua nhiều kênh tới cơ sở, doanh nghiệp, đông thời có cả văn bản gửi tới UBND các huyện, thị xã, TP để thông tin rộng rãi tới người dân, doanh nghiệp trên địa bàn...” - ông Quy nhấn mạnh.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm nếu gặp phải tình trạng có dấu hiệu giả danh trên, cần kịp thời phản ánh đến Chi cục thông qua số điện thoại 02383.601.263 hoặc chính quyền địa phương, cơ quan công an.

Trưởng phòng Y tế TP Vinh Hồ Thị Hoa thông tin thêm, phía đơn vị cũng nắm được những phản ánh của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về nội dung thông qua điện thoại giới thiệu là cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh yêu cầu mua tài liệu với giá 600 nghìn/bộ. Trước sự giả mạo, lừa đảo này qua nhiều kênh thông tin, phòng y tế TP Vinh cũng đã có những khuyến cáo gửi tới các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP Vinh.

Nguồn: Hoàng Phạm
theo Kinh tế & Đô thị

2 nhận xét:

  1. Nếu nhận được những cuộc điện thoại như vậy hay may mắn hơn gặp được người đến giới thiệu mua tài liệu hãy cứ giữ chân họ lại và báo ngay cho Công an để họ đến làm việc, có phải câu chuyện dừng lại ở đây, không một ai bị gọi điện làm phiền hay dọa dẫm không

    Trả lờiXóa
  2. để có thể nghĩ ra những chiêu trò lừa đảo, thực hiện những hành động qua mắt được rất nhiều cơ sở kinh doanh như vậy, chứng tỏ hội nhóm đối tượng này đã có những nghiên cứu rất kĩ lưỡng về vấn đề mua bán tài liệu vệ sinh an toàn thực phẩm đó, các cơ quan, chi cục an toàn thực phẩm cần có những sự kiểm tra chặt chẽ hơn trong những khâu này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog