Chia sẻ

Tre Làng

Nga: Mátxcơva, Vùng Kursk cùng lúc bị máy bay không người lái nhắm mục tiêu

Thống đốc Vùng Kursk - Roman Starovoyt cho biết một máy bay không người lái (UAV) đã đâm vào mái nhà ga đường sắt trung tâm ở thành phố Kursk, làm vỡ một số cửa sổ và gây ra đám cháy nhỏ.

Ông Starovoyt đổ lỗi vụ tấn công cho quân đội Ukraine. “Theo thông tin ban đầu, chiếc UAV đã đâm vào mái nhà ga đường sắt, sau đó một đám cháy bùng phát. Năm người đã bị thương nhẹ vì các mảnh thủy tinh”, thống đốc viết lúc 3h54 (giờ địa phương), cho biết thêm rằng lực lượng chức năng đang làm việc tại hiện trường.

Theo một số video chưa được xác minh trên Telegram, vụ nổ rõ ràng chỉ gây ra thiệt hại nhỏ cho mái và mặt tiền của tòa nhà. Các nhân chứng cũng cho biết đã nghe thấy âm thanh của động cơ máy bay không người lái trước đó.

Tháng trước, một máy bay không người lái đã rơi và phát nổ sớm tại thành phố Kurchatov của vùng Kursk, một trung tâm công nghiệp gần với Nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Các khu vực biên giới Kursk, Bryansk và Belgorod của Nga thường xuyên bị nã pháo và tấn công bằng máy bay không người lái kể từ khi Mátxcơva tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022. Giới chức Nga đổ lỗi cho Ukraine về các vụ tấn công, nhưng Kiev không bình luận.

Cũng trong ngày 20/8, hai sân bay quốc tế của Mátxcơva là Vnukovo và Domodedovo đã tạm dừng tất cả các chuyến bay trong một thời gian ngắn. Thị trưởng thành phố - Sergey Sobyanin sau đó nói rằng quân đội Nga đã ngăn chặn thành công một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái từ hướng nam.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc UAV đã được phát hiện trên quận Stupino của Vùng Mátxcơva vào khoảng 4h sáng. Máy bay bị khống chế bởi các phương tiện tác chiến điện tử và rơi xuống một khu vực vắng vẻ, không gây thiệt hại hay thương tích.

Trước đó, hôm 18/8, khu vực trung tâm tài chính Moscow City cũng đã bị máy bay không người lái nhắm mục tiêu. Tuy nhiên chiếc UAV đã bị bắn hạ, không gây thương vong hay thiệt hại lớn.

Phía Ukraine hiện chưa bình luận về các cáo buộc mới nhất của Nga.

20/08/2023
Minh Hạnh
Theo RT

2 nhận xét:

  1. Với những vụ khủng bố quy mô nhỏ diễn ra trên đất Nga cho thấy có một thế lực đang tìm cách để gậy ông đập lưng ông, đồng thời gây thêm mâu thuẫn giữa Nga với UK để đẩy cuộc chiến thêm phần căng thẳng, liệu gấu Nga có mất bình tĩnh trước các đòn công kích quá rõ mục đích như thế này

    Trả lờiXóa
  2. Mùa Xuân11:36 21/8/23

    Có vẻ các vùng ven của Nga đang bị tấn công bới UAV, cho thấy các phe đối địch đang ráo riết cho một chiến dịch trả đũa, cuộc chiến đang leo thang không chỉ ở chiến trường UK mà đã lan sang lãnh thổ của Nga, liệu đây có phải chiến trường mới mà phương Tây hướng đến không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog