Chia sẻ

Tre Làng

Phạt một phụ nữ đăng thông tin sai sự thật về suất ăn bán trú của học sinh

Bà H.T.N. (trú phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) bị cơ quan chức năng phạt 7,5 triệu đồng vì hành "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân".

Công an TP.Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà H.T.N. (SN 1992, trú tại phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) với số tiền 7,5 triệu đồng vì hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân".

Bà H.T.N. làm việc với cơ quan công an - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trước đó, vào chiều 14.9, bà H.T.N. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về suất ăn trưa của một trường tiểu học trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Bài đăng của bà H.T.N. có hình ảnh các suất ăn của học sinh với góc chụp và thời điểm chụp không nhìn thấy rõ tất cả các món ăn, kèm theo thái độ "ngao ngán". Thông tin và hình ảnh do bà H.T.N. đăng tải đã gây ra dư luận xấu, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà H.T.N. thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Hành vi của bà H.T.N. đã vi phạm Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27.1.2022 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Nguồn: Một Thế Giới

4 nhận xét:

  1. không biết ngườ phụ nữ này là nhân viên nhà bếp của trường học đó hay làm chức vụ gì mà lại có những hành động thiếu suy nghĩ như thế nhỉ, hành động kiểu bột phát để rồi chính bản thân mình là người gánh lấy hậu quả chứ chả phải ai khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May23:44 15/9/23

      Chắc bà này cũng tình cờ vào khu vực ăn uống muốn kiếm chút chuyện cho thiên hạ bàn luận nhân dịp cả nước đang rộn ràng việc các trường học thu phí khủng đầu năm học đây mà.

      Xóa
  2. Quan Nguyen22:37 16/9/23

    Trong thời điểm các nơi rất để ý chuyện ăn học của con trẻ thì chị lại đưa tin về bữa ăn kèm thái độ ngao ngán thì rất dễ lan truyền trên mạng, gây ra làn sóng phản đối không chỉ trong phạm vi một tỉnh, ảnh hưởng nghiệm trọng đến uy tín của trường học, đúng sai nên do cơ quan chức năng định đoạt, đừng tự biến mình thành siêu anh hừng như thế

    Trả lờiXóa
  3. Căn bản là bà này không được phép chụp hình đồ ăn đăng lên như thế, đã chụp lén còn đăng tin kèm cap khơi gợi sự lo lăng, bức xúc cho người xem, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường thì bị xử phạt là đúng rồi, động cơ muốn thu hút dư luận là chính chứ vì con em thì đã gửi kiến nghị lên cấp trên rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog